รวมวิธีที่ถูกต้อง ในการกินอาหารต่างประเทศ!

http://www.kidjarak.com/eat-manners-in-restaurant/

ปัจจุบันนีหลายคนอาจไม่ค่อยตื่นเต้นกับอาหารต่างประเทศอย่างอาหารญี่ปุ่น อาหารอิตาเลี่ยน แล้วเพราะว่าเราสามารถเจออาหารพวกนี้ได้ที่ร้านอาหารแถวบ้าน แต่ว่าการกินอาหารพวกนี้ก็ยังมีวิธีการเฉพาะอยู่ เราทำคำแนะนำที่จะช่วยให้ทุกคนกินอาหารได้ถูกต้องและดูดีมากๆ เวลาไปกินอาหารในร้านอาหาร

 

ซอสถั่วเหลือง

อย่าใส่ซอสจนเต็มถ้วย ชาวญี่ปุ่นแนะนำให้เทซอสใส่ถ้วยในปริมาณน้อยๆ แล้วค่อยเติมถ้าต้องการ

ขิง

 

บางคนเอาขิงมาวางบนซูชิ แต่ความจริงแล้ว ควรกินของในระหว่างกินอาหารจานนึงหมดแล้วจะไปต่ออีกจานนึง ขิงช่วยทำให้ช่องปากสดชื่นและช่วยทำให้รสชาติของอาหารที่กินไปก่อนหน้าอร่อยขึ้น

วาซาบิ

 

คนชอบกินเผ็ดมักจะใส่วาซาบิเยอะมาก แต่ทำแบบนั้นแล้วรสชาติอาหารจะหายไป ให้เอาวาซาบิปริมาณเท่าเมล็ดถั่วคนใส่ซอสถั่วเหลือง หรือไม่ก็ให้ใส่วาซาบิบนซูชิแค่นิดเดียว

ซาชิมิ

 

คีบซาชิมิด้วยตะเกียบ (อาหารญี่ปุ่นควรกินด้วยตะเกียบหรือใช้มือกิน แต่ไม่ควรใช้ส้อม) เอามุมของปลาแตะไปที่ซอส อย่าเอาลงไปทั้งชิ้น และอย่ากัดชิ้นปลา ควรกินทั้งชิ้นไปเลยในคำเดียว

ซูชิ

 

ใช้ตะเกียบกลับด้านซูชิ เอาซูชิจิ้มซอสให้ซอสติดกับปลาเท่านั้น ชาวญี่ปุ่นบอกว่านี่เป็นวิธีการลิ้มรสที่แท้จริงของซูชิ

โรลล์

 

หยิบโรลล์ด้วยตะเกียบหรือไม่ก็มือ แต่อย่าใช้ส้อมจิ้ม ควรเอามุมโรลล์จุ่มซอส อย่าเอาโรลล์ทั้งอันลงไปคลุกซอส และอย่าเอาจุ่มไปทั้งสองด้าน

พาสต้า

 

เอาส้อมหมุนเส้นพาสต้า ใช้ช้อนหรือมุมจากเป็นที่รองก็ได้

Adjarian khachapuri

 

อาหารจอร์เจียนี้ทำให้คนมือกับหน้าเลอะ ความจริงแล้วควรบิชิ้นเล็กๆออกมาแล้วจุ่มมันลงไปในไส้ที่ใส่มา ถ้ากินจนมันเหลือแต่ตรงกลาง ให้ม้วนแล้วก็กิน

เบอร์เกอร์

 

กันทุกอย่างเลอะด้วยการตัดเบอร์เกรอ์ออกเป็น 2 ซีก จะจับได้ง่ายกว่า ทำให้ไส้เบอร์เกอร์ไม่ไหล

ที่มา https://brightside.me/inspiration-tips-and-tricks/heres-how-you-should-eat-in-restaurants-to-show-off-your-perfect-manners-396410/

15 พ.ย. 60 เวลา 18:54 2,500
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...