หอแดงศักดิ์สิทธิ์กลางทะเลในเซโตะ

 

 

 

หอแดงศักดิ์สิทธิ์กลางทะเลในเซโตะ

 

 

คนนิจิวะ …

หากพูดถึงสถานที่สำหรับไหว้พระขอพร คงเป็นเรื่องที่คนไทยเราถนัดกันอยู่แล้วใช่มั๊ยคะ เข้าวัดโน้นออกวัดนี้กันอย่างสนุกสนาน


แต่ถ้าเป็นสถานที่ไหว้พระขอพรของประเทศญี่ปุ่นที่ดีๆแล้วละก็ คงจะลำบากเกินกำลังของเราๆที่จะหากันแน่ๆ… ยิ่งถ้าไม่ใช่สถานที่ที่รู้จักในหมู่คนไทยด้วยแล้ว ก็คงหมดโอกาสไปเลยค่ะ


แต่อย่าเพิ่งเสียใจไป วันนี้ anngle จะมาแนะนำสถานที่ขอพรของญี่ปุ่นที่ว่ากันว่าทั้งศักดิ์สิทธิ์และวิวสวยงามที่สุดให้แฟนๆได้จดไว้ในลิสท์ที่ต้องไปกันค่ะ

 

สถานที่ที่เราจะแนะนำในวันนี้คือหอศักดิ์สิทธิ์! ที่มีชื่อว่า “หออะบุโตะคันนง” (Abutokannon : 阿伏兎観音) แห่งวัดบันได (Bandai Temple : 磐台寺) หอแห่งนี้ตั้งตระหง่านอยู่ที่แหลมอะบุโตะ( Abuto Peninsula : 阿伏兎岬)กลางทะเลเซโตะ (Seto Inland Sea : 瀬戸内海)จังหวัดฮิโรชิมะ (Hiroshima Prefecture : 広島県) หอแดงศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยอะซึจิโมโมยามะ (Azuchi-Momoyama Period : 安土桃山時代) และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมแห่งชาติ เนื่องด้วยบรรยากาศแห่งมนต์ขลังและความงดงามของโขดหินที่ถูกกัดเซาะจากน้ำทะเลที่รายล้อมอยู่รอบแหลมแห่งนี้


ณ สถานที่แห่งนี้มีความเชื่อสำหรับ ขอพรให้คุณแม่ที่กำลังจะมีน้องนั้นคลอดอย่างปลอดภัยหรือขอให้การเดินเรือที่มีเด็กๆเดินทางไปด้วยนั้นปลอดภัย  ปัจจุบันแฟนๆยังสามารถเดินทางไปชมทัศนียภาพที่สวยงามของเกาะพร้อมๆกับเข้าชมเรือรบและเรือดำน้ำของจริง! ของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเล (ทหาร) ที่ทอดสมออยู่ไม่ไกลจากฝั่งได้ด้วย 

 

คำว่าคันนง (観音) แปลว่าพระโพธิสัตว์ ในที่นี้ชาวญี่ปุ่นหมายถึงพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวมอิมนั่นเอง

เรือรบของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลที่ทอดสมอไว้

เรือดำน้ำที่ทอดสมอใกล้กับอะบุโตะคันนง


รู้อย่างนี้แล้ว… แฟนๆหลายคนคงจะจดไว้ในหนังสือท่องเที่ยวแล้วแน่ๆ ครั้งหน้าถ้าใครไปเที่ยวฮิโรชิมะ คงจะต้องแวะชมความงามและไหว้พระขอพรที่หอแดงกลางทะเลเซโตะให้ได้เลยแหละ!!!

แล้วพบกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ใหม่ๆที่ “ต้องไปให้ได้” ที่ทาง anngle จะนำมาเสนอในบทความหน้าค่ะ

 

 
ผู้เขียน : D&D: http://anngle.org/th/
ที่มา : http://4travel.jp/travelogue/10847426?utm_source=antenna
25 เม.ย. 57 เวลา 16:25 2,112 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...