?หมออ้อย? กับเจลปลุกนกเขา !

รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้พบเห็นโฆษณาเจลที่อ้างว่าทาแล้วกล้ามเนื้อแข็งแรง สำหรับท่านชาย โดยมีนางจุฑารัตน์ อัตถากร หรือที่รู้จักกันดีในนามหมออ้อย เป็นผู้โฆษณาขายสินค้าดังกล่าว โดยโฆษณานี้ได้แพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเอสไอ ทั้งนี้หากสนใจสามารถสั่งซื้อได้จาก 02-290-3999 จึงได้สั่งการทางอย.ไปพิจารณาว่าเรื่องดังกล่าวผิดกฎหมายหรือไม่

      
“ส่วน ตัวเห็นว่าไม่ควรมีการโฆษณาเช่นนี้ เพราะอย.มีหน้าที่ในการตรวจจับและรับรองผลิตภัณฑ์ทางสุขภาพเหล่านี้ภายใต้ อำนาจกฎหมายที่มีอยู่ แต่เบื้องต้นเท่าที่ทราบคือ ต้องห้ามโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง เพราะสื่อเหล่านี้ประชาชนที่รับฟังอาจทำให้เคลิ้มและเชื่อในคำอวดอ้าง สรรพคุณของโฆษณาได้ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์”
      
เลขาธิการคณะ กรรมการอาหารและยา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อย.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สุทธิสารได้ล่อซื้อเจลดังกล่าว ผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ตามหมายเลขดังกล่าว เบื้องต้นได้ผู้ต้องหา 2 ราย

ขณะ นี้ควบคุมตัวอยู่ที่สน.สุทธิสาร และของกลาง 300 ขวด โดยวันนี้ (18 ก.ย.) จะมีการแถลงข่าวการจับกุมอีกครั้ง ที่สน.สุทธิสาร สำหรับหมออ้อยที่เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณายาดังกล่าวอย่างโจ๋งครึ๋มผ่านรายการ โทรทัศน์ อย.จะทำการตักเตือนไปว่าการโฆษณาในลักษณะนี้ไม่เหมาะสม

19 ก.ย. 52 เวลา 06:12 7,946 5 74
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...