12 รายละเอียดเล็กๆ ของหนัง Harry Potter ที่เราอาจจะไม่เคยสังเกตมาก่อน!

http://www.kidjarak.com/12-details-harry-potter/

ดูเหมือนว่าข้อความลับนั้นจะไม่ได้มีแค่ในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ เท่านั้น แต่ในหนังเองก็มีรายละเอียดน่าสนใจที่ไม่อาจจะไม่ได้สังเกตหรือไม่รู้ บทความนี้อาจจะทำให้หลายๆ คนอยากกลับไปดูหนังอีกรอบก็ได้นะ

 

12. เสื้อผ้าของโดโลเรส อัมบริดจ์

 

ในภาคภาคีนกฟีนิกซ์ โดโลเรส อัมบริดจ์ คุณคนใหม่ของโรงเรียนเข้ามาข่มขวัญทุกคนด้วยกฏระเบียบ ยิ่งตัวละครนี้ชั่วร้าย บ้า และมีอำนาจมากเท่าไหร่ ชุดของเธอก็ยิ่งสีเข้มมากขึ้นเท่านั้น

11. ตอนต้นและตอนท้ายนั้นสัมพันธ์กัน

 

ในภาคแรก แฮกริดพาแฮร์รี่พาที่บ้านเดอร์สลีย์ด้วยมอเตอร์ไซค์ของซิเรียส เมื่อถึงเวลาแฮร์รี่ต้องออกจากบ้าน ก็เป็นแฮกริดที่มารับเขาด้วยมอเตอร์ไซค์คันเดิม แฮกริดยังพาแฮร์รี่ไปยังโลกเวทมนตร์ด้วยการโชว์ตรอกไอแดกอนและพาเขาไปที่ฮอกวอตส์ แฮกริดยังพาแฮร์รี่ออกจากโลกนี้เมื่อเขาอุ้มแฮร์รี่ที่”ตาย”แล้วกลับไปที่ฮอกวอตส์

10. ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่มู้ดดี้และบิล วิสลีย์ จะหน้าตาคล้ายกัน

 

Brendan Gleeson ซึ่งรับบทเป็นแม้ดอายมู้ดดี้ เป็นพ่อของ Domhnall Gleeson ซึ่งรับบทเป็นบิล วีสลีย์

9. สามแสบนี้เปลี่ยนไป

 

ในหนังสือ มัลฟอย แครบ และกอยล์ไม่ได้แยกกันในเหตุการณ์ห้องต้องประสงค์ แต่ผู้สร้างหนังเปลี่ยนซีนนี้ เนื่องจากว่านักแสดงที่เล่นเป็นแครบบ์ถุกจับ เราก็เล่นเห็น Blaise Zabin มาแทน

8. เบลลาทริกซ์ท้อง

 

ระหว่างถ่ายทำเจ้าชายเลือดผสม Helena Bonham Carter ได้ตั้งครรภ์ เธอก็เลยต้องใส่ชุดหลวมๆ และผู้สร้างก็หลีกเลี่ยงการถ่ายแบบโคลสอัพด้วยการซ่อนรูปร่างเธออยู่หลังเฟอร์นิเจอร์และวัตุอื่นๆ

7. “ฉันเปิดเมื่อปิด”

 

หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคแรกจำหน่ายในแ 1998 ซึ่งเป็นปีที่สงครามฮอกวอตส์เกิดขึ้นในหนังสือเล่มสุดท้าย เหมือนกับลูกสนิตช์ที่ดัมเบิลดอร์ให้แฮร์รี่ที่มีคำว่า “ฉันเปิดเมื่อปิด” เรื่องราวของแฮร์รี่เริ่มขึ้นเมื่อพล็อตมันจบลง

6. ความรู้สึกที่แท้จริง

 

ในซีนที่เด็กๆ เข้ามาในห้องโถงใหญ่เป็นครั้งแรกเพื่อคัดสรรบ้านนั้น หน้าตาที่เซอร์ไพรส์ของเด็กๆ ไม่ได้เป็นการแสดง แดเนียล รูเพิร์ต และเอ็มม่าเพิ่งเคยเห็นห้องโถงนี้เป็นครั้งแรก

5. โช แชง มาทำอะไรเนี่ย

 

ในภาคสุดท้าย โช แชง ใส่ชุดนักเรียนฮอกวอตส์อยู่กับนักเรียนคนอื่นเหมือนกับว่าเธอยังเรียนอยู่ ซึ่งก็แปลก โชแก่กว่าแฮร์รี่ 1 ปี ตอนนั้นเธอควรจบจากฮอกวอตส์แล้ว

4. ผู้พิทักษ์ของรอนกับเฮอร์ไมโอนี่ไม่ใช่การเลือกแบบสุ่ม

 

ผู้พิทักษ์ของรอนคือสุนัขพันธุ์แจ็ครัสเซลล์เทอร์เรียร์ ซึ่งเป็นสุนัขที่ใช้ในการไล่จับนากรวมไปถึงสัตว์อื่นๆ ผู้พิทักษ์ของเฮอร์ไมโอนี่ก็คือตัวนาก

3. การที่สีผมของนิมฟาดอร่า ท็องส์เปลี่ยนสีก็มีเหตุผล

 

ในหนังสือ นิมฟาดอร่า ท็องส์ เป็นแม่มดที่เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาได้ เธอชอบผมสีชมพู แต่ในหนังถูกเปลี่ยนให้เป็นสีม่วง เหตุผลเพราะไม่ให้มีการเชื่อมโยงเธอกับ โดโลเรส อัมบริดจ์ ซึ่งชอบสีชมพู

2. ภรรยาของเดรโก มัลฟอย คือแฟนสาวของทอม เฟลตัน

 

ในตอนท้าย เราได้เห็นตัวละครต่างๆ เติบโต รวมไปถึงเดรโก มัลฟอยกับภรรยาและลูกชาย บทของแอสโตเรีย มัลฟอย เป็นของ Jade Gordon ซึ่งเป็นแฟนสาวของทอม เฟลตัน ในตอนนั้น

1. พรมผนังลึกลับ

 

ในภาคีนกฟีนิกซ์ ตอนที่แฮร์รี่ดูแผนภาพต้นไม้ของตระกูลซิเรียส เราเห็นว่าตระกูลแบล็กตั้งชื่อลูกตามดวงดาว ซิเรียส เรกูลัส เบลลาทริกซ์ และอันโดรเมดา มีรายละเอียดตลกๆ ที่เราเห็นบนพรม ดูเหมือนว่าตระกูลแบล็กจะเป็นคนทำโลโก้สตาร์บัคส์ด้วยนะเนี่ย

โบนัส: การเต้นรำครั้งสุดท้ายของวิกเตอร์ ครัม และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

 

ในหนังสือภาคสุดท้าย วิกเตอร์ ครัม มาร่วมงานแต่งงานของบิลกับเฟลอร์ด้วย ตอนแรกในหนังจะมีฉากที่ครัมกับเฮอร์ไมโอนี่เต้นรำกันโดยมีรอนมองด้วยความไม่พอใจ แต่หลังจากนั้นผู้สร้างหนังก็เปลี่ยนใจ และได้ตัดซีนนี้ออกไป

ที่มา https://brightside.me/wonder-films/12-details-we-never-noticed-in-the-harry-potter-movies-389260/

 

20 พ.ย. 60 เวลา 19:17 1,745
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...