12 ราศี วิธีคลายเครียด ตามเดือนเกิด

 

 

 

12 ราศี วิธีคลายเครียด ตามเดือนเกิด

 

แน่นอนว่า ด้วยสังคมเมืองใหญ่ ความวุ่นวาย ปัญหา การงาน นู่นนี่นี่นั่น ทำให้เราทุกคนเกิดความเครียดขึ้นได้ง่ายมากๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ ? เพราะฉะนั้น เราควรอย่างยิ่งทีจะต้องหาวิธีการต่างๆ นานา มาคลายเครียด เพื่อให้เรากลับมาสดใสอีกครั้งหนึ่ง มาดูกันดีกว่าค่ะว่า วิธีคลายความเครียดสำหรับแต่ละคนตามเดือนเกิด มีอะไรบ้าง เอาไปใช้ได้นะคะ

 


 

คนเกิดเดือนมกราคม  ด้วยความที่เป็นคนที่เห็นทุกสิ่งในชีวิตเป็นเรื่องจริงจัง ทำให้ชอบสะสมความเครียดมากไปแบบไม่รู้ตัว วิธีง่ายๆ คลายเครียดของคนเกิดเดือนนี้ก็คือ เจียดเวลามารีแลกซ์ด้วยการเล่นกีฬาโปรดดูบ้าง หรือถ้าไม่ว่างจริงๆ การอาบน้ำด้วยครีมสมุนไพรก็พอจะช่วยให้ผ่อนคลายได้เหมือนกันค่ะ

 

คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์  เป็นคนที่เรียกว่าสุดจริงๆ สามารถเครียดได้ง่ายมากๆ ถึงจะไม่ได้แสดงอาการโวยวายออกมาให้เห็นแต่ก็เก็บความโกรธไว้ การผ่อนคลายที่เหมาะก็คือ การได้อยู่คนเดียวเงียบๆ หรือทำกิจกรรมส่วนตัวหรือไม่ก็เล่นอินเตอร์เน็ตท่องโลกกว้าง เรียกได้ว่า อยู่คนเดียวสักพัก ใช้ชีวิตตามใจตัวเองหน่อยๆ ก็จะคลายเครียดไปเอง

 

คนเกิดเดือนมีนาคม  ด้วยความที่เป็นคนที่อ่อนไหว และชอบยกหัวใจให้อยู่ในกำมือของคนอื่น การคาดหวังมากเกินไปอาจทำให้เสียใจ คิดแล้วก็เครียด การผ่อนคลายอาจจะเป็นการเล่นดนตรี หรือไม่ก็วาดภาพ แต่ถ้ามีเวลาสั้นๆ ก็แค่เอาตัวลงไปจุ่มในน้ำแค่นี้ก็ช่วยได้แล้ว

 

คนเกิดเดือนเมษายน  ด้วยความมีพลังงานเยอะ เป็นคนที่มีสมาธิในการทำงานมาก จนบางครั้งลืมขยับเขยื้อนร่างกาย ทำให้อาการเมื่อยเข้าครอบงำ วิธีผ่อนคลายง่ายๆ ก็คือ การได้ออกแรงมากๆ กับกีฬาผาดโผน หรือไปเล่นเครื่องเล่นเสี่ยงตายในสวนสนุก มันจะทำให้สมองของคนเกิดเดือนนี้โล่งขึ้นอย่างง่ายดายค่ะ

 

คนเกิดเดือนพฤษภาคม  เป็นคนที่มีสารเครียดอยู่ในร่างกายพอสมควร รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง หัวใจที่เพิ่มไม่ได้ทำให้เป็นคนหลายใจ แต่ทำให้เข้ากับคนอื่นได้มากขึ้น วิธีผ่อนคลายก็คือ การได้เดินดูของสวยๆ งามๆ ก็ทำให้รีแลกซ์แล้วค่ะ

 

คนเกิดเดือนมิถุนายน  ปกติเป็นคนชอบพบปะผู้คน ดังนั้นถ้ารู้สึกเครียดไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร meeting กับเพื่อนๆ ออกไปแฮงค์เอ้าท์กันสักพัก น่าจะเป็นวิธีผ่อนคลายที่คนเกิดเดือนนี้ทำได้ดีที่สุด หรือไม่ก็ไปช้อปปิ้ง นั่นเองค่ะ

 


 

คนเกิดเดือนกรกฎาคม  สิ่งที่ทำให้เครียดที่สุดก็คือ เรื่องการเดินทาง หรือต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย เพราะส่วนตัวแล้วจะเป็นคนเหนื่อยง่าย แถมถ้าเหนื่อยใจยิ่งแย่ไปกันใหญ่ การผ่อนคลายง่ายๆ น่าจะเป็นการได้เล่นกับสัตว์เลี้ยง ปลูกต้นไม้ หรือไม่ก็หลับยาวไปเลยก็ได้นะ

 

คนเกิดเดือนสิงหาคม  เรื่องที่ทำให้เครียดได้มากที่สุดก็คือ ความพ่ายแพ้ เพราะเป็นคนไม่ชอบแพ้ใครแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ วิธีผ่อนคลายก็คือ การได้ดูหนัง ฟังเพลง ช้อป ดื่ม กิน เที่ยว ของใช้ทุกอย่างต้องดูดีมีระดับ แค่นั้นมันก็ทำให้หายเครียดไปเยอะแล้ว

 

คนเกิดเดือนกันยายน  การได้นอนเกลือกกลิ้งอยู่กับคนรัก มันก็เป็นการผ่อนคลายที่มีความสุขของคนเกิดเดือนนี้แล้วล่ะค่ะ

 

คนเกิดเดือนตุลาคม  ด้วยความที่มีนิสัยชอบอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย สิ่งที่ทำให้เครียดได้ ก็คือความเหงา แค่ได้วุ่นวายกับเสื้อผ้า แต่งหน้า ทำผม แบบโน้นแบบนี้ ก็เป็นการผ่อน คลายที่ดีแล้วค่ะ

 

คนเกิดเดือนพฤศจิกายน  เป็นคนที่เกิดอาการเครียดได้บ่อยเหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องความรัก การผ่อนคลายง่ายก็คือ น่าจะเป็นการอ่านหนังสือ อ่านนิยาย ก็ช่วยได้เหมือนกันนะคะ

 

คนเกิดเดือนธันวาคม  สิ่งที่ทำให้เครียดก็คือ การที่ต้องทนอยู่กันอะไรนานๆ เพราะเป็นคนไม่ชอบ อยู่นิ่ง ออกแนวไฮเปอร์หน่อยๆ การผ่อนคลายคือการได้ไปเที่ยวในที่ต่างๆ ไม่งั้นก็อ่านหนังสือแบบไม่จำกัดแนวก็ช่วยให้สมองปลอดโปร่งได้เหมือนกัน

 

 

17 เม.ย. 57 เวลา 09:18 3,062 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...