บอร์ด
กระทู้: เลือกหลังคา "อย่างไร" ให้เหมาะสม

หลังคานั้นเป็นหนึ่งในความสำคัญของตัวบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะว่าหากว่าไม่มีหลังคานั้นบ้านของเรานั้นก็จะต้องเจอกับสภาพอากาศต่าง ๆ   และ ยังต้องเจอกับอย่างอื่น ๆ อีกมากมายด้วยเช่นกัน ดังนั้นหลังคานั้นจึงมีความสำคัญต่อตัวบ้านอย่างมากด้วยเช่นกัน  และ ในการเลือกหลังคาบ้านนั้นก็มีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  ดังนั้นในบทความนี้สำหรับคนที่กำลังจะเริ่มก่อสร้างบ้านให้กับตัวเองนั้นเรามาลองดูกันดีกว่าว่าในการเลือกหลังคาบ้านนั้นเราจะต้องเลือกอย่างไร เพื่อให้เหมาะสมกับบ้านตัวเอง

ความเหมาะสมของภูมิอากาศ

หลังคา_หาช่าง

 

ความเหมาะสมของภูมิอากาศนั้นมีความสำคัญอย่าง เพราะว่าในเรื่องของการอยู่สบายนนั้นไม่ว่าบ้านไหนก็อยากสบายอย่างแน่นอน และ สำหรับประเทศไทยบ้านเราเป็นประเทศที่มีความชื้น ซึ่งในการเลือกหลังคาบ้านของเราให้เหมาะสมกับภูมิอากาศร้อนชื้นอย่างนี้นั้นเราควรที่จะเลือกหลังคาบ้านที่มีฉนวนกันความร้อน และ มีการระบายอากาศที่ดีมาก นั้นจะช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะอยุ่ภายในบ้านด้วยอากาศเย็นอย่างแน่นอน

การออกแบบตามลม และ แสงแดด

เมื่อเรานั้นรู้แล้วว่าภูมิอากาศภายในบ้านของเรานั้นเป็นอากาศร้อนชื้น นั้นการออกแบบภายในบ้านเรานั้นอีกเรื่องที่สำคัญนั้นคือการออกแบบตามทิศทางลม และ ทิศทางของแสงแดด ซึ่งถ้าหากว่าเรานั้นออกแบบในเรื่องของการออกแบบตามแสงแดดที่ส่องนั้นจะทำให้บ้านของเรานั้นรับแสงแดดมาไม่กี่ฝั่ง และ ทำให้ในหลังคานั้นไม่ได้เจอกับแสงแดดในทุก ๆ ด้านส่งผลให้บ้านของเรานั้นไม่มีความร้อนสะสมด้วยเช่นกัน

เรื่องของงบประมาณ

งบประมาณเองก็เป็นเรื่องที่สำคัญด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าถึงแม้ว่าในการออกแบบนั้นเราจะเลือกหลังคาแบบไหนก็ตามเเต่ในตามหน้างานจริงแล้วเราจะต้องรู้งบประมาณของเราด้วยเช่นกัน เพราะว่าจะช่วยให้เรานั้นสามสารถที่จะเลือกหลังคาของเราได้ถูกต้องและเหมาะสมอย่างมาก และทำให้ในการเลือกหลังคาของเรานั้นได้หลังคาที่ดี และ มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน

ความเหมาะสมของตัวบ้าน

หาช่าง

อีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของ “ความเหมาะสม” ด้วยเช่นกัน เพราะว่าบ้านแต่ละแบบนั้นก็มีความหลากหลายในการใช้งาน และ บ้านแต่ละแบบนั้นก็จะความแตกต่างในเรื่องของการใช้งาน และ หลังคาแต่ละแบบด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าหากว่าเรานั้นลองนึกถึงในเรื่องของความเหมาะสมของบ้านของเรา และ รูปแบบของหลังคาเองก็มีความสำคัญฯอย่างมากที่เรานั้นจะต้องนึกถึงด้วยเช่นกัน

ทีมช่างทีมีมาตรฐาน       

สุดท้ายนั้นเมื่อเรานั้นเลือกทีมช่างที่ดี และ มีมาตรฐานแล้วในเรื่องต่อมานั้นคือในเรื่องของ “ทีมช่างที่ดี และ มีมาตรฐาน” เพื่อให้ในการเลือกหลังคาของเรานั้นได้หลังคาที่ดี และ มีมาตรฐานด้วยเช่นกัน  การเลือกมองหาช่าง  ที่ดี และ มีมาตรฐานก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน

ดังนั้นในการเลือกหลังคานั้นมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันเพราะว่าจะส่งผลต่ออากาศภายใน้บ้าน การระบายอากาศ ซึ่งถ้าหากว่าเราไม่มีความรู้ในการเลือกนั้นเราอาจจะเลือกใช้บริการหาช่างที่มีความรู้ และ ความสามารถ และ มาตรฐานที่ดี มาเลือกหลังคาให้กับเราเพื่อให้เรานั้นสามารถที่จะได้หลังคาดี ๆ ให้กับบ้านของเราได้นะครับ

 
12 ม.ค. 65 เวลา 15:24 280