18 ข้อพิสูจน์ว่าญี่ปุ่นเต็มไปด้วยความประหลาดใจ

https://brightside.me/wonder-places/16-reasons-to-admire-japan-315460/

ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในสถานที่ที่พิเศษที่สุดในโลกซึ่งประเพณีเก่าแก่มีอายุยืนยาวอยู่ควบคู่ไปกับนวัตกรรมที่คึกคัก เราที่ Bright Sideจริงๆชื่นชมประเทศที่ไม่ซ้ำกันนี้และได้พบ 18 เหตุผลที่จะสนับสนุนความรู้สึกของเรา

 

18. กรุงโตเกียวเป็นเมืองที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

 

ศูนย์วิจัย Economist Intelligence Unit เผยแพร่การจัดอันดับของเมืองที่ปลอดภัยที่สุดในโลกซึ่งรวมถึงประเภทต่างๆเช่นข้อมูลความปลอดภัยส่วนบุคคลการดูแลสุขภาพและโครงสร้างพื้นฐาน โตเกียวครองตำแหน่งอันดับ 1 สิงคโปร์อันดับสองรองจากญี่ปุ่นอีกเมืองหนึ่งคือโอซาก้า

17. คำแนะนำโดยละเอียด

 

ญี่ปุ่นมีคำแนะนำและคู่มือที่ชาวต่างชาติสามารถเข้าใจได้ง่ายเนื่องจากข้อความแปลเป็นภาษาอังกฤษและเป็นภาพประกอบ

16. เด็กญี่ปุ่นมีวันเกิดร่วมกัน

 

15 พฤศจิกายนเป็นการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กทุกคนที่มีอายุ 3, 5, หรือ 7 ขวบและเรียกว่า Shiti-Go-San ซึ่งแปลว่า "Seven-Five-Three" ตัวเลขแปลก ๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่มีมนต์ขลังในญี่ปุ่นและยุคเหล่านี้เป็นสัญลักษณ์ของขั้นตอนสำคัญในการเติบโตขึ้นมา

15. การออกกำลังกายตอนเช้า

 

นักเรียนและลูกจ้างของโรงเรียนส่วนใหญ่เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการออกกำลังกายในตอนเช้า ประเพณีนี้มีอยู่ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2471 และได้รับการสนับสนุนอย่างแพร่หลายเนื่องจากไม่เพียง แต่ทำให้คนรู้สึกดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้พวกเขากลายเป็นคนใกล้ชิดซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในประเทศของชุมชนเช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่น

14. พรีเมี่ยมวันศุกร์

 

ไม่เป็นความลับที่คนทำงานในประเทศญี่ปุ่นส่วนใหญ่ต้องทนทุกข์จากความเหนื่อยล้าเนื่องจากการทำงานหนักเกินไปในชีวิตประจำวัน เพื่อต่อสู้เรื่องนี้รัฐบาลได้อนุมัติโปรแกรมที่เรียกว่าพรีเมี่ยมวันศุกร์ ตอนนี้พนักงานสามารถออกจากงานได้หลายชั่วโมงก่อนทุกวันศุกร์สุดท้ายของเดือน คนแรกที่ใช้ประโยชน์จากความคิดริเริ่มนี้ (และกระตุ้นให้ผู้อื่นทำเช่นนั้น) คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ Hiroshige Seko - เขาไปเล่นม้วนหลังเลิกงาน

13. บริษัท มีประวัติยาวนานนับพันปี

 

สิทธิในทรัพย์สินมีความเข้มงวดมากในญี่ปุ่นและนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม บริษัท โบราณทั้งหลายเช่น Hoshi Ryokan (โรงแรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม) มันมีอยู่ตั้งแต่ 718 และได้รับการจัดการโดยครอบครัวเดียวกันสำหรับ 46 รุ่น

12. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่ยอดเยี่ยม

 

กลุ่มคนเหล่านี้คือหมู่บ้าน Zao Fox Village ตั้งอยู่ที่จังหวัดมิยากิบนเกาะฮอนชู เป็นหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยจิ้งจอกป่าและทุกคนยกเว้น (เห็นได้ชัด) เด็กเล็ก ๆ สามารถเยี่ยมชมและให้อาหารพวกเขา

11. ซ่อมแซมถนนอย่างรวดเร็ว

 

ในปี 2014 มีหลุมลึกขนาดใหญ่ 45 ฟุตปรากฏอยู่บนถนนในเมืองฟุกุโอกะ แผ่นดินอาจเป็นผลมาจากการสร้างสถานีรถไฟใต้ดิน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้มันยากที่จะเชื่อได้ว่าเกิดขึ้นจริงเนื่องจากหลุมถูกซ่อมในเวลาเพียง 48 ชั่วโมงซึ่งทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกประหลาดใจ

10. ดูแลคนงานซ่อมบำรุง

 

คนงานถนนเหล่านี้ได้ปกคลุมรถของใครบางคนด้วยแผ่นผืนผ้าใบเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกจากการทำงานของพวกเขา

9. ความสะดวกสบายสูงสุดที่มีพื้นที่ต่ำสุด

 

ชาวญี่ปุ่นมักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก แต่อาคารใหม่ทั้งหมดมีอ่างบนระเบียงของพวกเขาเพื่อให้การดูแลดอกไม้ง่าย

8. ใส่ใจในรายละเอียด

 

แม้จะเกี่ยวกับท่อระบายน้ำ บางคนอาจเป็นคู่แข่งกับการจัดแสดงนิทรรศการของพิพิธภัณฑ์

7. รถไฟ Bullet

 

รถไฟความเร็วสูงของ Shinkansen เรียกว่า "รถไฟหัวกระสุน" โดยไม่ต้องมีเหตุผล: พวกเขามาถึงความเร็ว 200 ไมล์ต่อชั่วโมงและให้ผู้โดยสารเดินทางมาถึงในเวลาสำหรับการทำงานหรือการศึกษาของพวกเขา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าความเกียจคร้านไม่ได้รับการอนุมัติในญี่ปุ่นแม้ว่าจะไม่ใช่ความผิดพลาดของแต่ละบุคคลก็ตาม

6. ระบบเตือนภัยในทุกโทรศัพท์มือถือ

 

นอกเหนือจากระบบ J-Alert แห่งชาติที่ช่วยให้รัฐบาลสามารถแจ้งเตือนประชาชนผ่านทางสื่อและลำโพงแล้วยังมีระบบการแจ้งเตือนทาง SMS มีโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นที่ทันสมัยและในกรณีฉุกเฉินช่วยให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเตือนทุกคนในภูมิภาคภายใน 4-20 วินาที

5. ความหลากหลายของอาหารที่ไม่น่าเชื่อ

 

คุณสามารถหาอะไรที่ญี่ปุ่นได้จากแพนเค้ก Okonomiyaki แบบดั้งเดิมกับขนมช็อกโกแลตรสช็อค นอกจากนี้คาเฟ่สำหรับเลโก้แฟนกำลังจะเปิดคุณจะสามารถลองอาหารที่มีลักษณะเป็นเลโก้บล็อกได้ ไม่ต้องห่วง แต่ถึงจะอร่อย

4. ผักที่มีลักษณะเหมือนชิ้นงานศิลปะ

 

ศิลปะของ mukimono หรือผักและผลไม้แกะสลักเป็นที่แพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น แต่ละภูมิภาคมีธีม mukimono ของตัวเอง มีมีดแกะสลักเป็นพิเศษ (เริ่มใช้แกะสลักอาหารทะเล) และกระดาษรองลายพิเศษ

3. ยาสีฟันที่ช่วยรักษาฟันผุ

 

นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นชื่อ Kazue Yamagashi ได้คิดค้นยาสีฟันที่สามารถคืนรอยบุบและรอยแตกเล็ก ๆ ในฟันได้อย่างรวดเร็วและไม่มีอาการปวด ก่อนสารที่มีอยู่ในการวางเล็กน้อย liquefies พื้นผิวของเคลือบแตก หลังจากผ่านไป 3 นาทีการตกผลึกจะตกผลึกและสิ่งประดิษฐ์จะยึดติดกับโครงสร้างของโครงสร้างที่เป็นธรรมชาติ

2. สิ่งประดิษฐ์แปลก ๆ

 

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านสิ่งประดิษฐ์ที่แปลกและน่าสนใจสำหรับการใช้งานสาธารณะ ปากทำให้ริมฝีปากมีความรู้สึกผ่อนคลายแนบมากับสมาร์ทโฟนเพื่อจูบที่รักอันเป็นที่รักของคุณหมอนเป็นรูปเข่าของผู้หญิง - นี่เป็นเพียงส่วนน้อยของสิ่งแปลกประหลาดที่ชาวญี่ปุ่นมีในตลาดของพวกเขา

1. โรงเรียนญี่ปุ่น

 

โรงเรียนญี่ปุ่นอาจเป็นโรงเรียนที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก ตัวอย่างเช่นพวกเขาไม่ได้ใช้คะแนน แต่ครูจะกำหนดระดับของนักเรียนที่เตรียมไว้สำหรับบทเรียน ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือในโรงเรียน หากนักเรียนถูกจับโดยใช้โทรศัพท์มือถือของพวกเขาพวกเขาสามารถเรียกพวกเขาเฉพาะกับพ่อแม่ของพวกเขา และโรงเรียนญี่ปุ่นไม่มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดเพราะการทำความสะอาดทั้งหมดนี้ทำโดยนักเรียนเอง

ที่มา https://brightside.me/wonder-places/16-reasons-to-admire-japan-315460/

15 พ.ย. 60 เวลา 19:35 1,930
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...