ขายลูกสาว แลกเงินเลี้ยงลูกชาย

ศาลพิจารณาคดีสามีภรรยาคู่หนึ่งในข้อหาค้ามนุษย์ หลังจากสามีภรรยาคู่นี้ได้ขายลูกสาวแรกเกิดของตนเองให้สามีภรรยาคู่หนึ่ง ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยหวังจะนำเงินที่ได้จากการขายลูกสาวเพื่อไปเลี้ยงดูลูกชายอีก 2 คนที่เหลือของตน

การพิจารณาคดีมีขึ้นที่ศาลกรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีจำเลย 3 คน คือคู่สามีภรรยาที่ทราบชื่อของภรรยาว่านางจ้าว จงอิ่ง ซึ่งขายลูกสาวแรกเกิดของตนเองให้แก่นายหน้าเป็นเงิน 10,000 หยวน (ราว 50,000 บาท) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาในขณะที่สามีภรรยาคู่นี้ได้ออกจากโรงพยาบาลที่ตน เองคลอดบุตรสาวไป ส่วนนายหน้าค้ามนุษย์รายนี้ชื่อนายหวาง เจี้ยนจุน เป็นอดีตคนขับแท็กซี่เถื่อนถูกตั้งข้อหาเดียวกัน หลังจากนายหน้าคนนี้ได้ขายลูกสาวของนางจ้าวให้แก่สามีภรรยาคู่หนึ่งไปเป็น เงินจำนวน 21,000 หยวน อย่างไรก็ตาม ศาลยังไม่มีคำวินิจฉัยในคดีนี้ออกมา

ใน ระหว่างที่นางจ้าวถูกนำตัวขึ้นศาล นางได้ร้องตะโกนทวงลูกสาวคืนจากนายหวาง และว่านางไม่เคยคิดที่จะขายลูก แต่เพียงต้องการหาบ้านดีๆ ให้ลูกอยู่แค่นั้น  นายหวังถูกกล่าวหาตระเตรียมการขายเด็กหลังจากสามีของนางจ้าวบ่นว่ามีปัญหาใน การหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว โดยนายจ้าวกล่าวว่า ตนคิดว่าหากขายลูกสาวแล้วจะมีเงินมาเลี้ยงลูกชายอีก 2 คนที่เหลือ

ปัญหา การค้ามนุษย์ในจีนถูกระบุว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งในหลายกรณีเป็นผลที่เกี่ยวเนื่องมาจากนโยบายลูกโทนของทางการจีน มีรายงานว่าในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่ตั้นปีนี้ ตำรวจจีนสามารถจับกุมนักค้ามนุษย์ได้มากกว่า 800 คน สามารถช่วยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ทั้งเด็กและผู้หญิงได้ถึงเกือบ 3,400 คน

11 ก.ย. 52 เวลา 19:56 1,475 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...