"การต่อสู้ของเพศ" แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของนักเทนนิสหญิง Billie Jean King แต่เธอก็มีความโศกเศร้าในชีวิตของเธอเช่นกัน

https://www.thevintagenews.com/2018/01/04/battle-of-the-sexes-2/

ในปี 1971 นักเทนนิสชื่อดังระดับโลก Billie Jean King เริ่มมีความสัมพันธ์ลับๆกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Marilyn Barnett ซึ่งเกือบจะทำลายอาชีพของ King ภาพยนตร์เรื่อง Battle of the Sexes เล่าเรื่องราวของนักเทนนิสชื่อ Billie Jean ผู้ซึ่งเล่นโดยนักแสดงหญิง เอ็มม่าสโตนขณะที่เธอพาตัว Bobby Riggs ที่น่ารังเกียจ และในขณะที่ผู้ชมจะได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาชื่อดังและ Marilyn Barnett ที่เล่นโดย Andrea Riseborough ซึ่งเป็นเรื่องจริงระหว่างผู้หญิงสองคนซึ่งแตกต่างจากรุ่นน้ำตาล เราเห็นบนหน้าจอขนาดใหญ่

 

Getty Images

เมื่อหลายปีหลังจากการสัมภาษณ์เธอเล่าให้ฟังว่าเธอสนใจเรื่องเพศเดียวกันในปี พ.ศ. 2511 เมื่ออายุยี่สิบถึงกลางปี เมื่อกษัตริย์อธิบายเธอรู้สึกอับอายมากจนไม่ได้พูดคุยกับใครไม่ใช่สามีหรือสมาชิกคนอื่นในครอบครัวที่ใกล้ชิด เพื่อนำไปสู่บริบทของทัศนคติทางสังคมที่มีอยู่โปรดสังเกตว่าสมาคมจิตแพทย์อเมริกันระบุว่าการรักร่วมเพศเป็นโรคทางจิตเวชจนกระทั่งปีพ. ศ. 2516 

แต่แล้ว Barnett เข้ามาในชีวิตของเธอ ทั้งสองได้พบกันในปีพศ. 2514 และการเผชิญหน้าของพวกเขาก็สามารถติดตามได้ในหนังเรื่องนี้เช่นเดียวกับบาร์เน็ตต์ซึ่งทำงานในฐานะนักออกแบบทรงผมให้กิ๊บตัดผมใหม่ นักเล่นเทนนิสได้หายตัวไปแล้วแม้ว่าจะมีอารมณ์ที่ยากลำบาก แต่อย่างใดขณะที่เธอได้รับการทำแท้งก่อนหน้านี้ในปีเดียวกัน 

 

Billie Jean King ผู้แต่ง: Gage Skidmore 

อย่างไรก็ตามหลังจากคดีในศาลในปีพ. ศ. 2524 ต้องการปีที่จะล่วงประเวณี ในตอนแรกนักกีฬาต้องรับมือกับแรงกดดันมากมายที่มาจากสมาชิกในครอบครัวมากที่สุดเท่าที่จะเป็นจากเพื่อนร่วมงาน เธอห่างจากตัวเธอทั้งสองคนจากบาร์เน็ตต์และจากข้อเท็จจริงที่ว่าเธอเป็นเกย์แม้จะให้ข่าวทางสื่อว่าเป็นเพียงการพลิกผันมากกว่าที่จะรับช่วงความสัมพันธ์ของพวกเขา 

 

คิงในปี 1978 ถ่ายภาพโดย Lynn Gilbert (1978) 

เธอเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกที่มีชื่อเสียงที่มีส่วนร่วมในการปรับความสัมพันธ์ทางเพศเดียวกัน ในปี พ.ศ. 2530 คิงก็หย่าขาดจากสามีของเธอหลังจากนั้นเธอก็ได้เข้ามามีความสัมพันธ์กับอดีตนักเทนนิสและโค้ช Ilana Kloss ทั้งในด้านสิทธิสตรีและการกระทำที่เธอทำเพื่อชุมชน LGBT คิงรู้สึกโดดเด่นในปี 2009 ด้วยเหรียญแห่งอิสรภาพแห่งชาติที่มอบให้โดยประธานาธิบดีบารัคโอบามา 

 

อุปกรณ์การแข่งขันเทนนิสจาก Billie Jean King และการแข่งขัน Bobby Riggs 

ที่มา https://www.thevintagenews.com/2018/01/04/battle-of-the-sexes-2/

#รักร่วมเพศ
The blue jeans
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
4 ม.ค. 61 เวลา 19:14 3,653
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...