9 สถานที่สุดอันตราย ที่ยังมีคนอาศัยอยู่!

http://www.kidjarak.com/9-extreme-locations/

โลกคือบ้านของเรา และบางครั้งก็ดูเหมือนว่า ทุกมุมของโลกนั้นเหมาะสมกับการอาศัยอยู่ แต่ว่า นอกบ้านอันอบอุ่นที่เราสร้างเพื่อนอยู่อาศัยนั้น ยังมีสถานที่ที่ดูไม่น่าสบายเอาซะเลย เราเจอสถานที่ 9 แห่ง ที่ถึงแม้มันจะดูเหมือนไม่ปลอดภัย แต่ว่าก็ยังมีคนไปอาศัยอยู่ที่นั่นเหมือนกัน

 

9. Castellfollit de la Roca สเปน

 

Castellfollit de la Roca เป็นหมู่บ้านใน Girona มันตั้งอยู่บนหินที่เกิดจากลาวาที่แข็งตัวลงเมื่อหลายพันปีก่อน หน้าผาหินบะซอลต์ที่หมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ สูงถึง 50 เมตรและยาว 1 กิโลเมตร มีคนอาศัยอยู่ที่นี่ประมาณ 1,000 คน

8. อารามลอยฟ้า จีน

อารามนี้ตั้งอยู่บนหน้าผาใกล้กับภูเขาเหิงซาน มีแท่นบูชาของศาสนาพุทธ เต๋า และขงจื๊อ มีห้องโถงสร้างขึ้นตามทางลาดชันของภูเขาซึ่งทำหน้าที่เป็นผนังด้านหลัง ตั้งแต่ปี 1982 อารามนี้ถูกคุ้มครองให้เป็นอนุสาวรีย์แห่งชาติของจีน

7. ปราสาทลิกเตนสไตน์ เยอรมนี

 

ปราสาทในเทพนิยายนี้ตั้งอยู่ที่ความสูง 817 เมตร ใกล้กันนั้นเป็นซากของป้อมปราการในยุคกลาง สร้างขึ้นเมื่อปี 1150-1200 และถูกทำลายในช่วงปลายศตวรรษที่ 14 ปราสาทในปัจจุบันนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1840-1842 และอาจจะเป็นปารสาทของดยุคแห่ง Urach ที่นี่เป็นที่เก็บอาวุธและชุดเกราะในอดีต และเปิดให้ผู้คนเข้าเยี่ยมชมได้

6. อาราม Meteora กรีซ

 

ที่ตั้งของอาราม Meteora อยุ่บนหน้าผาสูงชันซึ่งช่วยป้องกันการรุกราน ในประวัติศาสตร์ที่นี่เคยมีอาราม 22 หรือ 24 หลัง หลายหลังกลายเป็นซากปรักหักพัง มีอารามแค่ 6 หลังคงเหลือยุ่ในปัจจุบัน 4 หลังสำหรับผู้ชาย อีก 2 หลังสำหรับผู้หญิง

5. Kalapana ฮาวาย

 

ในปี 1986 ลาวาปะทุจากภูเขาไฟทำให้เมืองนี้กลายเป็นเมืองร้าง แต่ถึงทางเข้าเมืองจะถุกปิด แต่ก็ยังมีคนไม่มากอาศัยอยู่ที่นั่น ในปี 2010 มีบ้าน 35 หลังใน Kalapana

4. บ้านต้นไม้ Korowai อินโดนีเซีย

 

Korowai เป็นคนที่อาศัยอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของปาปัว อิโดนีเซีย พวกเขาโด่งดังในเรื่องการสร้างบ้านต้นไม้ที่อยู่สูง บางหลังสูงขึ้นไปถึง 50 เมตร ชาว Korowai จึงรอดจากน้ำท่วมและจากเผ่าอื่นที่จะมาจับผู้หญิงและเด็กไปเป็นทาส

3. Solvay Hut สวิตเซอร์แลนด์

 

กระท่อมภุเขานี้อยู่ที่ความสูง 4.003 เมตรจากระดับน้ำทะเลบนเขาแมทเทอร์ฮอร์น ข้างใน Solvay Hut มีเตียง 10 หลังและมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไม่มีอาหารเพราะกระท่อมนี้เอาไว้ใช้ในสถานกาณ์ฉุกเฉินเมื่อสภาพอากาศแย่

2. Santos เมืองแห่งตึกเอียง บราซิล

 

เนื่องจากมีความลึกไม่พอ ฐานรากก็เลยอ่อนแอไปสำหรับการสร้างตึก ทำให้ตึกโอนเอนไปมาเหมือนเต้นรำ แต่ถึงอย่างนั้นผู้เช่าตึกที่กล้าหาญก็ไม่ยอมออกจากตึกนี้

1. ถนนภูเขา

 

ถึงอันตรายที่แท้จริงคือความสูง แต่ถนนภูเขาก็มีรถติดเสมอ และบางครั้งนี่ก็เป็นทางเลือกเดียวสำหรับคนท้องถิ่นในการเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง คนท้องถิ่นชินกับถนนแบบนี้ บางทีพวกเขายังนั่งบนหลังคารถด้วย

โบนัส: กูเกิ้ลแมพสุดประหลาด

 

คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ได้ยินมาเยอะว่าชาวเน็ตบอกว่าที่นี่มันแปลกมาก แต่ความจริงแล้วนี่เป็นแค่ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ของกูเกิ้ลแมพ ถนนของจริงไม่ใช่แบบนี้

ที่มา https://brightside.me/wonder-places/9-extreme-locations-where-people-live-381510/

17 พ.ย. 60 เวลา 19:27 803
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...