พรายกระซิบสั่งฆ่าตายาย-เผาซ้ำ

หนุ่มเผาศูนย์ปฏิบัติธรรมเมืองสกลนครวอดสูญ 2 ล้านบาท รุ่งขึ้นย้อนมาฆ่าตายายคนดูแลศูนย์ เผาศพอำพราง อ้างรู้ดีชั่วแต่เจอเสียงลึกลับสั่งให้ฆ่า-เผา

รองผู้กำกับการฝ่ายสืบ สวน สภ.คำตากล้า ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายทิพโลก บางศิริ อายุ 34 ปี  ผู้ต้องหาคดีวางเพลิง ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และลักทรัพย์

ช่วงดึกวัน ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เกิดเพลิงไหม้ศาลาปฏิบัติธรรมทรงกลดขนาดใหญ่ ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเสนานฤมิตร บ้านหนองพอกใหญ่ หมู่ 3 ต.นาแต้ อ.คำตากล้า จ.สกลนคร ทำให้ศาลาวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

สอบ ปากคำ นายบัวสี หล้าหิต และนางดอน หล้าหิต สามีภรรยา ทั้งสองอายุ 69 ปี คนสวนและเป็นคนเฝ้าศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนแปลกหน้าเข้ามาป้วนเปี้ยนภายในบริเวณศูนย์ปฏิบัติธรรม เจ้าหน้าที่จึงสเก็ตช์ภาพเพื่อนำตัวมาสอบสวนทราบชื่อต่อมาคือ นายทิพโลก บางศิริ

ต่อมาเวลา 02.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม คนร้ายที่คาดว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ลอบวางเพลิงศาลาปฏิบัติธรรม ลอบเข้ามาในบริเวณศูนย์ปฏิบัติธรรมแล้วบุกเข้าไปในกระท่อมที่พักอาศัยของ นายบัวสี และนางดอน ใช้ไม้ขนาดยาว 1 เมตร ทำร้ายทั้งสองจนเสียชีวิต จากนั้นเผากระท่อมเพื่อทำลายศพทั้งสองอำพรางคดีก่อนหลบหนีไป

“ตำรวจ สืบทราบว่า คนร้ายรายนี้คือ นายทิพโลก จึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ นำตัวมาสอบสวนรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ขณะก่อเหตุรู้ว่าทำอะไร แต่บังคับตัวเองไม่ได้ เพราะในจิตสำนึกมีเสียงคนสั่งมาจากสมองให้ฆ่าแล้วเผา โดยหลังก่อเหตุได้หลบไปอยู่บ้านพี่สาวช่วยทำไร่มันสำปะหลัง”

31 ส.ค. 52 เวลา 02:30 2,342 3 66
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...