เสียวสันหลังวาบ! ‘อัสวัง’ ผีร้ายแห่งฟิลิปปินส์ ที่ชอบใช้ลิ้นล้วงเข้าไปใน ‘รูทวาร’ ของเหยื่อ

https://www.spokedark.tv/posts/mystery-of-aswang/ 

หากถามถึงตำนานภูตผีปีศาจที่โด่งดังและร้ายกาจที่สุดของ ‘ประเทศฟิลิปปินส์’ ประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนของไทยเรา เชื่อได้เลยว่าคนฟิลิปิโนร้อยทั้งร้อยต้องตอบกลับมาว่า ‘อัสวัง’ (Aswang) เป็นแน่! เพราะเจ้านี่คือปีศาจที่สามารถเป็นได้ทุกสิ่งอย่างเท่าที่คุณจะจินตนาการได้ ไม่ว่าจะเป็นหมอผี ผีดูดเลือด ผีปอบ ยักษ์ มนุษย์หมาป่า เป็นต้น นอกจากนั้นเจ้าปีศาจตนนี้ยังสามารถแปลงกายเป็นสัตว์ชนิดต่างๆ ตามที่พวกมันต้องการได้อีกด้วย ฟังดูแล้วก็น่าขนลุกไม่เบา! มาดูกันว่าเรื่องราวของพวกมันมีที่มาที่ไปอย่างไร ทำไมคนฟิลิปปินส์ถึงได้ยกให้เป็นที่สุดของภูตผีปีศาจขนาดนี้!

 

‘อัสวัง’ คือผีร้ายที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาแตกต่างกันไปตามความเชื่อของผู้คนในแต่ละภูมิภาค บางตำนานเล่าว่าพวกมันจะแปลงกายเป็นหญิงสาวแสนสวยเพื่อออกล่าเหยื่อ หากเหยื่อติดกับก็จะแลบลิ้นยาวแผลบออกมาล้วงเข้าไปในรูทวารทะลุทุกสัดส่วนในร่างกายของเหยื่อเพื่อกินอวัยวะภายใน บ้างก็ว่าพวกมันจะออกล่าเฉพาะสตรีมีครรภ์เพื่อกินทารกในครรภ์เป็นอาหาร หรือในบางตำนานก็บอกว่า พวกมันเป็นปีศาจสาวที่มีปีกเหมือนค้างคาว แต่ตำนานเกี่ยวกับอัสวังที่โด่งดังที่สุดก็คือเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งนามว่า ‘มาเรีย ลาโบ’ ที่ถูกชายชราที่เธอเป็นผู้ดูแลสาปให้เธอกลายเป็นอัสวังเพื่อเป็นทายาทสืบทอด และเมื่อเธอกลับถึงบ้านเธอก็กระหายเนื้อมนุษย์ถึงขนาดจับลูกน้อยของตัวเองไปต้มกินเลยทีเดียว!

 

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีอัสวังบางประเภทที่เป็นหญิงงามหน้าตาดีคอยหลอกล่อเหยื่อที่เป็นชายหนุ่มให้หลงรักและแต่งงานด้วย เมื่อแต่งงานกันอัสวังในร่างหญิงสาวก็จะดูดเลือดจากซอกคอของชายหนุ่มผู้เคราะห์ร้ายทุกวันทีละนิดทีละหน่อยเพื่อไม่ให้ร่างของพวกมันแห้งเฉา และเมื่อเลือดของชายหนุ่มหมดตัวแล้วพวกมันก็จะออกล่าเหยื่อรายต่อไปทันที!

 

เชื่อกันว่า อัสวังกลัวกระเทียม เกลือ น้ำมนต์ ไม้กางเขน และลูกประคำ ชาวฟิลิปปินส์จึงมักพกสิ่งเหล่านี้ติดตัวหรือแขวนไว้ตามประตูบ้าน และเมื่อมีเด็กแรกเกิดก็จะนำลูกปะคำมาไว้กับตัวเด็กเพื่อป้องกันไม่ให้อัสวังเข้าใกล้ นอกจากนั้นตำนานของพวกมันยังปรากฏอยู่ในบันทึกของชาวสเปนที่เข้ามาปกครองฟิลิปปินส์ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16 ระบุเอาไว้ว่า 

‘อัสวัง เป็นภูตผีปีศาจที่น่ากลัวที่สุดในบรรดาปีศาจตนอื่นที่ฟิลิปปินส์เคยมี!’ 

 

"อัสวัง" ปีศาจที่น่ากลัวที่สุดที่ฟิลิปปินส์เคยมี!ชอบใช้ลิ้นล้วงเข้าไปใน ‘รูทวาร’ ของเหยื่อ 

ที่มา : SpokeDark.TVเรื่องน่ากลัว

 

#ผีอัสวัง
The blue jeans
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
2 ก.พ. 61 เวลา 21:27 2,345
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...