หัวใจเธอน่ากราบ!! จากเด็กสาวบาสเก็ตบอลไม่มีขาสักข้าง สู่การเป็นแชมป์โลก

 

 

เมื่อเกิดเป็นมนุษย์ ทุกคนจะได้เรียนรู้ว่าชีวิตนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ แต่คงไม่ยากเกินไป ถ้าหากเราพยายาม ทุ่มแรงใจ และแรงกายอย่างเต็มที่แล้ว ก็ประสบความสำเร็จได้ไม่ยากใช่มั้ยล่ะ


แต่สำหรับผู้พิการ ที่อาจจะมีแรงกายไม่เท่าคนสมบูรณ์แข็งแรงครบ 32 ต้องพยายามมากกว่าหลายเท่า ซึ่งนั่นก็หมายความว่าคนเหล่านี้ สามารถจะบรรลุเป้าหมายได้เช่นกัน อย่างเธอคนนี้

 

 



เด็กหญิงผู้พิการชาวจีนคนนี้ ที่คนรู้จักดีในนาม ‘บาสเก็ตบอล เกิร์ล’ ด้วยสาเหตุที่เธอทำความฝันเมื่อครั้งยังเด็กได้สำเร็จ จากการคว้าแชมป์เหรียญทองกีฬาว่ายน้ำ งานพาราเกม ณ มณฑลยูนนาน ประเทศจีน


 

หนูน้อยคนนี้ได้อดทดฝึกซ้อมมาตั้งแต่ปี 2007 และได้เข้าร่วมทีมเยาวชน โดยเมื่อปี 2009 เธอได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการแข่งขันว่ายน้ำมาแล้วครั้งหนึ่ง


 

ส่วนฉายา “บาสเก็ตบอล เกิร์ล” ที่ว่านี้ได้มาจากการเดินโดยใช้ลูกบาสเก็ตบอลผ่าครึ่งแล้วต่อเข้ากับลำตัวที่เหลือตั้งแต่เอวลงไป เพราะเธอสูญเสียขาทั้งสองข้าง เมื่อปี 2000 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์

อุปสรรคในชีวิตครั้งนั้นไม่ได้ทำให้เธอย่อท้อแม้แต่น้อย เพราะหนูน้อยได้ฝึกเดินด้วยตัวเอง ด้วยการใช้แขนทั้งสองข้าง ก้าวเดินแทนขาเหมือนคนทั่วไป


 

แต่ก็เหมือนฟ้าจะมีตา เพราะล่าสุดแพทย์ได้พาเธอไปยังศูนย์วิจัย พร้อมวัดสัดส่วนของแขน เพื่อนำมาเทียบอัตราส่วนในการทำขาเทียมให้ “บาสเก็ตบอล เกิร์ล” ได้มีโอกาสกลับมาเดินได้อย่างปกติ


 


ซึ้งสุดๆไปเลยนะ!! ขอชื่นชมน้องคนนี้จากหัวใจเหมียวเลยจ้าาา สำหรับใครที่กำลังท้อแท้ในชีวิต ตราบใดที่คุณยังไม่หมดลมหายใจ ความพยายามและแรงใจจะทำให้ทุกอย่างกลับมาดีเสมอ…

ที่มา teenee

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...