แม่หมาแท้ง-เจอแมวเด็ก 4 ตัว คิดว่าเป็นลูก-ให้นมกินราวกับเป็นแม่แมว!

 

 

 

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านไม่มีเลขที่ภายในสวนยางพารา หมู่บ้านแม่ปง ม.7 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย พบว่ามีการเลี้ยงสุนัขเพศเมียไว้ 1 ตัว ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมือนสุนัขตัวอื่นๆ เนื่องจากไม่ดุร้ายและกลับยินยอมให้ลูกแมวตัวเล็กๆ ที่กำพร้าแม่เข้าไปดูนมเหมือนเป็นแม่เสียเอง รวมทั้งยังทำหน้าที่เป็นแม่ของลูกแมวเลี้ยงดูตามปกติอีกด้วย โดยสุนัขดังกล่าวมีชื่อว่าเจ้าน้ำตาล เป็นสุนัขของนายสุวิทย์ ใหม่ธิ ชาวสวนยางพาราที่อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยนายสุวิทย์ได้เลี้ยงดูทั้งหมาและแมวรวมทั้งหมด 4 ตัว เอาไว้

 นายสุวิทย์ กล่าวว่า ตนเลี้ยงเจ้าน้ำตาลมาจนมีอายุได้ 1 ปี และต่อมาก็ได้ตั้งท้องแต่ปรากฎว่าเกิดคลอดก่อนกำหนดหรือแท้งลูก ซึ่งช่วงเดียวกันนั้นได้มีคนนำลูกแมวจำนวน 4 ตัวไปให้ตนเลี้ยงซึ่งตนเป็นคนชอบเลี้ยงดูสัตว์ก็รับมาดูแล ปรากฎว่าเจ้าน้ำตาลเมื่อพบเห็นก็มีความผูกพันและไม่ได้กัดหรือทำร้ายลูกแมวเลย ทั้งยังยอมให้เข้าใกล้ถึงขั้นเข้าไปดูดกินนมของตัวเองได้พร้อมกันทั้ง 4 ตัวด้วย ปัจจุบันจึงเสมือนว่าเจ้าน้ำตาลเป็นแม่ของลูกแมวโดยเวลาที่หิวนมตามปกติลูกแมวก็จะไปหาเจ้าน้ำตาลเพื่อดูดนม ซึ่งก็ได้รับการยินยอมเลี้ยงดูจากเจ้าน้ำตาลเป็นอย่างดีกระทั่งลูกแมวตัวโตมาได้หลายเดือนแล้ว

 “เจ้าน้ำตาลคงนึกว่าแมวทั้งหมดเป็นลูกก็เลยให้ดูดนมเมื่อลูกแมวร้อง โดยพบว่ามันยังมีมีน้ำนมออกมาเป็นปกติ โดยภาพที่มีความน่ารักคือเมื่อลูกแมวร้องหิวนมทุกตัวพร้อมกัน พบว่าถ้าแม่หมารู้หรือได้ยินเสียงมันจะรีบวิ่งไปให้นมลูกแมวทันทีไม่ว่ามันจะอยู่ที่ไหนก็ตาม” นายสุวิทย์ กล่าว 

 

 

Credit http://www.khaosod.co.th/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...