บอร์ด
กระทู้: คุชชั่น เอาหน้ามันให้อยู่

 

 

           เรื่องการแต่งหน้านี่เป็นเรื่องคู่บุญของผู้หญิงเราเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเรามี gadget หลากหลายเลยที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เราแต่งหน้ากันง่ายขึ้น ซึ่งอย่างหนึ่งที่ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้นนั่นก็คือ คุชชั่น ที่ถูกออกแบบมาเพื่อทดแทนการมช้รองพื้น เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในตอนเช้าด้วยล่ะค่ะ แล้วคุชชั่นก็มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกสรรทั้งการปกปิด สีรองพื้นและฟินิชลุคด้วยล่ะค่ะ

           ผลิตภัณฑ์ประเภทคุชชั่นมาในรูปแบบตลับที่พกพาง่าย สะดวกต่อการเติมระหว่างวัน อีกทั้งยังมีส่วนผสมของทั้งกันแดดและครีมรองพื้นไปพร้อมๆกัน ซึ่งถ้าใครได้ลองใช้คุชชั่นแล้วก็คงจะรู้ว่าการทาคุชชั่นนั้นง่ายกว่าการทารองพื้นทั่วไปมาก แต่ถ้าเรามีวิธีทาที่ไม่ถูกต้องก็อาจจะได้หน้าหนาเตอะเป็นคราบมาแทนได้ค่ะ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่าทาคุชชั่นอย่างไรถึงจะเนียนกริบสมใจ

            เริ่มแรกเลยให้กดพัฟลงบนคุชชั่นเบาๆ เน้นว่าเบาๆพอนะคะเพราะเราไม่ต้องการได้เนื้อรองพื้นมามากเกินไป รองพื้นที่มากับคุชชั่นนั้นมักจะมีเนื้อที่ค่อนข้างฉ่ำ ดังนั้นถ้าเรากดมาทีละเยอะๆจะทำให้หน้าเยิ้มหนาเตอะได้นั่นเอง ไม่ว่าจะต้องการปกปิดแบบน้อยหรือมากก็ควรเริ่มทาทีละน้อยๆจะได้ผลลัพธ์ที่เรียบเนียนกว่า

            ต่อมากดพัฟที่มีเนื้อคุชชั่นลงบนผิวเบาๆ การกดจะทำให้เนื้อคุชชั่นเนียนไปกับผิวไม่เป็นคราบ ถ้าใครที่ต้องการการปกปิดมากขึ้นก็ทาซ้ำอีกครั้งด้วยการแท็ปๆกดๆเข้าผิว ไม่ควรใช้วิธีถูพัฟหรือลากพัฟนะคะเพราะจะเห็นรอยรองพื้นเป็นเส้นๆได้ ไม่จำเป็นต้องใช้แป้งผสมรองพื้นหรือแป้งพัฟเลย แต่ถ้าใครมีผิวมันก็อย่าลืมใช้แป้งฝุ่นคุมมันปัดบริเวณทีโซนเพื่อเซ็ตเนื้อคุชชั่นสักหน่อย หรือจะแป้งพัฟคุมมันก็ได้จ้าถ้าอยากได้แน่นๆ ปัวะๆ

            เท่านี้เราก็จะได้ผิวที่เนียนใสไร้รอยต่างๆ แต่ยังคงความเป็นผิวจริง ฉ่ำๆเนียนๆแบบสาวเกาหลีแล้วค่า แต่ถ้าใครที่เอ้อ อยากได้ผิวหน้าที่เนียนกริบไม่มันก็กลับไปซบอกรองพื้นคุมมันเถอะจ่ะ คุชชั่นไม่เหมาะกับสายแมตต์นะจ๊ะ

 

 

15 ม.ค. 62 เวลา 16:03 285
โพสต์โดย

hunniemeow


คนดู
กระทู้ล่าสุดของ hunniemeow