9 พฤติกรรมแปลกๆ แบบคนไทย ที่เรียกได้เลยว่า "Thailand Only"

 

 

ไม่น่าเชื่อว่าเมืองไทยของเราจะมีอะไรแปลกๆ อยู่มากมาย ซึ่งมันก็คือเรื่องปกติของประเทศไทยเรา แต่ทว่ามันกลับกลายเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดสำหรับชาวต่างชาติไปซะอย่างงั้น แล้วจะมีอะไรบ้างเรามาดูกันดีกว่า

 

1. เป็นชาติที่มีสีประจำวัน

 

ที่ประเทศอื่นๆ ไม่มีสีประจำวันเหมือนที่ประเทศไทยมีอย่างเช่น วันจันทร์สีเหลือง วันอังคารสีชมพู เป็นต้น แถมยังแต่งกายกันตามสีประจำวันกันอีก ชาวต่างชาติถึงกับงงงวยกันเลยทีเดียว

 

2. ดื่มน้ำอัดลมหรือเบียร์ต้องใส่น้ำแข็ง

 

ที่ประเทศอื่นเค้าก็ดื่มน้ำอัดลมหรือเบียร์กันได้โดยไม่ต้องใส่น้ำแข็งกันเลย เพราะแค่แช่ไว้ก็เย็นแล้ว แต่ที่ประเทศไทยนี่สิ ถึงจะแช่เย็นแล้วก็ยังเทน้ำแข็งใส่อยู่ดี ก็เมืองไทยมันร้อนนี่หว่า

 

3. กินข้าวโพดเป็นของหวาน

 

ประเทศแถบตะวันตกอย่างยุโรปและอเมริกา ข้าวโพดถือว่าเป็นของคาวไม่ใช่ของหวาน เค้าไม่เอามานั่งแทะกันเปล่าๆ ด้วยนะเออ แต่พี่ไทยของเรานี่แหละเอามานั่งแทะกันเพลินๆ เป็นเรื่องปกติไปซะอย่างงั้น แถมยังใช้เป็นท๊อปปิ้งใส่ไอศกรีมอีกด้วย

 

4. เอะอะก็ต้องใส่ซอส

 

ไม่ว่าจะกินอะไร เมนูไหน คนไทยก็มักจะต้องมีซอสปรุงรสติดไว้เสมอ เพื่อเพิ่มความเอร็ดอร่อย แต่สำหรับต่างชาติเค้าถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก เพราะว่าถึงกับขนาดต้องมีซอสแบบนี้ อาหารไม่อร่อยหรืออย่างไร (ก็บางคนชอบแบบนี้อ่ะเนอะ ห้ามกันไม่ได้)

 

5. คนไทยเก่งเลขเป็นที่สู๊ด

 

ถ้าเทียบกับพวกฝรั่งแล้ว คนไทยเก่งเลขมากๆ เลยนะ เพราะถ้าลองเทียบกันแล้ว วิชาเลข ม.ปลายของต่างประเทศเทียบได้กับวิชาเลข ม.1 ของประเทศไทยเลย ยิ่งถ้าแก้สมการได้นะ พวกฝรั่งนี่อึ้งกิมกี่ไปเลย

 

6. ไม่คิดค่าถุงหิ้วเพิ่ม

 

ในบางประเทศทั้งในยุโรปและเอเชีย ตามห้างร้านและร้านค้าต่างๆ เค้าจะคิดค่าถุงหิ้วเพิ่มด้วยนะเออ ที่ทำแบบนี้ก็เป็นเพื่อรณรงค์ลดโลกร้อนนั่นเอง แต่ที่ไทยเราไม่ว่า่จะร้านเล็กหรือใหญ่ ถุงหิ้วมีบริการให้แบบฟรีๆ เลย

 

7. อาบน้ำได้สารพัดวิธี

 

ฝรั่งจะอาบน้ำกันด้วยฝักบัวเป็นใส่ใหญ่ หรือไม่ก็ลงไปแช่ในอ่างอาบน้ำ สู้คนไทยก็ไม่ได้มีทั้งฝักบัว มีทั้งอ่าง เจอวิธีเด็ดสุดก็คือใช้ขันตักอาบน้ำ แถมยังมีตุ่มไว้แช่ตัวอีก ถ้ายังไม่หน้ำใจก็ลงไปอาบในแม่น้ำซะเลย ฮ่าฮ่า!!

 

8. ต่อราคาเก่งที่สุดในโลก

 

เรื่องของการต่อราคาคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ สามารถลดราคาจาก 99 เหลือเป็น 90 ได้ ถ้ายังไม่พอก็ลดได้อีก แหม่!! จนบางทีฝรั่งบางคนที่เข้ามาเที่ยวเมืองก็ได้เคล็ดลับวิชานี้ติดตัวไปด้วย เผลอๆ อาจจะเก่งกว่าคนไทยก็เป็นได้

 

9. กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ทั้งที่ยังไม่ได้ต้ม

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยอร่อยที่สุดในโลก จะต้มหรือจะกินดิบๆ ก็อร่อย เพียงแค่ใส่พริกผสมน้ำมันหน่อยๆ บีบให้แตกแล้วก็เขย่าให้เข้ากัน จกขึ้นมากินก็ฟินแล้ว แถมยังมีรสชาติมากมายมหาศาลให้เลือกกิน โอ้โห่!! ชาติอื่นยังต้องอิจฉาอ่ะ

ฮ่าฮ่า!! แต่ละข้อนี่มันก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติในประเทศเรานะ ฝรั่งต่างชาติถึงกับตะลึงตึ่งตึงกันเลยทีเดียว เพราะเราอาจจะรู้สึกชินกันไปแล้วก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ที่มันทำให้เป็นเอกลักษณ์ของประเทศได้ก็เพราะว่าชาติอื่นเค้าไม่ทำกันไง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...