บอร์ด
กระทู้: แป้งพัฟ ตัวช่วยผิวสวยของสาวๆ

 

          ในส่วนของการเลือกแป้งพัฟอย่างไรให้เหมาะกับตัวเองนั้น เป็นเรื่องที่เราเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ดี เนื่องจากหลายคนยังไม่รู้จักผิวของตัวเองอย่างดีเลยด้วยซ้ำค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วแป้งพัฟเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวม้ากมาก เป็นอวัยวะที่ผู้หญิงหลายคนขาดไม่ได้กันเลยทีเดียว เพราะแป้งพัฟนี่คืออุปกรณ์ที่เสริมความมั่นใจให้สาวๆเรียกความฮึกเหิมในการออกไปข้างนอก เป็นคาถาเสกความมั่นใจได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ

          ซึ่งหากมองกันอย่างผิวเผินนั้น เราอาจจะมองว่าแป้งพัฟนั้นมีแค่แบบเดียว ใช้ๆไปนั่นแหละ ตลับไหนหรือยี่ห้อไหน รุ่นไหนก็เหมือนกันทั้งนั้น แต่แท้จริงแล้วมันไม่จริงน่ะสิคะ ถ้ามันเหมือนกันจริงๆ แต่ละยี่ห้อเขาจะออกแป้งพัฟมาตั้งหลากหลายรุ่นกันไปเพื่ออะไร

 

          การเลือกแป้งพัฟให้เหมาะสมกับตัวเองนั้น ก่อนอื่นจะต้องรู้จักสภาพผิวของตนเองเสียก่อน นี่คืออย่างแรกที่ทุกคนจะต้องนึกถึงกันเลยล่ะค่ะ เพราะแต่ละสภาพผิว ก็มีความต้องการไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ผิวแห้ง ซึ่งผิวแห้งคือผิวที่ขาดความชุ่มชื่น ดังนั้นก็ต้องการความชุ่มชื่น หลักการการเลือกแป้งพัฟก็เหมือนครีมรองพื้นนั่นแหละค่ะ แป้งพัฟที่เลือกใช้ก็ควรจะเป็นแป้งพัฟที่เนื้อนั้นไม่ได้มีความแมทจนเกินไป เลือกแป้งพัฟก็เหมือนเลือกครีมรองพื้นค่ะ เลือกเนื้อให้เข้ากับสภาพผิว เพราะฉะนั้นแป้งสำหรับคนเนื้อแห้งก็ควรมีความชุ่มชื่นให้สูงเข้าไว้ แต่ก็ไม่แนะนำสำหรับชาวหน้าแห้งนะคะสำหรับแป้งพัฟ ให้แนะนำเป็นแป้งฝุ่นคุมมันจะดีกว่า เหมราะกว่า

          แต่ถ้าเป็นคนที่หน้ามันแล้วล่ะก็ แป้งที่ให้ความชุ่มชื่น โกลว วาว ขอบอกลากันเลยดีกว่าค่ะ เพราะหน้าที่มันย่องของเรานั้นมันสะท้อนแสงอยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องเพิ่มความสะท้อนแสงให้มันอีก สาวหน้ามันจะต้องใช้แป้งพัฟคุมมันค่ะ เลือกสุตรที่บอกว่า oil-free ได้เลยยิ่งดี เนื่องจากว่าแป้งที่เป็นแป้งคุมมันจะเข้าไปช่วยควบคุมให้น้ำมันที่จะออกมาเคลือบผิวเรานั้นลดน้อยลวอย่างเห็นได้ชัด ใครที่ผิวมัน แป้งพัฟคุมมันถือว่าเป็นตัวที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยล่ะค่ะ

          เห็นมั้ยคะว่าแต่ละผิวก็เลือกแป้งพัฟที่ต่างกัน ดังนั้น ไม่ว่าจะผิวไหนก็ต้องเลือกแป้งพัฟให้ถูกกับสภาพผิวนะคะ

 

22 ม.ค. 62 เวลา 10:05 348
โพสต์โดย

hunniemeow


คนดู
กระทู้ล่าสุดของ hunniemeow