จับปรับ ทิ้งขยะในที่สาธารณะ เริ่ม 1 ต.ค.

“ทิ้ง – จับ - ปรับ” เป็นโครงการที่มีจุดมุ่งหมายให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วม และตื่นตัวในการช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่สาธารณะ

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตราชเทวี ลงพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อรณรงค์ติดป้ายประชาสัมพันธ์ โครงการ “ทิ้ง – จับ - ปรับ” รอบอนุสาวรีย์ชัยฯ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะเกลื่อนกลาด

โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า โครงการ “ทิ้ง – จับ - ปรับ” เป็นโครงการที่มีจุดมุ่งหมายให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วม และตื่นตัวในการช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งหากคนใดยังไม่เข้าใจ กทม.จะนำมาตรการทางกฎหมายมาใช้

โดย พ.ร.บ.รักษาความสะอาด พ.ศ.2535 มีโทษจับปรับผู้ที่ทิ้งขยะบนถนนไม่เกิน  2,000 บาท และทิ้งขยะลงในแม่น้ำลำคลองโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่เบื้องต้น กทม.จะดำเนินการจับปรับแบบโทษสถานเบาก่อนเพียง 100 บาท โดยจะเริ่มปรับจริงในวันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป ส่วนในระหว่างเดือน ก.ย.นี้จะใช้วิธีว่ากล่าว ตักเตือนก่อน

พร้อมกันนี้จะให้สำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต พิจารณาเพิ่มถังขยะเพื่อรองรับปริมาณขยะ คาดว่าจะมีการติดตั้งถังขยะเพิ่มขึ้นจำนวนหลายหมื่นถัง เน้นติดตั้งในพื้นที่สาธารณะที่มีประชาชนสัญจรไปมาเป็นสำคัญ

5 ก.ย. 52 เวลา 01:47 7,817 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...