๕ ศพ ปาเซะ โหดไม่จำกัด !!!

เปรี้ยง ...!!  เปรี้ยง....!!  เปรี้ยง....!! สิ้นเสียงอาวุธปืนสงคราม ดังสนั่นป่ายาง ร่างของอาสาสมัครทหารพรานมูฮัมหมัด มอรอ บีสะมัด หลังเตาะ จิตรกร ศิริสวัสดิ์ ประดิษฐ์ หมื่นโยธา และประจักร คำแหง สังกัดกรมทหารพรานที่ ๔๗ - ๓ ชุดพัฒนาสันติ ก็ดิ้นพราดล้มลงจมกองเลือด

ขาด ใจตายคาที่บนพื้นถนนห่างจากมัสยิดปาเซะ เขตอำเภอเมืองยะลา ที่ทหารพราน ๒ นายแรก เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจนมัสการยามค่ำคืนในเดือนรอมฏอน หรือละหมาดตะรอเวียะห์ เพียง ๑๐ เมตร

เหตุเกิดค่ำวานนี้ (๑๓) ในบรรยากาศที่พี่น้องมุสลิมใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่งละศีลอด และเดินทางไปร่วมกันทำนมัสการที่มัสยิด ด้วยหัวใจที่แช่มชื่น มูฮัมหมัด และบีสะมัด ก็เช่นเดียวกัน เขาไปทำหน้าที่เพื่อพระเจ้าของเขา โดยมีเพื่อนทหารพรานไทยพุทธตามไปคุ้มครอง

นี่ย่อมไม่แตกต่างไปจากโศก นาฎกรรมที่มัสยิด อัล-ฟุรกอน นราธิวาส ที่คนร้ายกราดยิงเข้าไปภายในมัสยิด สังหารผู้คนที่กำลังเข้าเฝ้าพระเจ้า

ศาสนาไม่เคยอนุมัติในการฆ่าที่ ไร้เหตุผล และยิ่งเป็นการฆ่าคนที่มั่นคง เหนียวแน่นในศาสนา เพิ่งเสร็จจากการละหมาดอันเป็นเสาหลักของศาสนาอิสลาม คนๆนั้น ย่อมไม่มีศาสนาแน่นอน  นี่ย่อมเป็นสัตว์ มิใช่คน !

 

16 ก.ย. 52 เวลา 19:29 3,656 23 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...