ตำรวจไทย มีรายได้มากถึงขนาดนี้เลยหรือ?

อลังการรีสอร์ตไม้สักทองมูลค่านับร้อยล้านบาทย่านบางพลี “2 ตำรวจหญิงลูกสาวพัชรวาท” เป็นเจ้าของ เปิดให้เช่าปีละ 3 แสน คนธรรมดาหมดสิทธิ์ ให้เหยียบได้เฉพาะสีกากีชั้นผู้กำกับ เปิดที่มาที่ดิน 12 ไร่ ซับซ้อนซ่อนเงื่อน รอ ป.ป.ช.แกะรอย

ล่าสุดมีประเด็นที่ชวน ให้สงสัยถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สินของ พล.ต.อ.พัชรวาท กรณีเรื่องที่มีการพูดถึงกันอย่างหนาหูในวงการสีกากีตอนนี้ ว่า พล.ต.อ.พัชรวาทได้วางแผนการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุราชการด้วยการลงทุนทำ ธุรกิจรีสอร์ตให้เช่าที่พักย่านบางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

แถม ยังเป็นรีสอร์ตไม่ธรรมดา เพราะคนที่จะเข้าพักหรือขอเช่ารีสอร์ตแห่งนี้ได้ต้องเป็นเฉพาะพวกเดียวกัน กับ พล.ต.อ.พัชรวาท คือต้องเป็นตำรวจเท่านั้น และต้องเป็นระดับผู้กำกับการ (ผกก.) ซึ่งเป็นนายตำรวจชั้นยศที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในสตช.และทุกคนต่างมีเป้าหมาย เดียวกันทั้งหมดคือมุ่งหวังจะขอเป็นนายพลให้ได้เพื่อเป็นเกียรติประวัติใน ชีวิตและวงศ์ตระกูล

สัญญาการเช่าและการเข้าพักรีสอร์ตดังกล่าวมี เรื่องน่าสงสัยไม่น้อย คือ ทำสัญญาเช่ากันเป็นรายปีๆ ละ 3 แสนบาท ซึ่งถือว่าเป็นเงินจำนวนไม่ใช่น้อยและน่าสงสัยไม่ใช่น้อยว่าใครกันจะมาเช่า รีสอร์ตที่ห่างไกลกรุงเทพฯ และไม่ได้อยู่ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวปีละ 3 แสนบาท

ที่ดินดังกล่าวตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 9 ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 12 ไร่ ราคาที่ดินรวมสิ่งปลูกสร้างน่าจะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท หากรีสอร์ทแห่งนี้เป็นของ พล.ต.อ.พัชรวาท ที่รับราชการมาทั้งชีวิตได้เงินมาได้อย่างไร หรือหากไม่ใช่เงินของ พล.ต.อ.พัชรวาท อย่างที่ร่ำลือกันใน สตช.แต่เป็นของคนใกล้ชิด ผบ.ตร.ก็น่าแกะรอยให้รู้ความจริงว่าแล้วคนใกล้ชิด ผบ.ตร.คนนี้เป็นเจ้าของที่แท้จริงหรือไม่

ประเด็นที่น่าสงสัยและเป็น ปริศนารอการชี้แจงจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเรื่องรีสอร์ตบิ๊กตำรวจแห่งนี้ ก็คือ บุตรสาวทั้งสองของ พล.ต.อ.พัชรวาท ทั้ง ร.ต.อ.หญิงพัชรา และ ส.ต.ต.(หญิง) นวพร วงษ์สุวรรณ ซึ่งนวพรเพิ่งจบการศึกษาและรับราชการได้ไม่นานจะมีเงินจำนวนมากมายหลายล้าน บาทมาซื้อที่ดินและทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จำนวนเกือบร้อยล้านบาทได้อย่างไร และทั้งสองคนเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดังกล่าวจริงหรือไม่ หรือว่าเป็นบิดามารดาที่ใช้ชื่อบุตรสาวทั้งสองเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว

เงิน จำนวนที่ไปซื้อที่ดินและทำรีสอร์ตของ พล.ต.อ.พัชรวาท และนางสมถวิล วงษ์สุวรรณ ภรรยาซึ่งไม่ได้ทำธุรกิจอะไร ได้มีการแจ้งบัญชีไว้กับ ป.ป.ช.หรือไม่

เรื่องไม้ที่นำมาก่อสร้างรีสอร์ตแห่งนี้ที่ตามรูปภาพ ที่นำมาลงประกอบจะพบว่าเป็นไม้สักทอง ไม้ซุงขนาดใหญ่จำนวนมากไม้ทั้งหมดได้มาโดยถูกต้องหรือไม่

หาก พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นผู้บริสุทธิ์จริงก็คงตอบข้อสงสัยทุกประเด็นได้ เพื่อเคลียร์ตนเองพ้นจากข้อครหา แต่ถ้าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาโดยไม่ชอบและเล่นแร่แปรธาตุซุกไว้กับคนอื่นก็คง จะหนีความรับผิดชอบต่อกฎหมายบ้านเมืองไม่พ้นเช่นกัน

 

3 ก.ย. 52 เวลา 12:28 8,324 30 244
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...