11 เรื่องจริง! หลังจบสงครามที่ฮอกวอตส์ ที่คุณยังไม่เคยรู้

ราทุกคนคงทราบกันดีว่า ภาคสุดท้ายของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ สงครามที่เกิดขึ้นในฮอกวอตส์ทำลายทุกอย่างจนสูญสิ้น โวลเดอมอร์ตาย และหลังจากสงครามครั้งนั้นเพื่อนรู้ไหมว่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ ..  เริ่มต้นด้วย แฮร์รี่และรอนเข้าทำงานในสำนักงานมือปราบมาร จนในที่สุด แฮร์รี่ได้ขึ้นเป็นหัวหน้าสำนักงานมือปราบมาร! เจ๋งไปเลย เอาหล่ะคราวนี้มาดูอีก 11 เรื่องจริง! หลังจบสงครามที่ฮอกวอตส์ ที่คุณยังไม่เคยรู้ กันต่อเลยดีกว่า ^^

คิงสลีย์ ชักเคิลโบลต์

11 เรื่องจริง! หลังจบสงครามที่ฮอกวอตส์ ที่คุณยังไม่เคยรู้

1. คิงสลีย์ ชักเคิลโบลต์ เป็นรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์คนปัจจุบัน

หลังจบสงครามที่ฮอกวอตส์ คิงสลีย์ ชักเคิลโบลต์ ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกภาคีนกฟีนิกซ์ และดำรงตำแหน่งในช่วงเวลานั้นเป็นมือปราบมาร ก่อนจะได้รับให้เป็นรัฐมนตรีรักษาการณ์อยู่ขณะหนึ่ง จากนั้นก็ชนะการเลือกตั้งเป็น รัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ โดยสมบูรณ์ (อ้างอิง Pottermore) แฮร์รี่และรอนเข้าทำงานในสำนักงานมือปราบมาร คิงส์ลีย์ ชักเคิลโบลต์เป็นรัฐมนตรีคนใหม่ จนปี ค.ศ. 2007 แฮร์รี่ได้ขึ้นเป็นหัวหน้าสำนักงานมือปราบมาร

quid ditch 2014

2. ควิดดิชเวิลด์คัพ ครั้งล่าสุดจัดขึ้นในปี 2014 ที่ผ่านมา

ควิดดิชเวิลด์คัพ ครั้งล่าสุด จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 427 โดยมีนัดชิงชนะเลิศของทีมบราซิล พบ บัลแกเรีย ในเวลาบ่ายสองของวันที่ 11 กรกฏาคม 2014 ที่ทะเลทรายปาตาโกเนีย

ในการแข่งขันครั้งนี้ วิกเตอร์ ครัม หวนกลับมาร่วมแข่งขันในฐานะซีกเกอร์อีกครั้ง และยังเป็นผู้เล่นที่มีอายุมากที่สุด(ด้วยวัย 38 ปี) ในการแข่งขันนี้อีกด้วย ซึ่งแฮร์รี่และเพื่อนๆ เข้าร่วมชมการแข่งขันนัดสำคัญครั้งนี้ด้วยเช่นกัน (อ้างอิง http://www.muggle-v.com/1363)

dumbledore’s army

3. กองทัพดัมเบิลดอร์ ยังคงมีอยู่!

แม้ภารกิจเดิมของกองทัพดัมเบิลดอร์จะเสร็จสิ้นไปนานแล้ว แต่กลุ่มสมาชิกในกองทัพดัมเบิลดอร์ยังคงติดต่อกันอยู่เสมอ และยังคงเรียกตนเองว่าเป็นกองทัพดัมเบิลดอร์อยู่ ซึ่งพวกเขาได้รวมตัวกันอีกครั้งในงานควิดดิชเวิล์ดคัพ ครั้งที่ 412 ด้วย (อ้างอิง http://www.muggle-v.com/1363)

remus lupin

4. ศาสตราจารย์รีมัส ลูปิน ได้รับเหรียญตราแห่งเมอร์ลินชั้นหนึ่ง

หลังจากเสียชีวิตในสงครามโลกเวทมนตร์ ครั้งที่ 2 ที่ฮอกวอตส์ รีมัส ลูปิน เป็นมนุษย์หมาป่าคนแรกที่ได้รับ เหรียญตราแห่งเมอร์ลิน ซึ่งส่งผลให้มนุษย์หมาป่าได้รับการยอมรับมากขึ้น จากความกล้าหาญและเอื้ออารีของเขา (อ้างอิง http://www.muggle-v.com/881)

marauder’s map

5. marauder’s map แผนที่ตัวกวนตกไปอยู่กับ เจมส์ ซีเรียส พอตเตอร์

หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า แผนที่ตัวกวน ที่แฮร์รี่ พอตเตอร์ ครอบครองอยู่นั้นตกอยู่ที่ลูกคนไหนของแฮร์รี่กับจินนี่ ซึ่ง เจ.เค.โรว์ลิ่ง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แผนที่ตัวกวนนั้นตกไปอยู่กับ เจมส์ ซีเรียส พอตเตอร์ แต่ไม่ใช่ด้วยการมอบให้ เพราะเจมส์เจอมันบนโต๊ะของพ่อและแอบขโมยมันไป ไม่รู้ตอนนี้กลับไปคืนพ่อแฮร์รี่รึยังน่ะ >,< (อ้างอิง http://www.accio-quote.org/articles/2007/0730-bloomsbury-chat.html)

Malfoy – Astoria greengrass

6. แอสเทอเรีย กรีนกราส ไม่ใช่ลูกสะใภ้คนโปรดของครอบครัวมัลฟอย

มีแฟนคลับเดรโก มัลฟอย ส่วนหนึ่งคาดเดาว่า เดรโกจะลงเอยกับแพนซี่ เพื่อนร่วมบ้านสลิธีริน แต่ความจริงแล้วเขาแต่งงานกับ แอสเทอเรีย กรีนกราส น้องสาวของเพื่อนร่วมบ้านสลิธีริน ที่มีเลือดบริสุทธิ์เก่าแก่เช่นเดียวกัน

เธอนำพาเขาไปสู่ทางที่สว่างขึ้น ทำให้ทัศนคติของเดรโกที่มีต่อมักเกิ้ลดีขึ้น ทว่าการเปลี่ยนแปลงเดรโก มัลฟอย ลูกชายของลูเซียสและนาร์ซิสซานั้น เปลี่ยนไปไปในทิศทางที่ตรงกันข้ามกับตอนแรกที่เขาเป็น ทำให้พ่อแม่สามีไม่ชอบเอาเสียเลย เพราะพวกเขาบูชาเลือดบริสุทธิ์และรับไม่ได้กับพวกนอกคอก หรือนิยมชมชอบพวกมักเกิ้ล (อ้างอิง http://www.muggle-v.com/707)

dolores umbridge

7.  หลังจบสงคราม โดโลเรส อัมบริดจ์ ถูกส่งตัวไปอัซคาบัน

ทันทีที่สิ้นสุดสงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่ 2 โดโลเรส อัมบริดจ์ ซึ่งเคยทำงานเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการลงทะเบียนผู้ที่เกิดจากมักเกิ้ล ในข้อหาที่มีส่วนร่วมในการยึดครองอำนาจการปกครอง ตัดสินโทษทรมานผู้อื่นรวมถึงมักเกิ้ล และทำให้ถึงแก่ชีวิต เธอถูกตัดสินโทษให้ต้องถูกคุมขังอยู่ในคุกอัซคาบัน (อ้างอิง http://www.muggle-v.com/3806)

dementor

8. คุกอัซคาบันเลิกใช้ผู้คุมวิญญาณ

ในยุคสมัยการปกครองของ คิงสลีย์ ชักเคิลโบลต์ เข้าตัดสินใจเปลี่ยนการคุมขังนักโทษใหม่ โดยการกวาดล้างบรรดาผู้คุมวิญญาณทั้งหมดออก และเปลี่ยนเป็นการดูแลโดยมือปราบมารแทน เพราะเขามองว่าการใช้ผู้คุมวิญญาณควบคุมนักโทษ เป็นความเสื่อมทรามของกระทรวงเวทมนตร์ในยุคก่อนๆ (อ้างอิง http://www.muggle-v.com/3800)

george : angelina

9. จอร์จ วีสลีย์ แต่งงานกับ แอนเจลิน่า จอห์นสัน

หลังจากการเสียชีวิตของ เฟร็ด วีสลีย์, จอร์ ก็ยังคงดำเนินกิจการร้านเกมกลวีสลีย์ต่อไป โดยแอนเจลิน่า จอห์นสัน (แฟนเก่าของเฟร็ด) มาเป็นหุ้นส่วนร้านและหัวใจ พร้อมกับทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ เฟร็ด(ลูกชาย) และร๊อกแซน(ลูกสาว) (อ้างอิง http://www.muggle-v.com/1606)

เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ : เอลฟ์

10. เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ สานฝัน ส.ร.ร.ส.อ. ได้สำเร็จ

ภายหลังจากจบสงครามที่ฮอกวอตส์ เฮอร์ไมโอนี่ตัดสินใจกลับไปเรียนต่อที่ฮอกวอตส์ เพื่อจบการศึกษาอย่างถูกต้องในชั้นปีที่ 7 โดยจบพร้อมจินนี่ วีสลีย์ แล้วมุ่งหน้าเข้าทำงานในกระทรวงเวทมนตร์ ในกองออกระเบียบและควบคุมสัตว์วิเศษ พร้อมทำงานเพื่อให้อิสระแก่เอลฟ์ประจำบ้าน สานต่อ ส.ร.ร.ส.อ. ต่อไปจนสำเร็จ ก่อนที่จะขยับขึ้นเป็นรองหัวหน้ากองบังคับและควบคุมกฏหมายเวทมนตร์ ภายใต้การปกครองในยุคสมัยของ คิงสลีย์ ชักเคิลโบลต์ (อ้างอิง http://www.muggle-v.com/1363)

neville – hannah

11.  เนวิลล์ ลองบัตท่อม และลูน่า เลิฟกู๊ด ไม่ได้แต่งงานกัน

ปัจจุบัน เนวิลล์ ลองบัตท่อม อาศัยอยู๋กับภรรยาของเขา แฮนนาห์ อับบอต (อดีตเพื่อนรุ่นเดียวกัน และเป็นหนึ่งในสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์) ที่ร้านหม้อใหญ่รั่ว ในขณะที่ลูน่า เลิฟกู๊ด พบรักกับ รอล์ฟ สคามันเดอร์ หลายชายผิวสีของนิวท์ สคามันเดอร์ แต่งงานและมีลูกชายฝาแฝด ชื่อ ลอร์แกน(Lorcan) และไลแซนเดอร์(Lysander) (อ้างอิง http://www.muggle-v.com/1363)

ขอบคุณข้อมูล www.muggle-v.com, Pottermore

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...