เครื่องบินไร้หน้าต่าง เพื่อวิวพาโนรามาที่เจ๋งที่สุดที่เคยมีมา!

 

 


Telegraph UK

ภาพวิวที่คุณเห็น คุณไม่มีทางรู้เลยว่า จริงๆ แล้ว มันไม่ใช่หน้าต่างของเครื่องบินจริงๆ เพราะเทคโนโลยีล่าสุดที่เราเอามาฝากวันนี้ คุณจะสามารถเห็นภาพสวยๆ ภายนอกเครื่องบินเจ็ตโดยที่ไม่ต้องมีหน้าต่างเลยล่ะ โดยผลงานการออกแบบ “เครื่องบินไร้หน้าต่าง” นี้ เป็นของ Technicon Design บริษัทออกแบบจากปารีส เจ้าของรางวัลชนะเลิศการออกแบบเครื่องบินเจ็ตไร้หน้าต่าง IXION ซึ่งไอเดียก็คือ เครื่องบินเจ็ตลำนี้จะติดกล้องไว้ด้านนอกตัวเครื่อง 360 องศา แทนที่หน้าต่าง และภาพจากกล้องทั้งหมดก็จะถูกถ่ายทอดออกมาที่จอคุณภาพสูงภายในตัวเครื่องทั้งผนัง และหลังคานั่นเอง

 


Telegraph UK


Telegraph UK

ที่น่าตื่นเต้นไปกว่านั้นคือ วิวนั้น เป็นไปได้ทุกอย่างที่เราอยากดู ขึ้นอยู่กับที่ๆ เราไป ส่วนมากอาจจะเป็นมหาสมุทร หรือก้อนเมฆ แต่ถ้าเราบินผ่านป่าดิบล่ะ แกรนด์แคนยอน หรือแม้กระทั่งบินออกนอกโลก วิวคงสวยอย่างที่เราคาดไม่ถึงเลยล่ะ!

IXION Windowless Jet Concept from Technicon Design - France on Vimeo.

 

ส่วนประโยชน์อื่นๆ น่ะหรอ ก็คือ น้ำหนักที่เบาลงของเครื่องบิน การออกแบบที่ทำได้หลากหลายและยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ต้นทุนการผลิตลดลงด้วย นอกจากนี้ ภายนอกตัวเครื่องยังสามารถติดแผงโซลาร์เซลส์ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้อีกด้วย

หัวหน้าทีมออกแบบได้กล่าวถึงจุดมุ่งหมายในการออกแบบว่า “ไอเดียจะต้องท้าทายความคิดแบบเดิมๆ มีความต่าง สามารถถกเถียงได้ เพื่อในที่สุดมันต้องเป็นจริงได้ ไม่ใช่แค่ความฝัน”


Telegraph UK

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...