อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สกปรก-มลพิษเพียบ

บริเวณโดยรอบค่อนข้างสกปรก มีขยะถูกทิ้งอยู่ตามจุดต่างๆ จำนวนมาก มีคนเร่ร่อนอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวมากพอสมควร บรรดาผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่ยังไม่มีความเป็นระเบียบมากเท่าที่ควร

สถาน ทูตอังกฤษประจำประเทศไทยร่วมกับสถาบันสอนภาษาบริติช เคาน์ซิล ได้มีการเปิดพื้นที่ใน www.changebangkok.com เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้ามาลงความเห็นกันว่า สถานที่ แห่งใดในกรุงเทพมหานคร สมควรปรับปรุงอย่างเร่งด่วนมากที่สุด ตามโครงการชุมชนของคนรักการเปลี่ยนแปลง (Transforming Public Spaces) ซึ่งนอกเหนือจากจะให้เหตุผลว่า สถานที่แห่งนั้นสมควรปรับปรุงแล้ว จะต้องส่งคำแนะนำ ข้อเสนอแนะหรือวิธีการปรับปรุงสถานที่แห่งนั้นเข้ามาประกอบด้วย

"ซึ่ง จากผลการสำรวจเบื้องต้นพบว่า สถานที่ที่กรุงเทพมหานครสมควรเข้าปรับปรุงมากที่สุดเป็นอันดับแรกคือบริเวณ รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากบริเวณโดยรอบค่อนข้างสกปรก มีขยะถูกทิ้งอยู่ตามจุดต่างๆ จำนวนมาก มีคนเร่ร่อนอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวมากพอสมควร บรรดาผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่ยังไม่มีความเป็นระเบียบมากเท่าที่ควร รวมทั้งสภาพอากาศที่ยังคงเป็นมลพิษอย่างมาก เนื่องจากเป็นจุดที่มีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศหรือแม้แต่รถร่วม วิ่งให้ บริการในปริมาณที่มากและต่อเนื่องตลอดทั้งวัน" นางทยา กล่าว

หลัง จากที่กรุงเทพมหานครได้รับข้อเสนอแนะ รวมทั้งความคิดเห็นต่างๆ จนครบถ้วนแล้ว จะได้สรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาในบริเวณดังกล่าว โดยจะได้ตั้งคณะทำงานเพื่อเตรียมเข้าดำเนินการปรับปรุงด้านกายภาพ เช่น การเข้าทำความสะอาด หรือแม้แต่ดำเนินการลดมลพิษในบริเวณดังกล่าวต่อไป

5 ก.ย. 52 เวลา 01:48 3,066 8 138
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...