MSN คืนชีพ ! ออนไลน์ได้เหมือนจริง แชทกับเพื่อนใน Facebook ได้

ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อนคงไม่มีโปรแกรมแชทใดที่จะโด่งดังและฮอตฮิตไปกว่า MSN ด้วยกาลเวลาที่ผันเปลี่ยนการแชทก้าวสู่แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ทั้ง Whatsapp, LINE หรือแม้กระทั่ง Facebook ซึ่งการยุติบริการ MSN หรือ Windows Live Messenger อาจทำให้หลาย ๆ คนคิดถึงช่วงเวลาหลังเลิกเรียน ที่จะต้องกลับบ้านมานั่งจับเมาส์และคีย์บอร์ดเพื่อออนไลน์ MSN หรือศัพท์สั้น ๆ ที่พูดกันจนติดปากว่า "ออนเอ็ม" หากใครที่อยากกลับไปลองเล่น MSN เหมือนอย่างวันวาน ตอนนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีมาแนะนำ
 
 1.เริ่มแรกผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซีหรือโน๊ตบุ๊คจำเป็นต้องดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมที่มีชื่อว่า "Messenger Reviver 2"
 2.เมื่อเริ่มติดตั้งโปรแกรมจะมีให้เลือกระหว่าง Windows Live Messenger 2009 และ2012 สามารถคลิกติดตั้งอันใดก็ได้ รวมทั้งสามารถตั้งค่าภาษาได้ (รองรับภาษาไทยด้วย)
 3.ในกระบวนการติดตั้งจะมีอีกหนึ่งหน้าต่างปรากฎขึ้นมา ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งบริการทั้งหมดหรือเลือกเฉพาะโปรแกรม MSN

 4.เมื่อติดตั้งโปรแกรมเสร็จเรียบร้อย จะปรากฎหน้ากรอกอีเมลและพาสเวิร์ด โดยหากผู้ใช้ท่านใดล็อคอินด้วยอีเมลเดียวกับที่ใช้ใน MSN เมื่อนานมาแล้วก็จะพบรายชื่อเพื่อน ๆ ที่เคยแอดไว้ใน MSN ทั้งหมด

 5.หลังจากล็อคอินเสร็จ จะเข้าสู่หน้าการใช้งาน MSN ที่คุ้นเคย พร้อมกับรายชื่อ ซึ่งจะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาคือการเชื่อมต่อบริการกับ Facebook หรือ Linkedlnหากผู้ใช้เลือกเชื่อมต่อกับบริการ Facebook ก็จะต้องกรอกอีเมล์และพาสเวิร์ดอีกหนึ่งครั้ง พร้อมทำตามขั้นตอนต่าง ๆ สำหรับการเชื่อมต่อที่เสร็จสมบูรณ์
 6.ทันทีที่เชื่อมต่อกับบริการ Facebook เสร็จแล้ว ผู้ใช้จะเห็นหน้า News Feed ที่ปรากฎใน Facebook แสดงขึ้นในหน้า MSN รวมไปถึงรายชื่อเพื่อน ๆ ที่กำลังออนไลน์ Facebook อยู่ในขณะนั้น นอกจากผู้ใช้ที่ล็อคอินด้วยอีเมลเดียวกับที่ใช้ใน MSN เมื่อนานมาแล้วก็จะพบรายชื่อเพื่อน ๆ หรือกลุ่มต่าง ๆ ที่เคยแอดไว้ใน MSN ทั้งหมดเช่นกันเรียกได้ว่าแทบไม่ต่างอะไรจากการออนเอ็มแบบดั้งเดิม
มี News Feed และรายชื่อเพื่อนใน Facebook ที่กำลังออนไลน์
รายชื่อเพื่อนใน MSN ฉบับดั้งเดิม

ขั้นตอนง่าย ๆ แค่นี้ผู้ใช้ก็สามารถออนเอ็มเพื่อแชทกับเพื่อน ๆ ใน Facebook ได้แล้ว ซึ่งในการแชทกับเพื่อน ๆ ใน Facebook บทสนทนาต่าง ๆ ก็จะปรากฎในFacebook Messenger ด้วย นอกจากนี้แล้วผู้ใช้ยังสามารถตั้งสเตตัสและตั้งค่าให้ปรากฎใน Facebook ได้ หรือสามารถตั้งค่าว่าในขณะนั้นผู้ใช้ไม่อยู่, ไม่ว่าง หรือออฟไลน์ได้ เสมือนเป็นออนเอ็มของจริงเลยก็ว่าได้
มีป็อบอัพแสดงขึ้นในกรณีมีเพื่อนใน Facebook เข้ามาออนไลน์
ตั้งสเตตัส และแชร์ไปยัง Facebook ได้
 
 
​แสดงสถานะได้เหมือน MSN จริงๆ
 
ที่มา: http://men.kapook.com/view110392.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...