บอร์ด
กระทู้: ทำไมร้านค้าส่วนใหญ่ถึงนิยมใช้โปรโมชั่น ‘โค้ดส่วนลด’ กันอย่างแพร่หลาย

เป็นธรรมดาที่ผู้บริโภคมักมองหาความคุ้มค่าในการเลือกซื้อสินค้า และเพื่อตอบสนองในจุดนี้ทางร้านค้าส่วนใหญ่จึงเลือกใช้โปรโมชั่นดึงดูดความสนใจ โดยเฉพาะโปรโมชั่นโค้ดส่วนลด ที่สามารถส่งเสริมการขายได้ทั้งลูกค้าหน้าเก่าและหน้าใหม่ แถมยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ได้ในเวลาเดียวกัน

แต่ถึงกระนั้น หลายคนอาจข้องใจว่าลำพังแค่โปรโมชั่นคูปองส่วนลดจะสามารถกระตุ้นยอดขาย รวมถึงสร้างฐานลูกค้าได้ขนาดนั้นเชียวหรือ แล้วทางผู้ขายจะใช้เทคนิคอะไรในการมัดใจลูกค้า ถ้าอยากรู้ ตามไปหาคำตอบกันได้เลย !

เปิดตัวสินค้าใหม่ร่วมกับการใช้โปรโมชั่นโค้ดส่วนลด

 

เนื่องจากสินค้าที่เพิ่งออกใหม่ยังไม่เป็นที่รู้จักของตลาด ดังนั้น แบรนด์ส่วนใหญ่จึงมักจัดให้มีโปรโมชั่นโค้ดส่วนลดเข้ามากระตุ้นยอดขายในช่วงแรก เพื่อเปิดโอกาสและเชิญชวนลูกค้าให้ได้ทดลองสินค้าตัวใหม่ และหากพวกเขาได้รับประสบการณ์ดี ๆ จากแบรนด์ ในเวลาต่อมาก็จะเกิดการพูดถึงแบบปากต่อปาก ซึ่งนับเป็นการโฆษณาให้กับสินค้าของทางร้านไปด้วยตัว

สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเก่าด้วยการมอบโค้ดส่วนลด

 

อาจเปรียบได้ว่าลูกค้าเก่าเสมือนท่อน้ำเลี้ยงหลักของแบรนด์ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลย ดังนั้น เราจึงต้องรักษาพวกเขาเอาไว้ โดยการแจกโค้ดส่งฟรีหรือส่วนลดพิเศษ เพื่อให้รู้สึกว่าตนเองถือเป็นบุคคลสำคัญสำหรับแบรนด์ และโชคดีกว่าลูกค้าคนอื่น ๆ ซึ่งพวกเขาก็จะไม่ปล่อยให้สิทธิพิเศษนี้สูญเปล่าไปอย่างแน่นอน

กระตุ้นยอดขายด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษในทุกช่วงเทศกาลสำคัญ

 

สายช้อปหลายคนต่างรู้กันดีว่าร้านค้าแบรนด์ใหญ่ ๆ มักจัดแคมเปญมอบโค้ดส่วนลดต้อนรับเทศกาลสำคัญที่กำลังจะมาถึง ดังนั้น พวกเขาเลยเลือกที่จะรอใช้ส่วนลดอย่างใจจดใจจ่อ และหากร้านของเราไม่จัดแคมเปญแบบนี้บ้างแล้วล่ะก็ คุณอาจส่งผลให้พลาดโอกาสดี ๆ ในการขายสินค้าไปอย่างน่าเสียดาย

สร้างการรับรู้ด้วยโปรโมชั่นโค้ดส่วนลด

 

ทุกครั้งที่แบรนด์จัดให้มีโปรโมชั่นลดราคาแล้วโพสต์ลงในสื่อโซเชียลมีเดีย ลูกค้าขาประจำก็มักจะแชร์โพสต์ดังกล่าวไปให้คนรู้จักอีกที ซึ่งเมื่อโปรโมชั่นดังกล่าวถูกแชร์ต่อ ๆ กันไปเป็นวงกว้าง ร้านค้าก็จะได้ทั้งทราฟฟิกและกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

 

ก็จบไปแล้วกับการตอบคำถามเกี่ยวกับข้อสงสัยที่ว่า ทำไมร้านค้าส่วนใหญ่ถึงนิยมใช้โปรโมชั่น ‘โค้ดส่วนลด’ กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ ก็ไม่ใช่อะไรอื่น หากแต่เพื่อกระตุ้นยอดขาย พร้อมกระชับความสัมพันธ์ของลูกค้าเก่า และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าใหม่ในเวลาเดียวกัน ดังนั้น โปรโมชั่นส่วนลดราคาข้างต้นจึงกลายเป็นที่นิยมสำหรับร้านค้ายุคใหม่ไปโดยปริยาย

8 ส.ค. 65 เวลา 13:32 409