19 กันยายนนี้ ตำรวจจะเอาไง ?

หากจับตาดูกันให้ดี จะเห็นได้ว่า ขณะนี้กระแส เสี้ยม ให้ซัดกันเองระหว่างผู้มีอำนาจวาสนาในบ้านเมืองกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น

ที่ จริงความกินแหนงแคลงใจในบรรดารัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะระหว่างค่าย ประชาธิปัตย์กับค่ายเพื่อนเนวินนั้น มันมีให้เห็นกันอยู่แทบจะกลายเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว ก็ว่าได้

แต่ ตอนนี้ ทันทีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทั้งทางอาญาและทางวินัยต่อท่านวงศ์สุวรรณผู้น้อง ที่ครองตำแหน่ง ผบ.ตร.กรณีใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อเหลืองเมื่อเดือนตุลาปีที แล้ว

และท้ายที่สุดท่านนายกอภิสิทธิ์ได้สั่งย้ายท่าน ผบ.ตร.ไปนั่งตบยุงที่สำนักนายก แต่ท่านพัชรวาทก็แก้เกมด้วยการยื่นใบลาออกจากตำแหน่งทันที แต่เมื่อถูกทักท้วงว่าทำไม่ได้เพราะโดน ป.ป.ช.วินิจฉัยว่าทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ต้องถูกปลดออกหรือไล่ออกเท่านั้น ท่านวงศ์สุววรณผู้น้องก็เกทับด้วยการขอพักร้อนยาวไปถึงสิ้นเดือนกันยายน ซะเลย จะได้ไม่ต้องไปรายงานตัวต่อท่านนายกอภิสิทธิ์ที่สำนักนายกให้เสียเวลา เพราะครบเกษียณพอดี เรื่องโทษและคดีก็ว่ากันไป

ส่วนบรรดาลูกน้องของ ท่านพัชรวาทอย่าง ตาอำนวย นิ่มมะโน รองผบ.ชน.กับ พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ก็ได้เริ่มขย่ม ท้าทายอำนาจ ป.ป.ช. ด้วยการเปิดแถลงข่าวดิสเครดิตถึงการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.แถมย้อนกลับไปด้วยว่า

หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาชุมนุมปิดล้อม สถานที่ราชการ ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลหรือไปปิดล้อม ป.ป.ช.เอง แล้วมีท่าทีจะก่อความวุ่นวาย ใช้รั้วลวดหนาม ใช้ยางรถยนต์ ใช้น้ำมันราดพื้น ใช้กุญแจไปปิดคล้องประตูสถานที่ราชการ พร้อมข่มขู่ว่า “ฆ่ามัน ฆ่ามัน” ถามว่า ป.ป.ช.จะให้ตำรวจทำอะไรได้แค่ไหน

ตานวยถึง ขนาดบอกว่า ต่อไปตำรวจอาจไม่ใช่แค่ เกียร์ว่าง นะ แต่ถึงขนาดหาเกียร์ไม่เจอ เชียวแหละ ทั้งยังเรียกร้องให้ ป.ป.ช.ช่วยเขียนกรอบในการปฏิบัติให้ตำรวจเลยดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหาถูกเชือดแบบนายทั้งสองคนของตัวเองอีก

พร้อมกันนั้น บรรดานายตำรวจนอกราชการระดับนายพลอีกกลุ่มหนึ่งก็ยังพยายามที่จะมีส่วนร่วม ในกรณีนี้ ต่างออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.ว่าไม่เป็นกลาง มีวาระซ่อนเร้น และหนักถึงขนาดกล่าวหาว่า ป.ป.ช.ชุดนี้เป็น ป.ป.ช.เถื่อนเหมือนกับที่กลุมแก็งค์สามเกลอเคยกล่าวหาไว้ ตั้งแต่สมัยกลุ่มก้อนของตัวเองได้เป็นรัฐบาล

และวันนี้ นายตุ๊ดตู่จตุพร พรหมพันธ์ หนึ่งในหัวขบวนคนเสื้อแดงผู้ขยันขันแข็งทำมาหากิน ก็ออกมาตอกลิ่มความบาดหมางระหว่างตำรวจกับ ป.ป.ช.ให้ร้าวลึกมากยิ่งขึ้น ด้วยการแพลมออกมาว่า การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 19 กันยายนนี้ มวลชนคนเสื้อแดงจะชุมนุมกันด้วยความสงบปราศจากอาวุธ และจะไม่เคลื่อนขบวนไปปิดล้อมสถานที่ใดๆ แต่กำลังปรึกษาหารือกันว่า อาจจะเคลื่อนขบวนไปเยี่ยม สำนักงาน ป.ป.ช.เพื่อทดสอบดูว่า ตำรวจจะมีวิธีการในการป้องกันอย่างไร

แน่ะ แบบไต๋ให้รู้ไปเลยว่า ข้าไม่กลัวเอ็งนะ ต่อให้ประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคง ก็ไม่กลัว ยืนกรานจะชุมนุมให้ได้ ตามสิทธิของคนไทยที่รับรองไว้ในรัฐธรรมนูญแถมจะแหย่รังแตนให้ดู เพื่อทดสอบให้รู้กันไปเลยว่า ตำรวจจะกล้า เดินหน้า ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายหรือไม่

 

14 ก.ย. 52 เวลา 22:31 2,082 19 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...