This Is The Real Face Of Cleopatra: ภาพคลีโอพัตราจากคอมพิวเตอร์

This Is The Real Face Of Cleopatra: ภาพคลีโอพัตราจากคอมพิวเตอร์
 

จากการรวบรวบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับพระนางคลีโอพัตรา ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด รูปปั้น รวมไปถึงสิ่งของเครื่องใช้เช่นแหวน ที่เชื่อว่าเป็นของพระนางคลีโอพัตรา นำมาประมวลด้วยเทคนิคทาง Computer 3D  ทำให้ได้ภาพที่ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของอียิปต์ เชื่อว่ามีความใกล้เคียงกับพระนางคลีโอพัตราที่สุด

พระนางคลีโอพัตราเป็นที่เลื่องลือว่า เป็นสตรีที่สวยงามที่สุดในยุคนั้น เกิดเมื่อ 69 ปีก่อนคริสต์กาล ที่ Alexandra ประเทศกรีซ นางสามารถพูดได้ถึง 9 ภาษา เริ่มปกครองอียิปต์ด้วยวัยเพียง 17 ปี  ภายใต้การแผ่ขยายอำนาจของอาณาจักรโรมัน พระนางคลีโอพัตราใช้ความสัมพันธ์กับ Julius Caesar และ Mark Antony ในการช่วยรักษาความเป็นเอกราชของอียีปต์ได้นานอีก 20 ปี ร่ำลือกันว่าอียิปต์ในยุคนั้นมั่งคั่งมาก  หลังจากอาณาจักรโรมันยีดครองอียิปต์แล้วสามารถลดอัตราดอกเบี้ยภายในอาณาจักรจาก 12% เหลือเพียง 4%

ภาพที่ได้จาก computer  พบว่าพระนางคลีโอพัตรามีผิวค่อนข้างคล้ำ  ไม่ได้ขาวแบบชาวยุโรปตามที่พวกเราเคยชมจากภาพยนตร์เรื่องคลีโอพัตรา ที่นำแสดงโดย Elizabeth Tayler ดาราที่สวยที่สุดของฮอลลีวู้ดในยุคปี 1960

ภาพด้านล่างเป็นภาพของพระนางคลีโอพัตรา ที่มาจากการสร้างขึ้นจากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์  เปรียบเทียบกับภาพพระนางคลีโอพัตราจากภาพยนตร์ที่แสดงโดย Elizabeth Taylor ครับ




 


 
1 ก.ย. 53 เวลา 10:43 8,405 2 72
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...