10 ตำนานสยิวหนังเกรด 3 ฮ่องกง

10 ตำนานสยิวหนังเกรด 3 ฮ่องกง โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 ตุลาคม 2552 16:06 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น










ในยุคที่หนังเอวียังมาไม่ถึง และโลกอินเตอร์เน็ตแหล่งภาพวาบหวิวและหนังโป๊ยังไม่ถ ือกำเนิด ภาพยนตร์ประเภทที่เรียกกันว่าเกรด 3 เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ของบรรดาหนุ่มๆในยุคนั้นที่จะได้สัมผัสกับความวาบหวิ ว

จุดเปลี่ยนที่สำคัญในวงการหนังฮ่องกงได้เกิดขึ้นในปี 1988 เมื่อทางรัฐบาลได้ออกกฎหมายว่าด้วยการจัดเรตของภาพยน ตร์ขึ้นมา ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นมาอย่างมโหฬารในโลกภาพย นตร์ฮ่องกง

Category III ที่เราคุ้นชินกันดีกับ สัญลักษณ์สามเหลี่ยม และมีเลขสามโรมันอยู่ด้านใน ที่เรียกกันอย่างติดปากในบ้านเรากันว่า “หนังเกรดสาม” ถูกสถาปนาให้เป็นสัญลักษณ์แห่งความวาบหวิวในยุคนั้นข ึ้นมาทันที คนทำหนังมากมายถือเอาโอกาสดังกล่าว ที่ขอลองดีกับกฎกติกาใหม่ทั้งในเรื่อง เพศ ความรุนแรง และเนื้อหาที่ล่อแหลมต่อมาตรฐานทางศีลธรรม ท้าทายต่อกฎหมายและคนดู

“หนังเกรดสาม” ได้ถูกพัฒนาไปในทางเดียว กับความหมายของคำว่าหนังเรต X หรือ R ในสหรัฐ ที่ถูกใช้อย่างกว้างขวาง ในทางสแลง นับแต่วันที่หนังเกรดสามได้ถูกบัญญัติขึ้นมา มันได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งหนังประเภทวับๆ แวมๆ จากฮ่องกงไปโดยปริยาย หนัง 10 เรื่องนี้ เป็นตัวแทนของ ความลึกลับ น่าค้นหา และเย้ายวน ของนักดูหนังรุ่นก่อน

The Imp – แฝดมรณะ

ในเขตชนบทของจีนแผนดินใหญ่ ไม่โรแมนติก ไม่รื่นรม ไม่อบอุ่น มันเป็นสถานที่วิเวก แห้งแล้ง และไม่น่าอยู่อาศัย นางเอกของเรื่อง ผู้กำกับรายการโทรทัศน์สาว (ที่โชว์อกสวยอยู่ตลอดเรื่อง) ได้พบกับเรื่องชวนหวาดเสียว จากคนพื้นเมืองสุดหื่น ฆาตกรโรคจิต และเรื่องลึกลับของ น้องสาวที่หายตัวไป The Imp นำแสดงโดยสาวทรงโต เผิงตัน

Robotrix - คนเหล็กหญิง

คนเหล็กหญิงเวอร์ชั่นฮ่องกง ที่เต็มไปด้วย หุ่นยนต์ความต้องการทางเพศสูง มีส่วนผสมของหนังอย่าง Terminator, RoboCop แต่แตกต่างตรงที่ Robotrix เต็มไปด้วยหุ่นยนต์หนุ่มสุดโหดขี้เอา และหุ่นสาวเซ็กซี่ผู้อยากลองรสเพศแบบมนุษย์ ว้าว !!! Robotrix ดำเนินเรื่องไปหนังแบบหนังแอ็กชั่น ไซไฟ และสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นอันเข้าใจดีว่าทั้งหมดไม่ได้มีความสลักสำคัญ อะไรมากไปกว่าส่วนประกอบของฉากเซ็กซี่ระหว่างคนกับหุ ่น และหุ่นกับหุ่น

The Fruit is Swelling - ผู้หญิงกินอร่อยรัก

หนังที่แหวกแนวขนบธรรมเนียม ของหนังเกรด 3 ทั่วๆไปที่มักจะข้องแวะอยู่กับเรื่องสกปรก หยาบโลก The Fruit is Swelling เล่าเรื่องรักใสๆ แบบเทพนิยาย ของหนูน้อยที่ได้กลายเป็นผู้ใหญ่ จากคำอธิษฐานจนได้ผจญภัยในโลกของผู้ใหญ่ โลกของเซ็กส์ มีดาราสาวหน้าใหม่ จงชุน ที่มีดีกรีเป็นถึงนางแบบขึ้นปกหนังสือ Penthouse ฉบับฮ่องกงมารรับบทนำ และมีแขกรับเชิญเป็นดาราสาวคนดังแห่งวงการหนังเกรด 3 ที่ชื่อ ซูฉี ที่มารับหน้าที่ให้เสียงบรรยายเป็นคนเล่าเรื่องทั้งห มด ซึ่งปรากฏตัวในตอนต้น และจบ ในชุดบิกีนี่ !!!

Naked Killer - เพชฌฆาตกระสุนเปลือย

หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ที่ได้เดินเข้าร้านวิดิโอในยุค 90 คงเคยต้องตาสุดๆกับโปสเตอร์หนังเรื่อง Naked Killer ที่ดาราสาวเซ็กซี่ซิวซู่เจิน อยู่ในชุดเปลือยอก และปิดบังส่วนสำคัญของร่างกายด้วย แผงกระสุดปืนกล ที่ดูสุดเย้ายวนภาพนั้นได้ และทั้งชื่อไทยว่า “นักฆ่ากระสุนเปลือย” ก็คงทำให้หลายๆคนรีบตัดสินใจเช่าม้วนเทปหนังเรื่องนี ้ในทันควัน โอเคว่าความที่หนังอาจจะไม่ได้มีฉากหวือหวา อะไรมากมายนัก อาจจะสร้างความผิดหวังอยู่บ้าง แต่ภาพรวมของหนังถือว่าออกมาสนุก มีสีสรรค์ และเซ็กซี่ มากๆ ไม่น่าแปลกใจ ที่ Naked Killer จะถูกทำซ้ำบ่อยครั้ง และกลายเป็นต้นแบบของหนังประเภท นักฆ่าสาว ไปแล้ว

Girls Unbutton – หนังวับๆ แวมๆ ของนางเอกขวัญใจวัยรุ่น

ในบรรดาหนังเกรดสามของ นางเอกสาววัยรุ่นหน้าสวย หลีลี่เจิน ก็คงมี Girls Unbutton เนี่ยแหละที่เรียกได้ว่า แจ่มที่สุด สาวสวยมากมาย ในโลเกชั่นที่แตกต่างหลากหลาย เนื้อเรื่องเบาสมอง ที่สำคัญนี้เป็น โอกาสแรก ที่นักดูหนัง จะได้เห็น “อะไรๆ” จากนางเอกสาววัยรุ่นคนนี้ มากกว่าที่เคยเห็น ซึ่งแค่นั้นก็สามารถสร้างความพอใจระดับฝันเป็นจริง ที่ทำให้หนังที่ถ่ายทำกันอย่างลวกๆ เนื้อเรื่องไร้แก่นสาร เรื่องนี้มีอะไรน่าสนใจขึ้นมาพอสมควร

An Eternal Evil of Asia - สยิวในเมืองไทย

เมืองไทยยังคงถูกใช้เป็นฉากสำคัญของหนังฮ่องกงโดยเฉพ าะเมื่อกล่าวถึงเรื่องมนต์และไสยเวทย์ An Eternal Evil of Asia หนังผีอีโรติก เล่าเรื่องของกลุ่มเพื่อนซี้ 5 คนที่มาเที่ยวเมืองไทย และถูกวิชาคุณไสยติดตัวตามกลับบ้านไปด้วย หนังมีส่วนผสมของความเซ็กซี่ และฉากไร้สติ ไฮไลท์คือ พ่อเหม่งราชาหนังเกรดสามนั้นถูกหมอผีไทย เสกให้ศีรษะกลายเป็นกระจู๋!!!

Viva Erotica – เบื้องหลังวงการหนังเกรด 3

งานของยอดผู้กำกับ เอ๋อตงเซิน เล่าเรื่องชีวิตที่ดิ้นรนของผู้กำกับหนังอาร์ต ตกอับต้องมาทำหนังเกรด 3 ความฝันความจริง อะไรคือสิ่งที่เราควรเลือก หรือต้องเลือก นอกจากความน่าสนใจของตัวหนังแล้ว Viva Erotica ยังเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในอาชีพของสาวที่ชื่อว่า ซูฉี ที่รับบทล้อเลียนตัวเอง เป็นอีหนูของเจ้าพ่อ ที่ถูกดันให้เล่นหนังเกรด 3 ทั้งๆ ที่ฝีมือห่วยแตก ซึ่งตรงกันข้ามกับในชีวิตจริงโดยสิ้นเชิง ที่ซูฉี วาดลวดลายในหนังเรื่องนี้ได้อย่างเยี่ยมยอด จนเป็นบันใดให้เธอก้าวไปสู่ตำแหน่งนักแสดงหญิงที่ดัง ที่สุดคนหนึ่งของฮ่องกง จนถึงทุกวันนี้

Erotic Ghost Story 2 - โอมเนื้อหนังมังผี

งานภาพต่อของหนังผีอีโรติกสุดดัง ที่งานออกมาดีกว่าหนังภาคแรกซะอีก หนังมีงานภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจ การถ่ายภาพ และการออกแบบเครื่องแต่งกาย ที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบเก่าๆ ของหนังย้อนยุค และหนังอีโรติกเรื่องใด ก็ช่วยให้ Erotic Ghost Story 2 เป็นหนังเกรดสาม ที่สวยที่สุดเรื่องหนึ่งที่มีการสร้างกันมา

Chinese Chamber of Tortures – 10 เครื่องสังเวยรัก

ภาพของสาวหน้าหวานอดีตมิสเอเซีย องหง นั่งบนไม้รูปร่างพิลึก บอกให้รู้ถึงความไม่ธรรมดาของหนังเรื่องนี้ เอาเข้าจริงๆ หนังที่ว่าด้วยเครื่องมือทรมาทรกรรมเรื่องนี้ อาจจะไม่แรงอย่างที่หวัง แต่มันก็มีสิ่งที่แฟนหนังเกรดสามต้องการอยู่ ครบถ้วน สาวสวย ความหวาดเสียว และเรื่องสัปดน หนังเล่าเรื่องการพิจารณาคดีความ เมื่อสาวสวยคนหนึ่ง ถูกกล่าวหาว่าคบชู้ และฆ่าสามีตัวเอง การสอบสวน, สืบหลักฐาน,

Sex and Zen - อาบรักกระบี่คม

ตำนานแห่งหนังเกรด 3 ฮ่องกงได้ถือกำเนิดขึ้นตรงนี้เอง องค์ประกอบ อีโรติก และความทะลึ่งตึงตัง ถูกผสมเข้ากันอย่างกลมกลืน กลายเป็นหนังซอฟคอร์ที่ออกมามีสีสัน และดูได้อย่างสนุกสนาน อย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน หนังเป็นการนำนิยายอีโรติกเก่าแก่ของจีน "บัณฑิตหลังเที่ยงคืน" ที่ฟังดูแล้วน่าจะออกมาคลาสสิค แต่ Sex and Zen นำวรรณกรรมชื่อดังเรื่องนั้นมาตีความใส่สีสันทันสมัย เข้าไป เรื่องราวมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ บัณฑิตหนุ่ม ที่แม้จะแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาไปแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถละทิ้งความหมกมุ่นในกามอารมณ์ของตั วเองไปได้ ถึงขนาดให้หมอเทวดาผ่าตัดเปลี่ยนเอา “ของ” ม้ามาใช้แทน หนังมีงานสร้างระดับคุณภาพ และการดีไซน์ฉากอีโรติกที่สร้างสรรค์ และบ้าบอ รวมถึงฉากร่วมรักในน้ำ และได้นางเอกเยี่ยจื่อเหม่ยกับหน้าอก 36D ของเธอ ทำให้กลายเป็นตำนานบทหนึ่งของหนังฮ่องกง และหนังอีโรติก อย่างแน่นอน
8 ต.ค. 52 เวลา 19:45 109,768 47 446
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...