เพชรที่มีราคาแพง ที่สุดในโลก

 

The Golden Jubilee มาถึงแล้วกับเพชรใหญ่อันดับหนึ่งของโลก โฮะๆๆๆ ถึงรวยแค่ไหนใครก็ไม่กล้าครอบครองค่ะ อันดับ 1 The Golden Jubilee เพชรสีทอง O_o น้ำหนัก 545.67 กะรัต เป็นเพชรน้ำงาม ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกพบที่เหมืองพรีเมียร์ทางแอฟริกาตอนใต้ปี 1985 เพชรนี้ถูกนำมาถวายให้กับกษัตริย์ของไทย (ในหลวงของเรานี่เองค่ะ แหมคาดกันไม่ถึงเลยใช่มั๊ยละคะ โฮะๆๆ) ในปี 1997 เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีกาญจนาภิเษกครองราชย์ครบ 50 ปี ชื่อของเพชรเรียกอีกชื่อหนึ่งได้ว่า the Unnamed Brown

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เพชรสีชมพู ราคาแพงที่สุดในโลก

 

เพชรใส ไม่มีสี (Colorless Diamond) ที่ว่าหาได้ยากแล้ว เพชรสีแฟนซี (Fancy Shape Colour Diamond) ยิ่งหายากกว่าเป็นร้อยเท่า โดยเฉพาะ เพชรสีชมพู หนึ่งในเพชรสีแฟนซีที่หายากที่สุดในโลก ซึ่งถือเป็นตัวแทนของ ความโรแมนติก และความปรารถนา และเป็นสมบัติที่นักสะสมเพชร ทุกคนใฝ่หา
     เพชรสีชมพู เกิดจากการบิดตัวของคริสตัลเพชร เนื่องจากการผสมของก๊าซไนโตรเจน คุณค่า ของเพชรสีชมพูอยู่ที่สีมากกว่าอยู่ที่ขนาดหรือความบริสุทธิ์ โดยมีหลายเฉดสี ไล่ตั้งแต่ชมพู อ่อนไปจนถึงชมพูเข้ม ซึ่งหายากมาก และราคาของเพชรสีชมพูก็สูงกว่าเพชรใสไม่มีสีหลาย สิบเท่า ดังนั้น จึงได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่นักสะสม ขอเพียงให้ได้ครอบครองไม่ว่าจะ เป็นเพชรสีชมพูจางๆ ไปจนถึงสีชมพูเหมือนแชมเปญ
     เพชรสีชมพู ถูกค้นพบครั้งแรกในประเทศอินเดียและบราซิลเมื่อหลายศตวรรษก่อน แต่ที่มี คุณภาพดีในปัจจุบันส่วนมากจะมาจากเหมืองในแอฟริกาและออสเตรเลีย

และถ้าพูดถึงที่สุดแห่ง เพชรสีชมพู คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูดถึง Steinmetz Pink หรือ "เพชรสีชมพูรูปไข่" ของ Steinmetz ผู้ค้าเพชรดิบและเจียระไนเพชรชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นผู้เจียระไนเพชรหายาก ชื่อดังระดับโลกในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

     ตำนานความมหัศจรรย์ของ เพชรสีชมพู รูปไข่ (Steinmetz Pink) เริ่มต้นขึ้นที่ เหมืองเพชรในประเทศ แอฟริกาใต้ โดย เพชรดิบสีชมพูที่ค้นพบขนาด 132.5 กะรัต เนื้อเพชรเป็นสีชมพูสด ที่เรียกว่า vivid pink ก่อนเจียระไนถ้าดูผิวเผิน จะมีลักษณะคล้าย กับก้อนแร่ธรรมดาๆ ต่อเมื่อสุดยอดช่างฝีมืออันดับหนึ่งจาก Steinmetz ได้ไขความลับดึงเอาความงามอันวิจิตรบรรจง ที่ธรรมชาติซ่อนอยู่ภายในออกมานั่นเอง ซึ่งใช้เวลาเจียระไนนานเกือบ 2 ปีเต็ม กว่าจะถ่ายทอดออก มาเป็นเพชรแฟนซีสีชมพูสด รูปทรงไข่ ไร้ตำหนิขนาด 59.60 กะรัต ซึ่ง Steinmetz ภาคภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้รับการขนานนาม จากสถาบันวิเคราะห์และรับรองคุณภาพอัญมณีระดับโลก แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ GIA (Gemo-logical Institute of America) ว่าเป็นเพชรแฟนซีสีชมพูที่สวยและใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย
     

เพชรสีชมพูรูปไข่ Steinmetz Pink ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Flawless Engineering ที่มอนติคาร์โล ประเทศ โมนาโก ในช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-1 มิถุนายน 2546 โดยมีซุปเปอร์โมเดลชื่อดังอย่าง "เฮเลน่า คริสเต็นเซ่น" เป็นผู้สวมใส่ จากนั้นได้ถูกนำไปโชว์ร่วมกับสุดยอดเพชรสีอีก 6 เม็ด ที่ได้ชื่อว่าหายากที่สุดในโลก ในงาน The Splendor of Diamonds ณ พิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน มลรัฐวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐ อเมริกา เมื่อกลางปี 46 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าชมมากเป็นประวัติการณ์ถึง 3 ล้านคน วันอังคารที่2 ธันวาคม ศกนี้ ที่ห้อง รีเจนซี่ โรงแรมโอเรียนเต็ล

ประวัติเพชร "สไตน์เมตซ์ พิงค์" เม็ดนี้ ถูกค้นพบที่เหมืองเพชรในแอฟริกาใต้ ในสภาพเป็นเพชรดิบขนาด 132.5 กะรัต ตัวเนื้อเพชรเป็นสีชมพูสด ก่อนเจียระไนดูผิวเผินคล้ายกับก้อนแร่ธรรมดา และเมื่อผ่านทักษะชั้นสูงทางเทคนิค ของการเจียระไนเพชร ซึ่งมีวิธีการเจียระไนถึง 60 แบบ เนื่องจากเพชรสีชมพูเป็นเพชรที่เจียระไนยากที่สุด จึงต้องใช้เวลานานถึง 20 เดือน ถึง ได้เพชรแฟนซีสีชมพูสดรูปทรงไข่ไร้ตำหนิ ที่ส่องประกายสวยงามสมบูรณ์แบบ
 

 

ความพิเศษของเพชรเม็ดนี้อยู่ที่สีและขนาดของเพชร โดยสีของเพชรถือเป็นสีชมพูสด ระดับสุดยอด ส่วนขนาดปกติเพชรสีชมพูที่ค้นพบจะใหญ่ไม่เกิน 1 กะรัต และถ้าใหญ่กว่ากะรัตก็จะไม่มีสีในระดับนี้ เพชร "สไตน์เมตซ์ พิงค์" จึงถือเป็นเพชรที่เลอล้ำค่าที่สุดในโลก เคยถูกนำไปโชว์เผยโฉมสู่สายตาชาวโลกครั้งแรก ที่เมืองมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก เมื่อกลางปี 2546 จากนั้นในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน ได้ถูกจัดโชว์ร่วมเพชรสีที่หายากที่สุดในโลกอีก 6 เม็ด ที่พิพิธภัณฑ์สมิธโซเนี่ยน วอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา มีผู้ต่อคิวเข้าชมเพชรเม็ดนี้มากมายนับเป็นประวัติการณ์ถึง 3 ล้านคน

#นานา #สาระ
sekimi
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
23 ส.ค. 53 เวลา 20:55 32,130 8 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...