บอร์ด
กระทู้: การแต่งบ้านด้วย เฟอร์นิเจอร์ industrial ต้องเริ่มอย่างไร ?

หลายคนอาจคิดว่าสไตล์อินดัสเทรียล Industrial เป็นสไตล์เดียวกับลอฟท์ Loft ทว่าความจริงแล้วทั้งสองกลับมีรูปแบบที่แตกต่างกัน โดยเฟอร์นิเจอร์ industrial จะออกไปทางเน้นโชว์ความดิบและเก่าของวัสดุมากกว่า ขณะที่สไตล์ลอฟท์จะเอนเอียงไปทางความใหม่ รวมถึงเน้นวัสดุจำพวกเหล็กและปูนเปลือยเป็นหลัก ฉะนั้น หากคุณอยากจัดบ้านด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ industrial แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร บทความนี้พร้อมให้คำแนะนำ

 

- เรียนแบบความเป็นโรงงาน

 

ให้คุณออกแบบผนังห้องจนดูเก่าคล้ายกับผนังโรงงาน ซึ่งตกแต่งด้วยหินแกรนิตผสมผสานกับบันไดเหล็กและเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบลอยตัว เพื่อให้ภายในห้องได้บรรยากาศความสวยงามตามแบบฉบับอินดัสเทรียลอย่างแท้จริง

 

- เปลี่ยนผนังให้ดูเก่าด้วยอิฐมอญ

 

อีกหนึ่งวิธีการทำให้ห้องกลายเป็นสไตล์อินดัสเทรียลนั่นคือ การใช้อิฐมอญมาตกแต่งผนังจนดูเก่า ก่อนที่เราจะเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น ลอฟท์ พร้อมของตกแต่งอย่าง โคมไฟ เข้ามาแต่งเติมสีสันภายในห้อง เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็แลดูเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครแล้ว !

 

- ทาสีขาวบนผนังห้องแบบไม่ได้ตั้งใจ

 

นอกจากการใช้อิฐมอญก่อผนังห้องสไตล์อินดัสเทรียลแล้ว คุณยังสามารถทาสีขาวแบบไม่ได้ตั้งใจบนอิฐแดงได้ด้วย เพื่อโชว์เอกลักษณ์ความดิบเถื่อนออกมาได้อย่างเต็มที่ จากนั้นค่อยตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ industrial แบบเข้าชุด บอกเลยว่า ห้องของคุณจะมีเสน่ห์ยิ่งขึ้นแน่นอน

- ตกแต่งห้องด้วยคานบนและพื้นไม้พารา

 

หากคุณต้องการใส่ลูกเล่นของสไตล์การตกแต่งอินดัสเทรียลให้มากขึ้น เราสามารถเพิ่มคานบนติดเพดานและพื้นไม้พาราแทนพื้นกระเบื้องได้ ซึ่งวัสดุเหล่านี้เข้ากับอิฐเปลือยของผนังห้องได้เป็นอย่างดี ส่วนเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกใจอย่าง โซฟา โต๊ะกลาง หรือโต๊ะคอนโซล ก็ให้เน้นสีน้ำตาลเป็นหลัก เพื่อที่จะได้ตัดกับสีของเหล็กบนโครงสร้างเฟอร์นิเจอร์

 

- เน้นวัสดุเหล็กมากกว่าไม้

 

การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เห็นส่วนประกอบโครงเหล็กชัดเจนจะช่วยให้ห้องสไตล์อินดัสเทรียลสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ส่วนเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ผสมผสานกันไปตามความเหมาะสม เนื่องจากวัสดุไม้สามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้าน ดังนั้น จึงไม่ต้องกลัวว่าบ้านจะได้บรรยากาศที่แตกต่างออกไปแต่อย่างใด

 

ก็จบไปแล้วกับ วิธีการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ industrial ซึ่งสไตล์การตกแต่งนี้จะเน้นไปที่ความดิบเถื่อนและเก่ากว่าสไตล์ลอฟท์จนอาจทำให้บ้านดูไม่น่าอยู่ แต่หากเราเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ โมเดิร์น ลอฟท์ รวมถึงโคมไฟตามมุมต่าง ๆ ก็จะยิ่งทำให้ห้องดูสวยงามมากขึ้น กระทั่งเรียกได้ว่าเป็นการตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียลอย่างแท้จริง

27 ม.ค. 66 เวลา 14:56 334