‘Lia Fáil’ แท่งหินปริศนาแห่งไอร์แลนด์ ที่ว่ากันว่ามีครบทั้งความศักดิ์สิทธิ์ วิญญาณหลอน และมนุษย์ต่างดาว เรื่องราวเป็นอย่างไร? ดู

https://www.spokedark.tv/posts/lia-fail/

“Lia Fáil” คือแท่งหินที่ตั้งอยู่บนเนินเขา Tara ในประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งมีอายุมากกว่าพันปี ซึ่งยังเป็นปริศนาว่าถูกสร้างขึ้นมาด้วยเหตุผลอะไร ตามตำนานของชาวไอร์แลนด์นั้นได้เล่าว่าแท่งหิน Lia Fáil ถูกใช้เป็นเสาเพื่อค้ำแผ่นดินไว้ไม่ให้ล่มสลายไป จุดเด่นของแท่งหิน Lia Fáil นี้ก็คือพื้นรอบๆ ที่ถูกเรียงเป็นรัศมีแผ่ออกไปคล้ายกับแสงของพระอาทิตย์ คำว่า Lia Fáil นั้นมีความหมายว่า “แท่งหินแห่งชะตา” มีเรื่องเล่าว่าสถานที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีราชาภิเษกของกษัตริย์ไอร์แลนด์ โดยจะทำพิธีต่อหน้าแท่งหิน เมื่อสวมมงกุฎเรียบร้อย กษัตริย์พระองค์ใหม่จะเดินขึั้นบันไดที่ทำขึ้นชั่วคราวและไปยืนบนแท่งหิน หากผู้ที่ไปยืนบนแท่งหินนั้นมีความเหมาะสมและความชอบธรรมในการครองบัลลังก์ แท่งหิน Lia Fáil ก็จะส่งเสียงคล้ายๆ กับเสียงลมเสียดสีกับใบไม้ออกมาเป็นจำนวน 3 ครั้ง เพื่อรับรองความชอบธรรมของกษัตริย์ แต่ตำนานไม่ได้บอกว่าหากขึ้นไปยืนแล้วไม่มีเสียงออกมาจะทำยังไง

 

สถานที่แห่งนี้ก็มีเรื่องเล่าเขย่าขวัญเช่นกัน ชาวบ้านบริเวณรอบๆ แท่งหินมักจะได้เห็นเงามนุษย์เป็นจำนวนมากยืนอยู่บริเวณหน้าหิน และมีเสียงโห่ร้องออกมาคล้ายกับกองทหาร บ้างก็เชื่อว่าเป็นวิญญาณของทหารในยุคโบราณที่มาปลุกใจเพื่อเตรียมทำศึกในบริเวณนี้ บางเรื่องนี่ออกนอกโลกไปเลยเพราะว่ามีคนเคยเห็นสิ่งที่ดูคล้ายกับจานบิน บินไปบินมาเหนือแท่งหิน นักทฤษฎีต่างดาวก็พากันเชื่อว่าน่าจะเป็นแท่งหินที่ใช้บอกทิศทางหรือเป็นจุดเติมพลังให้กับยานต่างดาวที่บินผ่านโลกเพื่อไปกาแล็กซี่อื่น เรียกได้ว่าเลือกเชื่อกันไม่ถูกเลยทีเดียว

ที่มา SpokeDark.TV

#แท่งหิน
The blue jeans
เด็กกองถ่าย
8 พ.ย. 60 เวลา 17:12 845
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...