10 กับดักสุดโหดขึ้นทำเนียบสยองจากฆาตกร จิ๊กซอว์

http://movie.kapook.com/view182427.html

ย้อนรอยกับดักขึ้นทำเนียบสยองจากฆาตกรโหด จิ๊กซอว์ ต้อนรับภาคใหม่ Jigsaw ฉาย พ.ย. 2017

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในสิ่งที่ทำให้หนังแฟรนไชส์ Saw โด่งดังจนสามารถสร้างภาคต่อออกมาได้เรื่อย ๆ หลายต่อหลายปีจนมีมากเข้าไปถึง 7 ภาคแล้วด้วยกันก็คือ บรรดาเกมกับดักที่ออกแบบกลไกเฉพาะให้เหมาะกับเรื่องราวภูมิหลังของเหยื่อแต่ละคน แถมทั้งโหดสยองทั้งซาดิสต์เป็นที่ถูกใจคอหนังสยองขวัญแนวเลือดสาดอย่างถึงที่สุด จนพากันกวาดรายได้รวมทั่วโลกไปกว่า 874 ร้อยล้านเหรียญสหรัฐด้วยกัน ! และสำหรับ Jigsaw ภาคล่าสุดนี้ก็ยังคงส่งกับดักสุดสยองที่เป็นซิกเนเจอร์ของหนังแฟรนไชส์สุดฮิตมาให้คอหนังจิ๊กซอว์ได้ติดตามกัน ซึ่งคราวนี้เป็น กับดักก้นหอย (The Spiralizer) กงจักรใบมีดขนาดยักษ์ ตรงกลางกลวงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องครัวเฉือนผักให้เป็นเส้นเกลียวบาง ๆ ใบมีดถูกเคลือบด้วยสีแดง ล้อกับลายก้นหอยบนแก้มของตุ๊กตาตัวแทนจิ๊กซอว์ เรียกได้ว่าสยองทะลุจอกันเลยทีเดียว

 

และวันนี้เว็บไซต์กระปุกดอทคอมจึงรวบรวม 10 กับดักสุดสยองจากภาพยนตร์ชุด Saw ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคล่าสุดมาให้แฟน ๆ ได้ทบทวนความโหดร้ายทารุณและเลือดเย็นของฆาตกรต้นคิดเกมกับดักจิตวิทยาชวนปวดหัวเหล่านี้ ระหว่างรอเข้าไปหวีดกันให้ลั่นโรงกับ Jigsaw ภาคต่อในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2017

1. กับดักกลับตาลปัตร (The Reverse Bear Trap)

 

กับดักหมีขนาดใหญ่จาก Saw ภาคแรก ที่มีการออกแบบกลไกใหม่ให้กลับตาลปัตรพิสดาร โดยกับดักเหล็กจะถูกติดตั้งล็อกไว้ที่ขากรรไกรบนและขากรรไกรล่างของเหยื่อ ทางรอดทางเดียวคือต้องลงมือฆ่าเหยื่อผู้ร่วมชะตากรรมอีกคนแล้วคว้านท้องเพื่อหากุญแจที่ถูกซ่อนอยู่ในนั้นมาปลดล็อกกับดักให้ทันเวลา 60 วินาที ไม่อย่างนั้นกับดักจะง้างแล้วฉีกแยกขากรรไกรทั้งสองให้ขาดสะบั้นออกจากกันทันที

2. กับดักเขาวงกตลวดใบมีด (The Razor Wire Maze)

 

กับดักเขาวงกตใน Saw ภาคแรก ที่โยงระย้าไปด้วยลวดใบมีดเส้นยาวเต็มพื้นที่กรงกับดักในชั้นใต้ดินออกแบบเฉพาะให้กับ พอล ลีฮาย ชายสร้างสถานการณ์การฆ่าตัวตายปลอมกรีดข้อมือตัวเองเพื่อเรียกร้องความสนใจได้โดนกรีดด้วยคมมีดสมใจ ! และถ้าอยากมีชีวิตรอดก็ต้องทนฝ่าแรงกรีดของใบมีดตามเรือนร่างเปลือยเปล่าของตนไปให้ถึงทางออกจากกรงกับดักภายในกำหนดเวลา 3 นาทีก่อนประตูจะปิดตายอย่างถาวร

3. กับดักหน้ากากกาบหอยแครง (The Venus Fly Trap)

 

กับดักหน้ากากเหล็กมรณะ ใน Saw 2 ที่มีกลไกทำงานเหมือนกาบหอยแครง พืชกินเนื้อชนิดหนึ่งที่พร้อมงับและบดขยี้ทันทีที่เข้ามาติดกับ ทางเดียวที่จะรอดจากกับดักนี้ได้คือการที่เหยื่อจะต้องควักลูกตาของตนออกมาเพื่อจะเอากุญแจถอดกับดักที่ถูกฝังซ่อนไว้ในเบ้าตาภายใน 1 นาที ถ้าเหยื่อใจไม่แข็งพอก็จะถูกหนามเหล็กข้างในแทงเข้าไปทุกอณูศีรษะ พร้อมได้รับหน้ากากใบสวยหนึ่งเดียวในโลกประดับร่างที่ไร้วิญญาณของตนไปตลอดกาล

4. กับดักกล่องใบมีด (The Razor Box)

กับดักกล่องใบมีดจาก Saw 2 หนึ่งในสุดยอดกับดักแห่งจิตวิทยาที่เล่นกับความเหนื่อยล้าและจิตใจมนุษย์ได้อย่างแยบยล เมื่อเหตุการณ์ร้าย ๆ และแก๊สพิษในบ้านปิดตาย สถานที่เล่นเกมของภาคนี้ค่อย ๆ บั่นทอนร่างกายและจิตใจของเหยื่อให้อ่อนเพลียลงเรื่อย ๆ สัญชาตญาณการเอาตัวรอดทำให้เหยื่อไม่สนใจแม้แต่จะฟังเทปกติกาเกมจากจิ๊กซอว์แล้วพุ่งเข้าหายาต้านแก๊สพิษในกล่องมรณะทันที และจะไม่สามารถดึงมือของตนออกมาได้อีกเนื่องจากจะถูกใบมีดกรีดลงที่ข้อมือทุกครั้งที่คิดจะดึงมือหนีออกมา ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้ว หากเหยื่อตั้งสติแล้วสังเกตสักนิดจะเห็นว่าฝั่งด้านหลังของกล่องแก้วนี้มีกุญแจปลดล็อกตู้เซฟบรรจุยาต้านพิษอยู่ เหยื่อสามารถเดินผ่านกับดักสุดสยองนี้ไปแล้วหยิบกุญแจได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่ต้องสอดมือเข้าไปหยิบยาต้านในกล่องเลยแม้แต่น้อย

5. กับดักบ่อเข็มมรณะ (The Needle Pit)

 

กับดักฝันร้ายชวนหวาดเสียวของมนุษย์ผู้กลัวเข็มทั้งหลายจาก Saw 2 ด้วยบ่อหลุมที่ทั้งลึกและกว้างพอบรรจุเข็มฉีดยานับพันตั้งอยู่ในห้องที่ถูกล็อกอย่างแน่นหนา เท่านี้ยังไม่พอ เมื่อทางรอดเดียวที่จะออกจากห้องนี้ไปได้คือการที่จะต้องสละตนเองลงไปควานหากุญแจที่ถูกซ่อนอยู่ภายใต้เข็มฉีดยาเหล่านั้นมาปลดล็อกประตูภายในเวลา 3 นาที ก่อนแก๊สพิษจะถูกปล่อยเพิ่มเข้าไปยังห้องในปริมาณที่มากขึ้น ! นั่นก็หมายความว่าเหยื่อจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงจากปลายด้ามแหลมของเข็มฉีดยาที่พร้อมฝังเข้าไปทั่วร่างได้เลยแม้แต่เล่มเดียวหากอยากมีชีวิตรอดออกไปจากห้องสยองนี้

6. เครื่องทรมานกลไกฟันเฟือง (The Rack)

 

เครื่องทรมานจาก Saw 3 ที่จับร่างของเหยื่อยึดไว้กับตะปูและหน้ากากเหล็กขนาดใหญ่ให้มีท่าทางคล้ายพระเยซูเมื่อครั้งถูกตรึงไว้กับไม้กางเขน ควบคุมโดยกลไกฟันเฟืองที่จะค่อย ๆ หมุนอวัยวะส่วนต่าง ๆ จนเป็นเกลียวบิดเบี้ยวในทุก ๆ วินาทีที่เข็มนาฬิกาเดินทำให้กระดูกของเหยื่อหักผิดรูปแล้วแทงทะลุเนื้อออกมาอย่างสยดสยอง เพียงเท่านี้ยังชวนปวดหัวไม่พอเมื่อเหยื่อที่ว่าคือ ทิโมธี ยัง ที่ก่อเหตุคร่าชีวิตเด็กชายตัวน้อยเพราะเมาแล้วขับแถมยังหนีเอาตัวรอดได้โดยไม่ถูกจับกุม และผู้ที่จะช่วยเหลือเขาได้เพียงคนเดียวกลับเป็น เจฟฟ์ เด็นลอน ผู้เป็นพ่อแท้ ๆ ของเด็กชายตัวน้อยคนนั้น ! ในฉากที่เขาต้องตัดสินใจเลือกระหว่าง "การให้อภัย" และ "การแก้แค้น" หลังจากสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักจากเหตุเมาแล้วขับ แถมผู้ร้ายยังหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย

7. กับดักสุสาน อนุสรณ์แห่งความหวาดระแวง (The Mausoleum Trap)

 

กับดักแท่นเหล็กสุดหฤหรรษ์จาก Saw 4 สำหรับเหยื่อจำนวนสองคนด้วยกัน ครั้นเมื่อกลไกเริ่มทำงาน เจ้ากับดักชิ้นนี้ก็จะค่อย ๆ ดึงโซ่ที่ล่ามคอเหยื่อทั้งสองให้มาบรรจบกัน หลังจากนั้นจึงรัดคอเหยื่อ และเปลี่ยนหน้าที่จากกับดักกลายเป็น "สุสาน" ที่จะรองรับร่างที่ไร้วิญญาณของเหยื่อทั้งสองเอาไว้ตลอดกาล วิธีการเอาตัวรอดจากกับดักเหล็กนี้ต้องใช้ความร่วมมือและความเชื่อใจระหว่างเหยื่อทั้งสอง แต่ก็ไม่ได้ง่ายเช่นนั้นเมื่อเหยื่อฝ่ายหนึ่งถูกเย็บเปลือกตาทั้งสองข้างไม่สามารถมองเห็นอะไรได้ ทำให้เริ่มรู้สึกตื่นตระหนกและหวาดกลัวกับสิ่งรอบข้าง ขณะที่เหยื่ออีกฝ่ายก็ถูกเย็บริมฝีปากติดกันไม่สามารถส่งเสียงพูดอะไรได้แม้จะเห็นอยู่เต็ม ๆ ตาว่ากุญแจที่จะปลดล็อกกับดักนั้นติดอยู่ที่ท้ายทอยของเหยื่อตาบอดอีกฝั่ง ซ้ำร้ายยิ่งพยายามเข้าใกล้เพื่อคว้ากุญแจมาเท่าไรก็ยิ่งทำให้อีกฝ่ายนั้นคลุ้มคลั่งเพราะความหวาดระแวงมากขึ้นจน ในที่สุดสถานการณ์ที่ตึงเครียดกับเวลาที่เหลือน้อยลงไปเรื่อย ๆ ก็บีบบังคับให้เหยื่อทั้งสองต้องหันหน้าสู้กันเองในที่สุด !

8. โลงศพแก้ว (The Glass Coffin)

 

หนึ่งในกับดักที่แท้จริงจาก Saw 4-6 เมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้เหยื่อผู้มีความแค้นต่อกัน ทั้งสองได้เจอและต่อสู้กันภายในห้องห้องหนึ่ง ก่อนผู้ชนะจะส่งตัวผู้แพ้เข้าไปขังไว้ในโลงศพแก้วบริเวณกึ่งกลางของห้อง.. โลงศพที่ดูผิวเผินก็คือกับดักของวายร้ายจิ๊กซอว์ที่พร้อมคร่าชีวิตเหยื่อที่หลงเข้าไปติดดังเช่นกับดักอื่น ๆ แต่ในความเป็นจริงมันกลับเลวร้ายกว่านั้น เมื่อโลงศพที่ว่า กลับกลายเป็นที่หลบภัยที่ปลอดภัยที่สุด ! เพราะกับดักที่แท้จริงก็คือกลไกของผนังเหล็กหนาสองด้านของห้องที่ค่อย ๆ เลื่อนเข้ามาบรรจบกันแล้วบดขยี้ร่างของผู้ชนะในการต่อสู้ให้แหลกเป็นชิ้น ๆ และกลายเป็นผู้แพ้ในเกมกับดักจิตวิทยานี้ในที่สุด !

9. บ่วงห้อยคอมนุษย์ (The Hangman’s Noose)

 

นี่อาจไม่ใช่กับดักที่สยดสยองมากที่สุด แต่ก็ถือได้ว่าเป็นกับดักที่สามารถทำร้ายจิตใจของเหยื่อได้โหดร้ายมากที่สุดอีกกับดักหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับด่านเกมบ่วงห้อยคอจาก Saw 7 เนื่องจากเหยื่อทั้งสองนั้นเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน โดยที่เหยื่อฝ่ายหนึ่งจะถูกเข็มขัดหนังรัดคอเอาไว้พร้อมหน้ากากที่ปิดตาจนทำให้ไม่สามารถมองเห็นอะไรได้ ส่วนอีกฝ่ายต้องคอยบอกทางให้เพื่อนค่อย ๆ ก้าวข้ามผ่านแผ่นไม้ที่ผุพังเต็มทีมาหาในขณะที่ตัวเองก็ต้องหาทางไปหยิบกุญแจมาปลดล็อกกับดักให้เพื่อน แม้ความเชื่อใจของทั้งสองจะมีล้นเต็มเปี่ยมแต่เพราะความตื่นตระหนกจากเวลาที่จำกัดเพียงแค่ 1 นาที ก็อาจทำให้เหยื่อพลั้งพลาดจนต้องทนเห็นเพื่อนถูกแขวนคอตายไปต่อหน้าต่อตาอย่างน่าสะเทือนใจเป็นที่สุด

10. เครื่องประหารโคทองเหลือง (The Brazen Bull)

 

กับดักจาก Saw 3D เพื่อเกมที่ใช้ผู้เล่นสองคนได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องลงทัณฑ์ประหาร "โคทองเหลือง" ที่มีอยู่จริงในสมัยกรีกโบราณ เริ่มต้นด้วยการแสดงโชว์อันน่าเวทนาด้วยเสียงกรีดร้องของเหยื่อที่ถูกล่ามคอด้วยโซ่เส้นหนาบนลานเวทีกว้าง โดยมีวิธีช่วยเหลือสุดโหดร้ายคือ ให้เหยื่อผู้ช่วยเหลือแทงตะขอเข้าไปที่หน้าอกสองข้างเพื่อยกตัวเองข้ามผ่านรั้วไฟฟ้าแรงสูงเข้าไปช่วยเหลือเหยื่อบนเวทีได้ แต่หากใจไม่แข็งพอลานเวทีจะถูกแทนที่ด้วยเครื่องสังหารเหล็กที่ประกอบร่างขึ้นมาอย่างฉับพลันเพื่อคุมขังแล้วเผาร่างทั้งร่างของเหยื่อให้มอดไหม้เป็นตอตะโกทันที

แน่นอนว่านอกเหนือจาก 10 กับดักที่เรารวบรวมมาให้ หนังชุด Saw ยังมีอีกหลายเกมหลายกับดักที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดและเลือดเย็นชวนขนลุกอีกมากมาย แล้วสำหรับเพื่อน ๆ แฟนฆาตกรขาโหดทุกท่านล่ะ กับดักชิ้นไหนจากหนังชุด Saw คือกับดักสุดโหดในใจของคุณ ?

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Saw

 

#สยองขวัญ
The blue jeans
เด็กกองถ่าย
สมาชิก VIP
10 พ.ย. 60 เวลา 17:43 2,258
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...