17 เหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดที่จะเกิดขึ้นในปี 2050

https://brightside.me/wonder-curiosities/the-17-most-important-events-that-will-have-happened-by-the-year-2050-388810/

คุณไม่จำเป็นต้องมีจิตเพื่อทำนายอนาคต บางครั้งก็เพียงพอที่จะเพียงแค่การวิเคราะห์ปัจจุบัน และ รวบรวมรายชื่อ 17 เหตุการณ์ที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 21นี้

2019: ประเทศใหม่ ๆ อาจปรากฏขึ้นบนแผนที่

 

เกาะบูเกนวิลในมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นเขตปกครองตนเองของปาปัวนิวกีนี อย่างไรก็ตามในปีพ. ศ. 2562 อาจจะกลายเป็นประเทศที่แยกกันได้ แต่ถ้าประชากรส่วนใหญ่ลงมติเห็นชอบในการลงประชามติครั้งนี้ นิวแคลิโดเนียซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของประเทศฝรั่งเศสอาจกลายเป็นประเทศแยกต่างหาก

2020: การก่อสร้างอาคารที่สูงที่สุดในโลกจะแล้วเสร็จ

 

วันนี้อาคารที่สูงที่สุดในโลกคือ Burj Khalifa ในดูไบ แต่บันทึกนี้จะถูกทำลายในปี 2020 ขณะนี้การก่อสร้าง อาคารเจดดาห์ทาวเวอร์จะเสร็จสิ้นในซาอุดิอาระเบีย ความสูงประมาณ 3,303 ฟุต

2020: โรงแรมอวกาศแห่งแรกจะเปิดให้บริการ

 

กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวยานอวกาศที่สามารถเป็นโรงแรมสำหรับผู้คนจากโลกได้ การทดสอบเครื่องบินดังกล่าวประสบความสำเร็จและหนึ่งในนั้นยังใช้โดยนักบินอวกาศในสถานีอวกาศนานาชาติเป็นห้องเก็บของ

2024: จรวด SpaceX จะเข้าสู่ดาวอังคาร

 

บริษัท ที่ก่อตั้งโดย Elon Musk ในปีพศ. 2545 กำลังวางแผนที่จะส่งยานอวกาศขนส่งสินค้าไปยังดาวเคราะห์สีแดง ต่อมาพวกเขาต้องการส่งคนแรกที่นั่น

2025: ประชากรโลกจะมี 8 พันล้านคน

 

ตามการคาดการณ์ของสหประชาชาติประชากรของดาวเคราะห์ของเราจะอยู่ที่ 8 พันล้านคนในปี พ.ศ. 2568 จนถึงปี พ.ศ. 2593 ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะมีผู้คนกว่า 10 พันล้านคน

2026: โบสถ์ Sagrada Familia ในบาร์เซโลน่าจะเสร็จสิ้น

 

การก่อสร้างมหาวิหารแห่งนี้เริ่มขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2426 ปัญหาใหญ่ที่สุดคือการออกแบบบล็อกหินพิเศษเป็นสิ่งที่จำเป็นและต้องใช้เวลานานในการสร้าง พวกเขาต้องการความสนใจส่วนบุคคลเป็นจำนวนมาก

2028: เวนิสอาจกลายเป็นที่พึ่งได้

 

ไม่ได้หมายความว่าเมืองนี้จะอยู่ใต้น้ำอย่างสมบูรณ์ (อาจเกิดขึ้นแต่ไม่ใช่ก่อนปี 2100) อย่างไรก็ตามมีความกังวลว่าระดับน้ำในทะเลสาบเวนิสจะเพิ่มขึ้นมากจนไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้

2029: ดาวเคราะห์น้อย Apophis จะมาใกล้เคียงกับโลกประมาณ 23,860 ไมล์

 

จากการประเมินครั้งแรกที่นักวิทยาศาสตร์ได้ทำไว้ความเป็นไปได้ที่ว่าดาวเคราะห์น้อยที่ชนกับโลกในปี 2572 จะมีเพียง 2.7% เท่านั้น อย่างไรก็ตามในภายหลังมันถูกตัดออกอย่างสมบูรณ์ซึ่งไม่สามารถกล่าวเกี่ยวกับเวลาในอนาคตเมื่อดาวเคราะห์น้อยจะมาใกล้กับดาวเคราะห์ของเรา

2030: พื้นที่ของแผ่นน้ำแข็งอาร์กติกจะมีขนาดเล็กมาก

 

พื้นที่แผ่นน้ำแข็งอาร์กติก ลดลงอย่างมาก ตามการประมาณการบางอย่างมหาสมุทรอาร์กติกจะละลายอย่างสมบูรณ์ในช่วงฤดูร้อนก่อนสิ้นศตวรรษที่ 21

2033: ภารกิจที่บรรจุอยู่บนดาวอังคารจะเริ่มต้นและชื่อว่า "Aurora"

 

โปรแกรมขององค์การอวกาศยุโรปมุ่งเน้นไปที่การศึกษาดวงจันทร์ดาวอังคารและดาวเคราะห์น้อย รวมทั้งเที่ยวบินอัตโนมัติและคนที่ประจำอยู่ ก่อนที่จะส่งคนไปยังดาวอังคารพวกเขาจะส่งสินค้าไปให้และจะพัฒนาเทคโนโลยีในการลงจอดและกลับมายังโลก

2035: การส่งผ่านทางควอนตัมจะเกิดขึ้นในรัสเซีย

 

เราต้องพูดแบบนี้เราไม่ได้พูดถึงการเคลื่อนย้ายวัตถุจริงผ่านทางอวกาศ การส่งผ่านข้อมูลเชิงควอนตัมหมายถึงการสร้าง ระบบสื่อสารที่เชื่อถือได้ซึ่งจะถ่ายโอนสถานะโพลาไรซ์ของโฟตอนในอวกาศ

2036: หมัดจะเริ่มเดินทางเพื่อศึกษาระบบดาวอัลฟ่าเซ็นทอรี

 

โครงการBreakthrough Starshotกำลังส่งยานอวกาศไปยังดาวฤกษ์ใกล้เคียงที่สุด เรือจะมีเรือใบแสงอาทิตย์และจะใช้เวลาประมาณ 20 ปีในการเดินทางไปยังระบบ Alpha Centauri และประมาณ 5 ปีเพื่อแจ้งให้ Earth ทราบเกี่ยวกับการมาถึงที่ประสบความสำเร็จ

2038: จดหมายเหตุแห่งชาติของสหรัฐฯจะชี้แจงความลับของการลอบสังหารจอห์นเอฟเคนเนดี้

 

อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงที่ว่าฆาตกรของ John F. Kennedy เชื่อกันว่าเป็น Lee Harvey Oswald แต่รุ่นนี้ยังมีคำถามมากมาย มีหลายคนที่ไม่เชื่อ อย่างไรก็ตามข้อมูลเกี่ยวกับการลอบสังหารถูกจัดประเภทไว้จนถึงปี 2581 อาจเป็นเหตุผลที่ดีสำหรับเรื่องนี้

2040: เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทดลองระหว่างประเทศจะเริ่มดำเนินการ

 

การก่อสร้างเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทดลองระหว่างประเทศได้เริ่มขึ้นในภาคใต้ของประเทศฝรั่งเศสเมื่อปีพ. ศ. 2550 ห่างจากเมืองมาร์เซย์ 40 ไมล์ เครื่องปฏิกรณ์นี้ปลอดภัยกว่าเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบเดิมมากเพราะในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุการปล่อยก๊าซจะไม่เพียงพอและการอพยพจะไม่จำเป็น

2045: ถึงเวลาแห่งความเป็นเอกภาพทางเทคโนโลยี

 

ตามที่คนที่เชื่อในทฤษฎี เอกพจน์ทางเทคโนโลยีไม่ช้าก็เร็วจะมีช่วงเวลาที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจะซับซ้อนมากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าใจ บางคนคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาที่มนุษยชาติจะรวมเข้ากับเครื่องจักรซึ่งนำไปสู่การปรากฏตัวของคนใหม่อย่างสมบูรณ์

2048: การเลื่อนการชำระหนี้เกี่ยวกับการสกัดแร่ในทวีปแอนตาร์กติกาจะถูกยกขึ้น

 

ตาม "ระบบสนธิสัญญาแอนตาร์กติก" ไม่มีประเทศใดเป็นเจ้าของดินแดนนี้และทวีปนี้เองเป็นพื้นที่ที่ไม่ใช่นิวเคลียร์ การสกัดแร่ในทวีป 6 เป็นสิ่งต้องห้ามโดยเด็ดขาดในขณะนี้ แต่บางทีข้อตกลงจะได้รับการพิจารณาหลังจากปี พ.ศ. 2591

2050: การตั้งรกรากของดาวอังคารจะเริ่มขึ้น

 

เป็นที่เชื่อกันว่าภายในปี 2050 จะมีอาณานิคมบนดาวอังคาร พวกเขาอาจจะมาถึงดาวเคราะห์แดงเป็นส่วนหนึ่งของโครงการMars Oneแต่นักวิทยาศาสตร์จะต้องแก้ปัญหามากมายก่อนหน้านั้น อย่างไรก็ตามมีผู้คน (เช่นSteve Wozniak ) ที่เชื่อว่าเราจะไม่ไปดาวเคราะห์ดวงอื่น เราจะเห็น

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/the-17-most-important-events-that-will-have-happened-by-the-year-2050-388810/

#อนาคต
The blue jeans
ตัวประกอบ
สมาชิก VIP
21 พ.ย. 60 เวลา 20:28 1,813
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...