10 Unseen Thailand ท้าให้คุณสัมผัส

พูดตรงๆว่า แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจมีน้อยลงในสมัยนี้ เนื่องจาก Unseen ต่างๆที่โปรโมตกันสมัยก่อน ถูกพิชิตกันมานักต่อนักแล้ว วันนี้ So Zeed เจอบทความที่รวบรวม Unseen Zeed Zeed ใหม่ๆมาฝากกันค่ะ
 

1.วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว จังหวัดอุบลราชธานี

 

เมื่อความสว่างจากท้องฟ้าเริ่มลาลับสู่พลบค่ำ บริเวณด้านหลังอุโบสถของวัดเล็กๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี กลับปรากฏแสงเรืองรองขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ เกิดจากศิลปกรรมต้นไม้เรืองแสง ของวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ที่ค่อยๆ เผยความพิเศษขึ้นมาทีละน้อย จนกลายเป็น Unseen Thailand อีกแห่งที่ชวนค้นหา นอกจากนี้วัดสิรินธรวรารามภูพร้าวยังเป็นสถานที่เหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์ตกดิน และเฝ้ามองดูดวงดาวสุดงดงาม ซึ่งหากโชคดีอาจได้พบฝูงช้างเผือกเชือกใหญ่เปล่งประกายบนท้องฟ้า ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบร่มรื่น

Photo : ธีรพัฒน์ บุปผาพิบลูย์, ททท. อุบลราชธานี 
 

2. แก่งชมดาว จังหวัดอุบลราชธานี

 

หากเดาว่าภาพที่เห็นคือสามพันโบก บอกได้เลยว่าคิดผิด! เพราะแท้จริงคือความงดงามอลังการของแก่งชมดาว Unseen แห่งอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี แก่งหินที่ถูกกัดเซาะโดยวังน้ำวน จนเกิดเป็นผาหินและแอ่งหลุมรูปทรงแปลกตา ซึ่งจะมีน้ำสีเขียวใสปรากฏให้เห็นอยู่ตลอดแม้แต่ในฤดูแล้ง ไฮไลต์สำคัญคือการมาเก็บภาพสวยๆ โดยเฉพาะแสงในช่วงรุ่งเช้าและยามเย็น สะท้อนให้เห็นธรรมชาติที่ยังคงสดใหม่ เนื่องจากมีผู้คนเข้ามาเที่ยวกันไม่มาก สำหรับมุมลั่นชัตเตอร์เจ๋งๆ แนะนำให้เดินเข้าไปด้านในสุด เราจะหยุดอยู่ที่มุมสูง แล้วกด กล้องลงต่ำ เพื่อบันทึกรายละเอียดการกัดเซาะของแก่งหินอันชัดเจนและยิ่งใหญ่ ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเยือนคือตั้งแต่เดือนมกราคม - มิถุนายน

Photo : อาจารย์เรืองประทิน เขียวสด 
 

 

3. เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต

 

หลังถูกปิดไว้นานนับสิบปี บัดนี้เกาะสวรรค์อันดามันแห่งใหม่ได้เวลาต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มายลโฉมความงดงามของเกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต เกาะเล็กๆ บรรยากาศโรแมนติกเงียบสงบเป็นส่วนตัว จนได้รับสมญาว่า Honeymoon Private Island ซึ่งปัจจุบันเกาะไม้ท่อนกำลังถูกพูดถึงอย่างมากในโลก Social โดยครั้งหนึ่งเจ้าชายจิกมี แห่งราชอาณาจักรภูฏาน ก็เคยเสด็จฯมาเยือน สำหรับพระเอกต้องยกให้น้ำทะเลสีเขียวใสบริสุทธิ์ และความสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะ บวกกับเสน่ห์สวยๆ ใต้ท้องทะเล ซึ่งมีเเนวปะการังอยู่ใกล้หน้าหาด ใกล้ท่าเรือ ทอดยาวตลอดเเนว เเถมดงดอกไม้ทะเลที่เต็มไปด้วยปลาการ์ตูน ปลาดาว รวมทั้งฝูงปลาผีเสื้อ รอให้คุณมาแหวกว่ายสัมผัสอารมณ์ “ฟิน” ด้วยกัน

Photo : Loveandaman.com 
 

 

4. วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา

 

จากความวิริยะอุตสาหะอย่างแรงกล้า และความสามัคคีของชาวบ้าน สู่วิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำใหญ่ที่สุดในเอเชีย! ที่รู้จักกันกันในชื่อวิหารเทพวิทยาคม อลังการแห่งศรัทธากลางวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา สร้างขึ้นจากความตั้งใจของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการให้คนเข้าใจศาสนาอย่างง่ายๆ โดยได้เห็นการเล่าเรื่องจากภาพ และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ข้อมูล หัวใจหลักของวิหาร คือการสอดแทรกเรื่องราวของพระไตรปิฏกไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่สถาปัตยกรรมภายนอก เช่น รูปปั้นพญานาค 19 เศียร, ประตูท้าวจตุโลกบาล, เศียรช้างขนาดใหญ่ ตลอดจนด้านในก็จะบอกเล่าเรื่องราวของพระพุทธเจ้าทุกชาติภพ ดังนั้นไม่เพียงเราจะได้เรียนรู้และซึมซับพลังแห่งความเลื่อมใสทางพุทธศาสนา แต่ยังได้สัมผัสความงดงามทางศิลปะ ที่จะช่วยจรรโลงจิตใจให้สูงขึ้นอีกด้วย

Photo : Jued Kup 
 

 

5. ถนนดอกไม้ตาเบบูญ่า จังหวัดสุพรรณบุรี

 

เหลียวมองสองข้างทาง เพื่อดื่มด่ำความงามตระการตา ของสีเหลืองอร่ามจากดอกตาเบบูญ่า (เหลืองปรีดียาธร) ที่พร้อมใจกันผลิดอกเบ่งบานเต็มฝั่งตลอดสาย บนถนนเส้นทางหมายเลข 3502 (อ.สามชุก- อ.ด่านช้าง) ไฮไลต์สุดท้าทายคือไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่มีให้ชมตลอดทั้งปี เพราะจะปรากฏโฉมให้ชื่นชมในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียง 1 ถึง 2 สัปดาห์เท่านั้น! หากใครมีโอกาสมาเที่ยวตลาดร้อยปีสามชุก หรือบึงฉวาก ก็สามารถแวะมาเก็บภาพสวยๆ กันได้ ระยะทางไม่ไกลนัก โดยดอกจะบานราวกลางเดือนกุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคม

Photo : Niphon Smitthapipat 
 

 

6. ซุ้มต้นลีลาวดี พิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน จังหวัดน่าน

เสน่ห์แห่งความเนิบช้า และไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยาน ดูจะสะท้อนเอกลักษณ์ของจังหวัดน่านได้เป็นอย่างดี และอีก Signature ที่สำคัญคือภาพซุ้มต้นลีลาวดีหรือต้นลั่นทม บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน ที่ขึ้นเป็นแถวเรียงรายแผ่ขยายกิ่งก้านโค้งเข้าหากัน ราวกับอุโมงค์ต้นไม้ยิ่งใหญ่สวยงาม ที่เราชินตาจากภาพในต่างประเทศ เหมาะอย่างยิ่งที่จะปั่นเจ้าคันโปรดมาพักผ่อนลอดซุ้มบันทึกภาพสุดชิลล์ ซึ่งบรรยากาศของการเดินอยู่ใต้โถงต้นลีลาวดีแห่งนี้ ถูกยอมรับว่าสวยงามและร่มรื่นติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยทีเดียว

Photo : Asean Tripper

 

 

7. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จังหวัดลำปาง

 

แหล่งท่องเที่ยวสุดลับฉบับลำปาง กับจุดชมทิวทัศน์แบบพาโนรามา 360 องศา แห่งใหม่ ณ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (เฉลิมพระเกียรติครบ 200ปี) ที่จะทำให้คุณได้ยลโฉมวิวสวยอลังการของอำเภอแจ้ห่ม เห็นลำน้ำแม่สอย แม่มอญและแม่วัง ขนานไปกับบท้องนาเขียวขจีสุดขอบฟ้า โดยมีภูเขาดอยปู่ยักษ์ทอดแนวยาว ประหนึ่งทศกัณฐ์พญายักษ์นอนปกปักรักษาเมือง ซึ่งจากบริเวณวัดต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อแล่นขึ้นไปที่จอดรถที่เรียกว่าดอยภูผาหมอก จากนั้นเดินต่อขึ้นไปบนจุดทิวทัศน์สูงสุดคือยอดดอยภูผาโชค รวมระยะทางประมาณ 1 กม. แม้หนทางอาจจะลำบากสักนิด แต่สิ่งที่ได้รับกลับคุ้มค่าเกินคำบรรยาย

Photo : Sirichai Asawalapsakul 
 

 

8. ดอยเมี่ยง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

เปิดตัวใหม่ล่าสุดสำหรับ ดอยเมี่ยง สวรรค์เมืองปายป้ายแดง ที่ปักหมุดอยู่สูงประมาณ 1,600 เมตร ในพื้นที่ป่าดิบชื้นและภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หลายชนิด เช่น ต้นสน ต้นพญาเสือโคร่ง ต้นมะค่า ความสุขโดยสัมผัส คือการไปยืน ณ จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพทิวทัศน์ของเมืองปายได้อย่างสวยงาม แบบสุดสายตา 360 องศา ท่ามกลางมวลอากาศหนาวเย็นและมีลมพัดโชยสบายทุกฤดูกาล อีกหนึ่งสิ่งน่าสนใจไม่ควรพลาด ต้องตื่นมาละเลียดภาพอุ่นๆ ของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า โดยมีสายหมอกอ่อนละมุนมารอรับแสงแรกของวัน ที่จะทำให้บรรยากาศแปรเปลี่ยน กลายเป็นวินาทีแห่งความโรแมนติก

Photo : สมาชิก Painaidii หมายเลข 1128724 
 

 

9. แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ จังหวัดสุโขทัย

 

ถ้าได้นั่งเครื่องบินแล่นผ่านทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย แล้วมองลงมายังเบื้องล่าง เชื่อว่าภาพที่เห็นตรงหน้าจะสร้างความตกตะลึงได้อย่างแน่นอน เพราะแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจหรือเกาะรูปหัวใจ ถูกเนรมิตขึ้นมาได้อย่างงดงาม เกิดจากแนวคิดโครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม-แล้ง โดยทำพื้นที่เก็บน้ำไว้ใช้ จากนั้นมีการทำ “บุญพิธีกลั่นแผ่นดิน” นำดินจากทุกหมู่บ้านในจังหวัดสุโขทัย 843 หมู่บ้าน มาปลุกเสกและนำมาไว้ใต้ฐานของมณฑป ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน “พระพุทธรัตนสิริสุโขทัย” จึงนับเป็นการนำความศักดิ์สิทธิ์มาสู่แผ่นดิน และรูปหัวใจยังสะท้อนถึงความรักใคร่สามัคคีของคนสุโขทัย ที่ช่วยกันรักษาสถานที่สำคัญแห่งนี้ไว้ให้คนทั่วโลกได้จดจำ

Photo : www.paramotorbkk.com 
 

 

10. วัดป่าภูก้อน จังหวัดอุดรธานี

อลังการธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ ของป่าสงวนแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม ที่รายล้อมวัดป่าภูก้อน แหล่งรวมศรัทธาสุดงดงามประจำจังหวัดอุดรธานี จนกลายเป็นทิวทัศน์ระดับ Unseen Thailand และไม่เพียงอากาศบริสุทธิ์หรือวิวสวยๆ เท่านั้น เมื่อเข้าสู่ภายในวัดก็ต้องตะลึง! กับพระมหาวิหารที่ตกแต่งด้วยสำริดทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้มากราบนมัสการ “พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี” ความยาว 20 เมตร ที่สร้างขึ้นด้วยหินอ่อนสีขาวจากประเทศอิตาลี รวมถึง “องค์พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์” ซึ่งบริเวณชั้นบนของยอดเจดีย์ ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ไว้ให้ประชาชนผู้ศรัทธาได้มากราบสักการะ

Photo : Popumon Papulop

Cr.Painaidii.com 

26 ก.ค. 57 เวลา 22:47 3,571 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...