เทียบกันชัดๆ!! การเสียสาว "ของผู้หญิง "ในอดีต VS ในปัจจุบัน" อ่านแล้วถึงกับจุก! หญิงไทยควรอ่านนะ!

http://huagean.com/465/ 

การเสียสาวนั้นในปัจจุบันมีอยู่มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหญิงสาวบางส่วนไม่มีการรักนวลสงวนตัววันนี้เราจะมา 

เปรียบเทียบหญิงสาวที่มีการเสียสาวทั้งในปัจจุบันเเละสมัยโบราณมาให้ฟังกัน…

หญิงไทยปัจจุบัน 

จากสภาพสังคมส่วนใหญ่(ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็นจังหวัด หรือภูมิภาคใด) เด็กมัธยมศึกษาตอนต้นบางคน รวมถึงเด็กมัธยมศึกษาตอนปลายบางคน ก็มีแฟนและมีอะไรกับแฟนกันตั้งแต่อายุขึ้นต้นด้วยเลข 1 ต้นๆ สำหรับบางคนด้วยซ้ำ 

พอขึ้นมหาวิทยาลัย ก็อาศัยการออกมาอยู่หอพัก เพื่ออยู่กับแฟนดั่งสามีภรรยา จนกลายเป็นเรื่องปกติในกลุ่มเพื่อน ที่สังคมผู้ใหญ่หัวโบราณรับไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น หลายคนที่ยังไม่มีแฟนก็มีภารกิจที่ต้องพิชิตอีกฝ่าย ด้วยการเอาตัวเข้าแลกแล้วมองว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ที่ไหนได้ สุดท้ายปลายทางก็ต้องไปคลอดลูกในห้องน้ำสาธารณะ ทำแท้ง รวมถึงทิ้งเด็กน้อยตาดำๆ เอาไว้ให้เป็นปัญหาสังคม 

แล้วในสมัยโบราณล่ะเป็นอย่างไร 

ตั้งแต่แรกเกิดจนเป็นหนุ่มเป็นสาว ผู้หญิงทุกคน จะได้รับการเฝ้าระวังและดูแลอย่างเข้มงวดจากพ่อแม่ ญาติพี่น้อง จะยอมให้ผิดประเพณีไม่ได้ การสมสู่ระหว่างผู้หญิงผู้ชายเป็นเรื่องที่คนสมัยโบราณจะมีฤกษ์ยาม และกฎเกณฑ์กว่าการสมสู่ของสัตว์เดียรัจฉานทุกชนิด และทำกันอย่างปกปิดและเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างที่สุด เพราะไม่เพียงแต่ว่ามันเป็นเรื่องที่ควรจะอับอายเท่านั้นก็หาไม่ แต่โบราณถืออย่างเคร่งครัด เป็นเรื่องอัปรีย์ที่จะติดตัวผู้หญิงคนนั้นไปทั้งชีวิต 

ฉะนั้นจึงต้องกระทำกันอย่างเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ให้ใครรู้ใครเห็น ถ้าขืนทำนอกลู่นอกทางไม่มีกฎเกณฑ์หรือเป็นเรื่องประเจิดประเจ้อแล้วถือว่าเป็นเรื่องอัปมงคลแก่ผู้ประกอบกิจที่ท่านกล่าวว่า ผู้หญิงผู้ชายคู่นั้นอาจจะต้องตายจากกัน หรือเป็นผัวเป็นเมียอยู่ด้วยกันไม่ได้หรือต้องเลิกจากกัน มีปัญหาร้ายแรงในครอบครัว มีอุปสรรคเป็นอย่างมากในการทำมาหากิน เพราะฉะนั้นในการเกิดเป็นคนไทยสมัยโบราณจึงมีกฎเกณฑ์ที่เคร่งครัดมากในเรื่องการสมสู่ และความสนุกสนานทางเพศทั้งผู้หญิงผู้ชาย

ประการแรกที่ผู้หญิงผู้ชายจะต้องสมสู่หรือมีความปรารถนาที่จะสมสู่เพื่อการเป็นผัวเป็นเมียที่จะให้ประสบความสุขความสำเร็จกันนั้น จะต้องกระทำตามกฎคือวันที่แต่งงานที่จะได้เสียกันระหว่างผู้หญิงผู้ชายนั้น ท่านให้แหงนดูท้องฟ้าซึ่งมีดาวหลายดวงโคจรอยู่ 

สมัยโบราณมีความเชื่อว่า ถ้าวันใดที่ดวงจันทร์โคจรเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ แสงที่ร้อนแรงของดวงอาทิตย์จะกลบรัศมีของดวงจันทร์จนหมด ท่านเรียกวันนี้ว่าเป็นวันที่จันทร์ไม่มีแสงหรือหมดแสงเรียกว่า จันทร์ดับหรือตกเข้าวันแรม 15 ค่ำ ท่านห้ามทำพิธีแต่งงานหรือห้ามมีการได้เสียกันระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย เพราะถือว่าวันที่จันทร์ไม่มีแสงหรือที่เรียกกันว่า Combustion การทำพิธีการใดๆ หรือการสมสู่ได้เสียกันถือว่าเป็น วันอัปมงคลทั้งสิ้น 

ถ้ามองว่าสมัยโบราณเป็นความเชย และสมัยนี้เป็นการล้ำสมัย สวนกระแสโลกตะวันตกแล้วล่ะก็ อยากให้มองดูใหม่ว่า ชาวตะวันตกมีปัญหาทำแท้งน้อยกว่าชาติเราไม่รู้กี่เท่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะต้องมองตัวเองใหม่อีกครั้ง ให้เป็นคนดีเพียงพอกับความรัก การทนุถนอมและความหวังดีจากคนที่รักเราที่สุดอย่าง พ่อและแม่ของเราเอง ให้ท่านมีน้ำตาแห่งภาคภูมิใจ ไม่ใช่น้ำตาแห่งความเสียใจ… 

ที่มา http://huagean.com/465/

 

#เสียสาว
The blue jeans
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
23 ม.ค. 61 เวลา 20:58 11,243 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...