“7 สุดยอดเมนูอาหารจานโหด” ที่วิธีการทำสุดแสนจะซาดิสต์ที่สุดในโลก!!

อันดับ 7 ปลาหยิงหยาง (Yin Yang Fish)

คนจีนเชื่อว่าการทานอาหารชนิดนี้ถือว่าเป็นเป็นยาชูกำลัง คนครัวจะใช้ผ้าเย็นที่แช่เย็นจัดพันส่วนหัวจนถึงพุงปลา และถือมันจากนั้นก็เอาส่วนหางของปลาจุ่มลงในน้ำมันร้อนเดือด ก่อนที่จะไหลส่วนตัวลงทอดตามลำดับ เหลือแต่ส่วนหัวไว้ รอจนเนื้อปลาสุกเป็นสีเหลือง ก็ยกขึ้นนำมาวางบนจานแต่งและราดน้ำซอสเครื่องเคียง ยกเสิร์ฟโดยครึ่งบนปลายังเป็นๆ อยู่ ปลายังคงอ้าปากพะงาบๆ ครีบยังกระดิกได้ แต่ครึ่งล่างทอดจนสุกสามารถกินได้

 

อันดับ 6 อิคคีซึคุริ (Ikizukuri)

วิธีการทำก็เริ่มจากเลือกปลาสำหรับนำฆ่า จากนั้นคนครัวที่มีความชำนาญผ่าท้องปลาในขณะเป็นๆ เพื่อความสด ลากไส้พุงออกบางส่วน จากนั้นเขาก็แล่เนื้อปลาเป็นชิ้นบางๆ จนเหลือแต่หัวกับก้าง โดยไม่ฆ่ามัน จากนั้นก็จัดแต่งสวยงาม ขั้นตอนทังหมดนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้นเวลาคุณกินอาหารนี้คุณอาจได้ยินเสียงหัวใจของมันเต้นตุ้บๆ เหงือกปลายังคงการทำงาน พยายามหอบหาอากาศหายใจ ตาของมันขยับไปมาเวลาคุณหยิบเนื้อของมันมากิน

 

อันดับ 5 ออโต้ลีน (Ortolan)

Ortolan เป็นนกป่าน่ารักตัวเล็กๆ เคล็ดลับการทำ เริ่มจากการจับนกและทำให้ตามันบอดโดยใช้ที่ปากคีบ และใส่ในกรงแคบๆ เพื่อไม่ให้หนี เก็บมันไว้แล้วขุนอาหารด้วยข้าวเดือย, องุ่น และพืชจำพวกFicus จนมันมีขนาดตัวเกินประมาณ 4 เท่าของขนาดมันแล้ว ก็นำไปทรมานโดยจุ่มลวกเป็นๆ ความสนุกของอาหารชนิดนี้คือการที่คุณจะต้องกินมันทั้งตัวนั่นเอง

 

อันดับ 4 ฟัวกราส์ (Foie Gras)

ฟัวกราส์ เป็นตับห่านหรือเป็ดที่มีลักษณะนุ่มมันและมีรสชาติอร่อยแทบละลายในปาก วิธีทำคือพวกห่านจะถูกขังในที่แคบและมืดจนไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ชีวิตของมันแต่ละวันจะหมดไปกับการกินเท่านั้น และเมื่อห่านกินไม่ไหวคนเลี้ยงก็จับห่านบีบคอกรอกอาหารด้วยท่อใส่อาหารโดยไม่สนว่ามันจะกินอิ่มหรือเปล่า และเมื่อได้ระยะที่ต้องการก็นำมาฆ่า ผ่าท้องก็จะได้ตับห่านสีขาวที่มีขนาดโตผิดปกติ

 

อันดับ 3 โดะโจ โทฟุ (Dojo Tofu)

สำหรับญี่ปุ่นแล้วมันเป็นอาหารละเอียดอ่อนที่มีประวัติและตำนานมายาวนานซึ่งเป็นอาหารเต้าหู้ต้นตำหรับของเมืองจุ่งหนานในประเทศจีนโบราณที่ทำจากปลาโดะโจ เริ่มจากต้มน้ำซุปให้เดือด และใส่เต้าหู้ก้อนใหญ่ๆ และเอาปลาโดะโจตัวเป็นๆ หลายๆ ตัว ใส่ลงหม้อ เมื่อน้ำในหม้อร้อนปลาโดะโจจะดิ้นรนหนีตายจากน้ำที่เดือดนั้นโดยมุดเข้าหาที่เย็นๆ นั้นคือเต้าหู้โดยเริ่มจากส่วนหัวซึ่งเมื่อมุดเข้าไปจะยากออกมาได้ จนกระทั้งมันตายคาเต้าหู้ทำให้สารอาหารจากตัวปลาจะซึมเข้าไปในตัวเนื้อเต้าหู้ จากนั้นก็ปรุงด้วยไข่และพริกไทยและต้มต่อไปจนมีกลิ่นหอม

 

อันดับ 2 เฟง กัน จี (Feng Gan Ji)

อาหารจากประเทศจีนและทิเบต แปลเป็นไทยได้ว่า “ไก่ ตาก ลม” พ่อครัวจะทำการผ่าท้องไก่แล้วควักไส้สดๆออกมา ยัดส่วนผสมเข้าไป แล้วก็เย็บกลับคืน จากนั้นก็แขวนมันไว้ให้ลมพัดให้มันแห้ง แน่นอนตอนที่ผ่าท้องไก่ยัดใส่ไก่ จะทำในขณะที่ไก่ยังเป็นๆ ไม่ได้ฆ่าก่อนผ่าท้องแต่อย่างใด

 

อันดับ 1 เฟรช ดันคี (Fresh Donkey)

อาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากตำนานจีนที่แสนยิ่งใหญ่ วิธีทำก็ต้องเอาลาเป็นๆ และจากนั้นก็มัดขาให้อยู่กลับที่ไม่ให้ไปไหน และร่างของมันจะถูกพ่อครัวตัดเนื้อส่วนที่นุ่มๆ แล้วเสิร์ฟมันทันทีให้ผู้รับประทาน ผู้กินมันท่ามกลางเสียร้องหันโหยหวนของลา อีกเมนูหนึ่งที่ขอแนะนำคือ Jiao Lu Rou ผู้ชำแหละจะแล่หนังของลา แล้วราดน้ำเดือดลงสู่เนื้อสดๆ จนมันสุก แล้วก็ใช้มีด… คิดต่อกันเอาเองนะ

ข้อมูลจาก: dek-d

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...