เคสหาชมยาก หนูน้อยคลอดออกมาทั้งถุงน้ำคร่ำ

 

 การถือกำเนิดขึ้นบนโลกของเจ้าหนู ซิลลัส ฟิลิปส์ แสนจะไม่ธรรมดาสุด ๆ เพราะนอกจากจะคลอดก่อนกำหนดแล้ว เจ้าหนูยังโผล่ออกมาบนโลกทั้ง ๆ ยังอยู่ในถุงน้ำคร่ำอยู่เลย อยู่ในท่าขดตัวท่าเดียวกับตอนที่อยู่ในท้องแม่ สร้างความอัศจรรย์ใจให้แก่ทีมแพทย์ผู้ผ่าตัดทำคลอดเป็นอย่างยิ่ง เพราะโอกาสที่จะพบทารกคลอดออกมาทั้งถุงน้ำคร่ำเช่นนี้มีน้อยมาก ๆ เพียง 1 ใน 80,000 รายเท่านั้น

                  เว็บไซต์เดลี่เมล เผยในรายงานวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 ว่า ทารกน้อยถือกำเนิดขึ้นมาที่โรงพยาบาลซีดาร์-ซีนาย ในรัฐฟลอริดา ภาพทารกตัวน้อย ๆ นอนขดอยู่ถุงน้ำคร่ำที่เป็นเยื่อใส ๆ มองเห็นลำตัว ทั้งศีรษะ ขา และมือน้อย ๆ อย่างชัดเจน นับเป็นภาพอัศจรรย์แห่งชีวิตที่หาดูไม่ง่ายนัก ซึ่งเจ้าตัวเล็กยังคงหายใจรับออกซิเจนผ่านสายรกอยู่จนกระทั่งแพทย์กรีดถุงน้ำคร่ำเปิดออก 

                  สำหรับถุงน้ำคร่ำนี้คือถุงที่ห่อหุ้มตัวทารกเอาไว้ขณะอยู่ในครรภ์มารดา ข้างในมีของเหลวที่เรียกว่าน้ำคร่ำ ทำหน้าที่ปกป้องการกระทบกระแทกรวมทั้งรักษาอุณหภูมิในครรภ์ให้เหมาะสมกับทารกน้อย และเมื่อถึงเวลาอันสมควรถุงน้ำคร่ำนี้ก็จะแตก ทำให้คุณแม่เกิดอาการน้ำเดินอันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าพร้อมที่จะคลอดแล้วนั่นเอง 

                  ทั้งนี้ แม้จะคลอดก่อนกำหนดด้วยอายุครรภ์เพียง 26 สัปดาห์ แต่สุขภาพโดยทั่วไปของทารกน้อยก็แข็งแรงดี คาดว่าน่าจะกลับบ้านได้ในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า  

                  สำหรับกรณีการคลอดที่เกิดขึ้นยากเช่นนี้เคยก็เกิดขึ้นกับคนดังมาแล้วเหมือนกัน คือกรณีลูกสาวคนที่สองของ เจสสิกา อัลบา ที่คลอดออกมาทั้งถุงน้ำคร่ำเช่นกัน โดยตอนนี้หนูน้อยฮาเวน มีอายุ 4 ขวบแล้ว 
 





ภาพจาก cdn.mamamia.com.au
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...