เสื้อแดงทนแดด ทนฝน ทนหิว อีกมุมของโลก เริงร่าสุขสำราญ

ในขณะที่พี่น้องเสื้อแดงต้องทนแดด ทนฝน ทนหิว อดหลับอดนอน เครีภดกับสถานการณ์รุนแรงที่กดดันอยู่รอบตัว ถูกคนทั่วไปตำหนิว่าโฉดชั่ว ทำร้ายทำลายเศรษฐกิจ ปั่นป่วนเผาบ้านเผาเมือง สายตาที่มองมาหยาบหยามว่าเป็นคนโง่หลงเชื่อนักโทษคดีอาญา ที่สำคัญเป็นกลุ่มคนที่อยู่ร่วมกับพวกจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน

เมื่อ เลิกราในครั้งนั้นขณะที่แกนนำเสื้อแดงอย่าง “วีระ-ณัฐวุฒิ-เหวง” ต้องไปเข้าตะรางและได้รับประกันตัวในเวลาต่อมา ส่วนคนเสื้อแดงที่ถูกหลอกมา ทหารกันตัวกลับไปบ้านใครบ้านมัน

ในเวลาเดียวกัน ณ อีกมุมหนึ่งของโลก กล่าวขานกันอื้ออึงว่า ทักษิณ-พจมาน พร้อมด้วย โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง เริงร่าเป็นครอบครัวสุขสำราญ สนุกสนานอยู่กับการช็อปปิ้งที่ดูไบ!

คำ ถามง่ายๆ ถ้าเป็นพี่น้องเสื้อแดงติดคุกใครกันเล่าจะประกันตัว หรือร้ายแรงถึงบาดเจ็บล้มตายใครกันที่จะรับผิดชอบ ..ทั้งครอบครัว คนรักที่อยู่ข้างหลังใครจะดูแล

การทำผิดกฎหมายเพื่อช่วยคนผิด คนที่หลองลวง หลอกใช้มาทำร้ายประเทศไทยมันคุ้มกันหรือ?

“พี่น้องเจ็บ ผมเจ็บด้วย ถ้าตำรวจ-ทหารลุยเมื่อไหร่ ผมพร้อมจะบินกลับเข้ามาเคียงบ่า เคียงไหล่กับพี่น้องเสื้อแดงทั้งหลายทันที” 

… พี่น้องเสื้อแดงทั้งหลายจำได้ใช่ไหมว่า…ใครพูด ใครคนไหนให้สัญญาใจประโยคนี้ไว้ และเมื่อพลพรรคเสื้อแดงเจ็บ แล้วทักษิณเจ็บด้วยไหม ทักษิณยังคงฉุยฉาย ลอยชายอยู่ที่ดูไบ “พี่น้องเสื้อแดงประชาชนของผม” อยู่ที่ไหน…ทักษิณลืมไปแล้ว!?

ประชาชน ที่สาทร นางเลิ้ง ดินแดง กิ่งเพชร และ ฯลฯ ที่ถูกทำร้ายนั่นต่างหาก ที่เป็น“ประชาชนคนไทยร่วมแผ่นดิน”กับพี่น้องเสื้อแดง และทั้งหมดเราต่างเป็นคนไทย เป็นชนชาติหนึ่งเดียวกัน มีศาสนาเดียวกัน มีพระมหากษัตริย์ องค์เดียวกัน

ในการร่วมกันลงชื่อใน”ฎีกา”ของพี่ น้องเสื้อแดงในคราวที่ผ่านมา พี่น้องเสื้อแดงเท่านั้นหรือที่มีความทุกข์อย่างแสนสาหัส อยากให้อดีตนายกทักษิณกลับประเทศไทย ทำไมคนในตระกูลชินวัตร จึงไม่ร่วมลงชื่อเพื่อถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย พวกเขาไม่ทุกข์ใจกันหรืออย่างไร อย่างน้อยพี่น้องเสื้อแดงเคยรับรู้บ้างไหมว่าแกนนำที่สั่งให้พี่น้องเสื้อ แดงบุกไปที่นั่นที่นี่ ได้ร่วมลงชื่อในฎีกาด้วยเหมือนกันหรือไม่ เคยเห็นเอกสารเหล่านั้นบ้างไหม ไม่ติดใจสงสัยบ้างหรือว่าทำไม ?

ประเทศ เรากำลังมีปัญหาเศษฐกิจที่ต้องแก้ไข ประเทศต้องก้าวเดินไปข้างหน้า อย่าฉุดรั้งเผาโอกาสให้หมดไปอย่างไร้ประโยชน์ อย่าให้ “ในหลวง-พระราชินี”ของเรา ทรงทุกข์พระทัยเพราะพสกนิกรของพระองค์ทะเลาะเบาะแว้ง แบ่งเขาแบ่งเรากันเอีกเลย กลับมารักสามัคคีกันให้สมกับที่เราเป็น”คนไทย” ดังเดิม

 

1 ก.ย. 52 เวลา 04:06 4,093 32 322
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...