สื่อนอกตีแผ่ขบวนการขโมยสุนัขในไทย ฆ่าเอาหนังอัณฑะทำถุงมือกอล์ฟ

 

 

 

สื่อนอกตีแผ่ขบวนการขโมยสุนัขในไทย

ฆ่าเอาหนังอัณฑะทำถุงมือกอล์ฟ

 

 

สื่อนอกตีแผ่ขบวนการขโมยสุนัขในไทย จับฆ่าถลกหนังส่งโรงงานในจีนและเวียดนาม นำไปทำเครื่องหนัง โดยเฉพาะหนังส่วนหุ้มอัณฑะเป็นที่ต้องการมากสำหรับทำถุงมือกอล์ฟ เพราะนุ่มที่สุด

สืบเนื่องจากข่าว พบซากสุนัขถูกทิ้งเกลื่อนป่าละเมาะ บ้านท่าแร่ สกลนคร ที่สื่อไทยได้นำเสนอไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2557 ซึ่งเป็นข่าวสะเทือนใจคนทั่วไปเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับผู้ที่รักสัตว์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา สื่อนอกก็กระพือข่าวการลักลอบฆ่าสุนัขในไทยเช่นกัน อาทิ เว็บไซต์เดลี่เมล บิสซิเนสวีค และนิวยอร์กเดลี่นิวส์ เป็นต้น

โดยเว็บไซต์เดลี่เมลได้รายงานว่า มีการพบหนัง กระดูก และซากสุนัข ถูกทิ้งในป่าที่จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นซากสุนัขที่กำลังจะถูกส่งไปยังโรงงานในประเทศจีนและเวียดนาม แต่คาดว่าผู้ขโมยสุนัขเกรงถูกจับกุมจึงได้นำมาทิ้ง เนื่องจากในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่งบุกค้นสองโรงงานในแถบนั้นที่รับสุนัขมาฆ่า

แหล่งข่าวรายงานว่าการค้าสุนัขเป็นสิ่งผิดกฏหมายในไทย แต่ก็ยังมีขบวนการลักลอบขโมยสุนัขเกิดขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเนื้อสุนัขนั้นขายได้ราคา และหนังก็ยังนำไปทำเครื่องหนังได้ โดยเฉพาะหนังที่ส่วนอัณฑะของสุนัขเป็นที่ต้องการสำหรับนำไปทำถุงมือกอล์ฟมาก เพราะมีความอ่อนนุ่มเป็นพิเศษนอกจากนี้ยังมีการนำหนังสุนัขไปขึงเป็นกลองด้วย ตามข้อมูลจากนายละมัย สกลพิทักษ์ เจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษที่รับผิดชอบเรื่องการค้าสัตว์ผิดกฎหมาย ระบุว่า สุนัขที่ถูกขโมยไปจะถูกถลกหนังก่อน แล้วจึงนำส่งโรงงานนอกประเทศเพื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตต่อไป

 

นายจอห์น ดาเลย์ ผู้ก่อตั้งและรองประธานมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (Soi Dog Foundation) กล่าวว่า สุนัขเลี้ยงจะโดนขโมยมากกว่าสุนัขจรจัด เพราะเชื่องและคุ้นกับคนมากกว่า มันจะถูกจับใส่รวมกันในกรงเล็ก ๆ แล้วส่งไปฆ่าและถลกหนัง บางตัวก็ถูกถลกหนังทั้งเป็น นับเป็นขบวนการที่โหดร้ายและเลวร้ายมาก โดยหนังที่ได้นอกจากทำเป็นถุงมือกอล์ฟและขึงกลองแล้ว ก็ยังนำไปทำเป็นกระเป๋าสตางค์และหมวกด้วย ส่วนสุนัขที่ยังเป็นอยู่จะสามารถขายได้ราคาดีกว่า ราว 300 บาทต่อหนึ่งตัว

 

 

ด้านเว็บไซต์บิสซิเนสวีค ก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในขณะที่ขบวนการลักลอบขโมยสุนัขกำลังแผ่ขยาย รัฐบาลของประเทศในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็พยายามรณรงค์เพื่อต่อต้านการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า โดยยกเรื่องขบวนการขโมยสุนัขว่าเป็นสาเหตุหนึ่งของการแพร่เชื้อ ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า ในแต่ละปีประเทศเวียดนามมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อเสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าราว 100 ราย ส่วนหนึ่งก็เกิดจากสุนัขที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนที่หลุดรอดจากการขโมยไปนั่นเอง

 

 

ที่มา  kapook.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...