ทำไม “หมา” ถึงรักเจ้าของ ไม่ว่าเจ้าของจะเป็นอย่างไรก็ตาม?

 

 

คำกล่าวนี้ หลายๆ คนอาจจะคิดว่า ก็เป็นที่รู้ๆ กันอยู่แล้วว่า “หมา” เนี่ยรักเจ้าของ แต่หลายๆ คนก็อาจจะอยากรู้ว่า ทำไมหมาถึงรักเจ้าของ ไม่ว่าเจ้าของจะเป็นอย่างไรก็ตาม? ซึ่งจากการศึกษา เป็นที่พิสูจน์แล้วว่า หมา เมื่อมันเริ่มที่จะผูกพันธ์ใกล้ชิดกับเจ้าของของมัน ความจงรักภักดีอันนั้น จะไม่มีทางหายไป มันจะร่วมทุกข์ร่วมสุขไปกับเจ้านายของมันตลอดชีวิต และอีกข้อที่เป็นที่พิสูจน์แล้วอีกเช่นกันว่า หมา ไม่เหมือนมนุษย์ในแง่ที่ว่า มันไม่ตัดสินคนที่ภายนอกว่าจะยากดีมีจน หรืออาภัพ ต่างๆ นานา ซึ่งนี่คือจุดหมายของบทความนี้ ที่ต้องการอุทิศให้กับเจ้าหมาน้อยจรจัด ที่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ยังคงรักและภักดีกับนายของมัน ถึงแม้ว่าเจ้านายของมันจะเป็นคนจรจัด เนื้อตัวสกปรก หรือยากจน ดังเช่นที่เราเห็นได้บ่อยๆ ตามท้องถนน หรือใต้สะพานลอย การร่วมทุกข์สุขกันแบบนี้ ทำให้หมาและนายของมัน รักกันมาก ถึงแม้ว่าคนทั้งโลกจะไม่แยแสพวกเขาเลยก็ตาม

 

ไม่ใช่แค่ประเทศไทยเท่านั้น ที่เราเห็นอยู่บ่อยๆ แต่มันเกิดขึ้นทั่วโลก ที่คนจรจัดมักจะมีสุนัขเร่ร่อนติดตามค่อยช่วยเหลือกันอยู่เสมอ และที่น่าตื้นตันใจไปกว่านั้น คือ หมามักได้รับการดูแลที่ดี โดยที่คนจรจัด ถึงแม้ว่าเขาจะต้องอดมื้อกินมื้อ แต่เขาส่วนมากจะไม่ยอมให้เพื่อนรักสี่ขาของเขา ต้องอดข้าวเลยแม้แต่มื้อเดียว ถึงแม้ว่าจะไม่ได้กินดี หรือได้รับการดูแลดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญเหมือนสัตว์เลี้ยงตามบ้านก็ตาม

“A dog is the only thing on earth that loves you more than he loves himself.”
– Josh Billings

 

Boredpanda
 


Boredpanda

  


Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  
Boredpanda

  

คำว่ามิตรภาพ มันเป็นสิ่งที่ไร้พรมแดนและไร้ขอบเขตเสมอ แชร์เรื่องราวดีๆ แบบนี้ให้เพื่อนของคุณสิ ยิ่งถ้าเพื่อนคุณชอบหมาด้วยแล้ว รับรอง ยิ้มออกแน่ๆ


 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...