เจ๋งสุดขั้ว!! ชมการผ่าตัดแห่งปาฏิหาริย์ เมื่อสัตวแพทย์ต้องช่วยชีวิตปลาทอง

 

 

มั่นใจว่าทุกคนรู้จัก “ปลาทอง” แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีใครสักคนที่รู้ว่าปลาทองน่ะสามารถเข้ารับการรักษาโรคร้าย ด้วยการผ่าตัดได้ด้วยนะเฟ้ย!!!!

 

ซึ่งนี่คือการผ่าตัดระดับปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับ George ปลาทองเฒ่าอายุ 10 ปี ที่ถูกตรวจพบว่ามันกำลังป่วยร้ายแรง ด้วยโรคเนื้องอกในสมองที่อาจทำให้มันหายใจไม่สะดวก ว่ายน้ำไม่สนุก และอาจทำให้ตาบอดในอนาคต

 

แล้วก่อนเข้าผ่าตัด เจ้า George มีน้ำหนักอยู่ที่ 80 กรัม แถมทุกวันที่ผ่านมามันก็ยังต้องทุกข์ทนทรมานจากเนื้องอกที่แพร่กระจายไปในหัวของมัน

 

สุดท้ายเจ้าของที่ร้อนใจจึงไม่รออีก และอุ้มเจ้าปลาทองแสนรักไปส่งถึงโรงพยาบาลสัตว์ Lord Smith ในประเทศออสเตรเลียด้วยความหวังที่ว่า สัตวแพทย์มือเก๋าของที่นี่จะช่วยชีวิตมันได้

 

การผ่าตัดสุดแหวกแนวนี้มีค่าใช้จ่าย 200 เหรียญ (ราว 6,455 บาท) ซึ่งก็ไม่ถือว่าแพงเกินไปนะ

 

แต่ที่น่าประทับใจคือขั้นตอนผ่าตัดที่ต้องใช้ความเทพไม่น้อย โดย Dr.Rich ผู้รับผิดชอบชีวิตปลาทองตัวนี้เผยว่าก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มต้น ต้องมีถังน้ำ 3 ประเภท…1) ถังที่ผสมน้ำกับยาสลบแบบเข้มข้นเป็นพิเศษ 2)ถังที่ผสมกันระหว่างน้ำ,ออกซิเจน, และยาสลบในดีกรีที่อ่อนลง และถังสุดท้ายจะมีแค่น้ำกับออกซิเจน

 

ซึ่งน้ำแต่ละแบบจะช่วยประคองสติของปลาทอง และทำให้มันไม่ขาดใจตายคาเตียงผ่าตัดแล้วที่น่าหวาดเสียวคือตลอดการผ่าตัด ต้องแบ่งเวลาไปจับตามอนิเตอร์ที่แสดงค่าการสูญเสียเลือดเสมอ เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่เลือดออกจากตัวแบบฮวบฮาบ เจ้าสิ่งมีชีวิตตัวน้อยอาจจะช็อคตายได้

 

 

แต่ในที่สุดสัตวแพทย์ก็สามารถนำก้อนเนื้องอกใหญ่ยักษ์ออกจากหัวเจ้า George ได้ปานปาฏิหาริย์ ก่อนจะเย็บแผลให้มันอย่างอ่อนโยน


แน่นอนว่างานนี้เจ้าของมีความสุขสุดๆที่ได้ชีวิตเจ้าปลาทองตัวนี้กลับมา ซึ่ง Dr.Rich ก็เล่าว่าปัญหาเนื้องอกแบบนี้มักพบในปลาทองเฒ่า และตนก็เคยผ่านงานผ่าตัดแบบเทพๆเช่นนี้มาบ้าง ฉะนั้นรอบนี้จึงทำได้ค่อนข้างราบลื่น…ว้าวเป็นการผ่าตัดที่เจ๋งจังเลยเนอะ และเชื่อว่าหลายคนเองก็คงเพิ่งเคยเห็น การผ่าตัดปลาทองสุดเจ๋งแบบนี้

ที่มา: dailymail

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...