“6 นาที 6 ท่า” ด้วยเวลาเพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีหุ่นดีได้ง่ายๆ

สำหรับใครที่อยากมีหุ่นดี อยากมีกล้าม คำตอบก็ไม่ยากนั่นคือให้ออกกำลังกาย แต่ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่มีเวลานี่แหละ วันนี้ผมก็เลยจะขอแนะนำท่าออกกำลังกายที่สามารถได้ทุกวัน เพียงแค่ใช้เวลา 6 นาที เท่านั้นครับ

 

1. PLANK

1workout

เริ่มต้นจากการนำแขนวางระนาบไปกับพื้นจากนั้นก็ดันพื้นพร้อมๆ กับเกร็งหน้าท้อง ประโยชน์ของท่านี้คือช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อหน้าท้อง เพิ่ม Six pack ให้กับคุณ จุดสำคัญที่จะทำให้ท่านี้ได้ประสิทธิภาพคือการ ทำให้ลำตัวระนาบกับพื้น ไม่ยกก้นให้สูง หรือลดลงต่ำเกินไป

 

2. SQUAT

2workout

ท่านี้เป็นท่าที่จะได้ทั้งก้นที่กระชับ และกล้ามเนื้อขา แค่ยืนตรง แยกขาออกจากกันให้ขนานกับหัวไหล่ ย่อลง ทิ้งน้ำหนักไปที่ก้นและต้นขา แล้วกลับมายืด แล้วย่อ ทำไปเรื่อยๆ ให้ครบ 1 นาที แนะนำให้เช็คเสมอว่าเราทำท่าได้ถูกต้อง

 

3. PUSH-UP

3workout

พอ squat เสร็จก็เปลี่ยนมาวิดพื้นกันต่อทันที พยายามวิดให้ได้ความเร็วสม่ำเสมอกัน ทำไปสบายๆ ให้หน้าอกเกือบชิดพื้น หรือว่างประมาณหนึ่งกำปั้น แรกๆ อาจจะได้ไม่เยอะ หลังๆ คุณอาจจะวิดพื้นได้มากกว่า 60 ครั้ง/ นาทีก็ได้

 

4. LUNGES

4workout

สำหรับท่านี้จะช่วยในการกระชับต้นขาให้แข็งแรงและน่ามอง ท่านี้เป็นการบริหารร่างกายด้วยการก้าวขาไปข้างหน้า ย่อตัวลงจนหัวเข่าเกือบติดพื้น แล้วกลับมายืนตรง แล้วสลับซ้ายขวา ทำไปเรื่อยๆ ให้ครบหนึ่งนาที ท่านี้จะช่วยบริหารบั้นท้าย และกระชับต้นขาทั้งหน้าและหลัง

 

5. TICEP DIPS

5workout

ท่านี้ต้องอาศัยอุปกรณ์นั้นก็คือเก้าอี้ ถ้าไม่มีจะใช้ขอบเตียง หรือโซฟาแทนก็ได้ วิธีการก็คือ นั่งยองๆ ที่พื้น แล้วนำมือไปวางไว้ที่ขอบเก้าอี้ พยายามให้แขนเป็นมุมฉาก 90 องศา หลังจากนั้นให้ดันตัวขึ้นด้วยแขน ขึ้นลง ขึ้นลง ให้ครบ 1 นาที ท่านี้ได้กล้ามเนื้อ Ticeps ไปเต็มๆ และรู้สึกได้ว่าปวดต้นแขน

 

6. SIT-UP

6workout

เป็นที่รู้กันว่าท่านี้เราจะได้กล้ามเนื้อหน้าท้องแน่นอน แนะนำให้เกร็งหน้าท้องเสมอขณะที่ซิทอัพอยู่ ทำไปเลยหนึ่งนาที แล้วดูสิว่าในหนึ่งนาทีนั้นคุณทำได้กี่ครั้ง แล้วลองเพิ่มความเร็ว ในขณะที่ท่าทางยังถูกต้องเสมอ

 ข้อมูลจาก: unlockmen, nourishsnacks

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...