รถไฟสายธนบุรี-น้ำตกไทรโยคตกรางอีก



กาญจนบุรี - ระทึก! ม้าเหล็กสายธนบุรี-น้ำตกไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรีตกรางอีก โชคดีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติกว่า 60 คนไม่บาดเจ็บและเสียชีวิต
       
       เมื่อ เวลา 15.30 น.วันที่ 31 ส.ค.  ได้เกิดอุบัติเหตุรถไฟ สายธนบุรี-น้ำตก ขบวนที่ 257 จำนวน 7 โบกี้ 1 หัวรถจักร ตกราง ที่บริเวณบ้านวังใหญ่ หมู่ 2 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มี นายวิชิต สีชัง อายุ 44 ปี เป็นพนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว โชคดีที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติกว่า 60 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด
       
       นาย วิชิต เปิดเผยว่า ตนขับรถไฟขบวนดังกล่าวออกมาจากสถานีรถไฟดอนรักษ์ อ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อเวลา ประมาณ 11.00 น.โดยมีผู้โดยสารมากับรถไฟเป็นจำนวนมาก และเมื่อมาถึงที่บริเวณสถานีรถไฟวังใหญ่ อ.ไทรโยค ผู้โดยสารได้ลงจากรถไปแล้วจำนวนหนึ่ง โดยยังเหลือผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 50 คน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประมาณ 10 คน ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่บริเวณน้ำตกไทรโยค
       
       จาก นั้นตนได้ขับรถไฟมุ่งหน้าไปที่น้ำตกไทรโยค เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง และพบว่ารางรถไฟนั้นมีลักษณะแบะออกจากกัน ซึ่งตนไม่สามารถเบรกรถไฟได้ทัน เนื่องจากอยู่ระยะที่กระชั้นชิดมาก ขณะเกิดเหตุนั้นตนได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวร้องตะโกนด้วยความตกใจ ซึ่งยังเป็นความโชคดีเพราะว่าจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงทางโค้งพอดี ทำให้ตนชะลอความเร็วของรถไฟ ซึ่งหลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวทั้งหมดได้เหมารถยนต์สองแถว เพื่อมุ่งหน้าไปตามจุดหมายแล้ว
       
       ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ในช่วงระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟตกรางมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แต่ยังโชคดี ที่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งนั้น เนื่องจากไม้หมอนรองรางรถไฟเสื่อมชำรุด เนื่องจากใช้งานมาเป็นเวลานาน แต่ไม่มีการซ่อมแซม หรือเปลี่ยนหมอนไม้ใหม่แต่อย่างใด ประกอบกับช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูฝน และมีฝนตกหนักทุกวัน ทำให้ไม้หมอนรองรางรถไฟเสื่อมคุณภาพเร็วกว่าปกติ และการเก็บกู้ขบวนรถไฟครั้งนี้เจ้าหน้าที่รถไฟคาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 2 วัน เนื่องจากต้องรอขบวนรถช่วยอันตราย ซึ่งเป็นรถยกรถไฟโดยเฉพาะ ซึ่งขณะนี้กำลังเดินทางมาจาก กทม.

1 ก.ย. 52 เวลา 12:41 3,078 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...