10 อันดับทางโค้งอันตรายที่ลือกันว่าเฮี้ยนสุดๆ

เคยเห็นมั้ย สถานที่ที่มักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ซ้ำแล้วซ้ำอีก และแทบทุกครั้งจะมีคนเสียชีวิต จนเกิดการร่ำลือเกี่ยวกับเรื่องราวอาถรรพ์ สิ่งลี้ลับ เรื่องเหนือธรรมชาติ เกิดเป็นความเชื่อเรื่อง "ตัวตายตัวแทน" ดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ต้องหาดวงวิญญาณใหม่มาทดแทน จึงจะไปเกิดใหม่ ด้วยเรื่องราว สถานที่ที่เขาว่ากันว่า... "ที่นี่ต้องการตัวตายตัวแทน" ไม่ได้ชวนให้คุณมา กล้า ท้า ลอง แต่เราอยากเตือนให้คุณระวัง! เมื่อต้องผ่านสถานที่เหล่านี้

ที่มา : toptenthailland.com

10.โค้ง 100 ศพ ชาวบ้านขวัญผวาตัวตายตัวแทน อ.นาทวี จ.สงขลา

ชาวบ้านนาทวีผวา โค้ง 100 ศพ นิมนต์พระปัดเป่าส่งวิญญาณ ตามความเชื่อกลัวมีตัวตายตัวแทน

จ.สงขลา ชาวบ้านในพื้นที่บ้านเคลียง ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา รวมตัวกันทำบุญบริเวณโค้ง 100 ศพ บริเวณ ถ.เพชรเกษม ช่วงระหว่างนาทวี โคกโพธิ์ โดยพิธีดังกล่าวเริ่มต้นประมาณเที่ยงคืน (29 ส.ค.) กลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้องได้นิมนต์พระเกจิชื่อดังของ ภาคใต้ พระสามตา เจ้าอาวาสวัดนาทวี และนิมนต์เจ้าอาวาสจากอีก 8 วัด มาสวดขอร้องผีตายโหงดวงวิญญาณ อย่าได้หาตัวตายตัวแทนอีกเลย

สืบเนื่องจากโค้งดังกล่าว ชาวบ้านเรียกว่าโค้ง 100 ศพ ซึ่งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งและมีผู้เสียชีวิตจากจุดเกิดเหตุนี้ครั้ง เดียวมากสุดถึง 13 ศพ ล่าสุดอีก 3 ศพที่มาเกิดอุบัติเหตุจากโค้ง 100 ศพนี้ ชาวบ้านในพื้นที่จึงได้นิมนต์พระมาทำพิธีส่งดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตจาก โค้งนี้เพื่อให้ไปผุดไปเกิด ทั้งนี้ เป็นความเชื่อของชาวบ้านและเพื่อเป็นความเป็นสิริมงคลเรียกขวัญกำลังใจให้ กับคนในพื้นที่

อนึ่ง เจ้าอาวาสวัดนาทวี กล่าวว่าคนเราต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท มีสติในการขับขี่ ไม่ดุดันหรือคึกคะนองในการขับรถ ต้องนึกถึงคนที่รอคอยอยู่ที่บ้าน ที่สำคัญอย่าดื่มของมึนเมา

9.โค้งอันตราย จ.ปทุมธานี

โค้งเย็นฉ่ำเส้นทางลำลูกกา ขาเข้าไปออกถนนพหลโยธิน เขตตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี เส้นทางช่วงโค้งเป็นจุดอันตราย รถยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็วเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ รายล่าสุดรถพ่วง18 ล้อ วิ่งมาพลิกคว่ำขวางถนนตรงทางโค้ง ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ แต่ก็ทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัด ชาวบ้านบอกว่าจุดนี้อันตรายโค้งไม่ดีขับมาแล้วมักจะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ บ่อยๆ ควรเพิ่มสัญญาณเตือน ติดแถบสะท้อนแสง หรือติดตั้งยางลูกระนาดชะลอความเร็วบนถนน แขวงการทางปทุมธานี ฝากการบ้าน ณ จุดนี้ เพิ่มความปลอดภัยให้ชาวบ้าน

เตือนอีกจุดอันตรายที่ถนนเพชรเกษม พื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดือนก่อน มีฝนตกลงมาทำให้คอสะพานราดยางบนถนนสายบางสะพาน-หนองหัดไท ตำบลพงศ์ประศาสตร์ เชื่อมต่ออำเภอบางสะพานกับอำเภอบางสะพานน้อย ทรุดตัวเป็นหลุมกว้าง เจ้าหน้าที่ตั้งกรวยและวางแผงกั้นแล้วแต่ยังไม่ดำเนินการกลบหลุมหรือซ่อมแซม ผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านจุดนี้ ระมัดระวังความปลอดภัย

4 แยกไฟแดง ถนนพุทธมณฑลสาย 5 ตัดกับถนนศาลายา-นครไชยศรี อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม กลาง 4 แยก มีแต่สายต่างๆ ห้อยระโยงละยาง ทั้งสายโทรศัพท์ สายเคเบิ้ล สายไฟ สารพัดสาย ห้อยไขว้ไปไขว้มา แต่อันตรายอะไรก็ไม่เท่ากับเสาไม้ไผ่ ผู้หวังดียกมาค้ำยันสายเคเบิ้ลและสายโทรศัพท์ที่หลุดขาดจากเสาไฟฟ้า ห้อยลงมากลางถนน รถบรรทุกที่สัญจรผ่านเกี่ยวหล่นไปแล้วหลายครั้ง ผู้หวังดีดำเนินการเตือนผู้ขับขี่และช่วยเหลือให้รถทุกคันที่สัญจรผ่านแยก นี้ได้รับความปลอดภัย ทั้งเอากรวยมาตั้งและติดป้ายเตือนแถมหมั่นเปลี่ยนเสาไม้ไผ่มาแล้วหลายต้น เพราะหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่เข้ามาดูแล หน่วยงานไหนที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบ 4 แยกนี้บอกชัดๆ อีกที 4 แยกไฟแดง ถนนพุทธมณฑล สาย 5 สารพัดสาย เป็นอันตรายกับผู้ขับขี่เร่งดำเนินการแก้ไข

8.สะพานร้อยศพ ชุมพรใครถึงฆาตเป็นต้องร่วงทุกรายไป

น้อยคนนักที่จะร่วงหล่น ตกลงจากรถไฟจนเสียชีวิต แต่สำหรับที่นี่ สถิติต่างๆกลับใช้ไม่ได้ เพราะบริเวณ สะพานโค้งข้ามคลองห้วยตาเสือ ตำบลบางสน อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เกิดเหตุการณ์คนตกรถไฟเสียชีวิตบ่อยครั้ง จนเกิดเสียงร่ำลือจากชาวบ้านในละแวกนั้นว่า มีสิ่งเร้นลับที่จะพรากดวงวิญญาณที่ถึงฆาตให้มาสถิตย์ ณ ที่แห่งนี้

เหตุการณ์เด่นๆ ที่ทำให้ผู้คนเชื่อว่าที่แห่งนี้มี อาถรรพ์ตัวตายตัวแทน เกิดขึ้นเมื่อ 29 เมษายน พบศพชายชาวต่างชาตินอนหงายลอยขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ พบตั๋วรถไฟด่วน นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ ในกางเกง ทราบชื่อภายหลังว่า นายเลนราฟาแอลด์ วู้ดเก้นส์ ชาวเยอรมัน อายุ 21 ปี จากคำบอกเล่าเพื่อนร่วมทางเล่าว่า ผู้ตายโชว์โหนรถไฟ เอาตัวออกมานอกรถ และร่างได้ฟาดกับสะพานเข้าอย่างจัง และพลัดตกจมคลองในที่สุด

3 เดือนผ่านไป มีผู้พบศพชายปริศนาสวมเสื้อสีฟ้า นอนคว่ำหน้าอยู่ริมคลองใต้สะพาน ไม่ไกลจากจุดที่มีผู้เสียชีวิตคนก่อนๆ ตกลงมา สิ่งเดียวที่พอจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นใครมีแค่เพียงรอยสักบริเวณหน้าอก "จะจำจารุณี" ที่อยู่บนร่างที่ไร้วิญญาณเท่านั้น สภาพศพกะโหลกศีรษะแตก มันสมองกระจาย ที่หน้าท้องมีรอยถูกกระแทกจนไส้ทะลักออกมาด้านนอก แขนและขาทั้งสองหัก เมื่อญาติมารับศพจึงทราบชื่อว่า นายพรพิทักษ์ สาระพล อายุ 29 ปี เป็นคนงานในเรือดูดแร่ดีบุก ซึ่งเรือมาเทียบท่าขึ้นฝั่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนเกิดเหตุได้ขึ้นรถไฟเป็นขบวนรถเร็วที่ 174 จากนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน ระหว่างเดินทางขอเดินไปรับลมที่ท้ายขบวน แต่จนแล้วจนรอดเขาไม่เดินกลับมาที่นั่งอีกเลย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าวิญญาณของฝรั่งชาวเยอรมันกำลังจะไปเกิด จึงต้องหาตัวตายตัวแทนมาเฝ้าสะพาน และได้ดึงร่างของผู้ตายลงมาในที่สุด นอกจากนี้ ณ ที่แห่งนี้ยังมีผู้พลัดตกรถไฟอีกเป็นจำนวนมาก จนชาวบ้านพากันขนานนามที่แห่งนี้ว่า “สะพานร้อยศพ”

7.โค้งทางด่วนพระรามหกสามเหลี่ยมคร่าชีวิตผู้คน

จากหน้าข่าวนสพ. อุบัติเหตุรถตกจากทางด่วน เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง บางรายอาจโชคดี บาดเจ็บเล็กน้อย แต่บางรายก็อาการสาหัส และแทบทุกครั้ง ต้องมีผู้เสียชีวิต และ ทางด่วนพระราม6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ก็เป็นอีกจุดที่เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 2 ม.ค. เมื่อรถตู้โดยสารตกลงมาที่บริเวณหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีผู้เสียชีวิต 9 รายและบาดเจ็บอีก 7 ราย หรือจะเป็นเหตุการณ์ที่ รถตู้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพุ่งตกทางด่วนพระรามหกพังยับ และอีกมากมายหลายเหตุการณ์ เหตุใดที่ผู้คนมากมายต้องขับรถมาจบชีวิตลงที่จุดนี้ ประมาท หรือ ตัวตายตัวแทน ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องค้นหากันต่อไป

สาเหตุส่วนใหญ่ของอุบัติเหตุ จากการสอบสวนทางนิติวิทยาศาสตร์พบว่า เกิดจากผู้ขับขี่ประมาท ขับรถด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงทางแยกสามเหลี่ยมที่จะเลี้ยวซ้ายลงพระราม 6 และตรงไปแจ้งวัฒนะ จุดนี้จะมีกำแพงปูนกั้นตรงกลาง ทำให้รถไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ และพุ่งเข้าชนในที่สุด ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนขอบทางด่วนพลิกคว่ำตกลงไป ด้วยความสูงจากพื้นดินกว่า 10 เมตร

ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดอยู่บ่อยครั้ง การทางพิเศษก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลย เร่งแก้ไขจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำ โดยการเพิ่มสัญญาณเตือนภัยและป้ายระบุชัดเจนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสูญ เสียขึ้นอีก แต่อย่างไรก็ดีอุบัติเหตุก็ยังคงเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง จนเกิดการโจษขานในเหล่าผู้คนทั่วไปว่า สาเหตุที่แท้จริง อาจจะมาจาก ผู้ที่เสียชีวิต ต้องการตัวตายตัวแทน เพื่อที่เค้าจะได้ไปสู่สุคติ ก็เป็นได้ แต่จะด้วยเพราะตัวตายตัวแทน หรือ เพราะความประมาท ก็ตาม หากคุณต้องผ่านไปยังเส้นทางสายนั้น ควรตั้งสติตนเองอยู่เสมอ ไม่ขับรถเร็วจนเกินไป มิฉะนั้นคุณอาจจะมีโอกาสได้แค่ขับรถไป แต่จะไม่มีโอกาสขับรถกลับมาหาคนที่คุณรักอีกเลย

6.ป้อมตำรวจ ระยองป้อมผีเฮี้ยนและโค้งตัวตายตัวแทน

ป้อมตำรวจ สายตรวจตำบลเนินพระ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท (สายเก่า) บริเวณโค้งกรอกยายชา เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง ห่างจากที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 2 ประมาณ 500 เมตร เป็นอีกหนึ่งจุดอันตราย ที่นี่เมื่อฟ้ามืดคราใด ความหลอนจะเข้ามากล้ำกราย ต่อให้ตำรวจหน้าไหน ฝีมือฉกาจจับโจรได้ทุกคดี ต่างก็ต้องเผ่นแนบ เมื่อเจอประโยคสยอง"พี่...ขอนอนด้วยคน”

ที่แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยน ทุกครั้งที่ตำรวจหน้าใหม่เข้าประจำการ และถึงเวรต้องเฝ้าที่ป้อมแห่งนี้ มักเจอหญิงสาวชุดขาวที่หน้าโชกไปด้วยเลือดเข้ามาทักทายเสมอ บ่อยครั้งโผล่มาให้เห็นจนตำรวจต้องวิ่งหนีกันป่าราบ บางรายถึงกับช็อกคาป้อม หรือ บางรายวิ่งหนียอมทิ้งเวรยาม ขึ้นโรงพักขอย้ายกันกลางดึกก็มี

สถานที่แห่งนี้นอกจากจะมีความเฮี้ยนและขึ้นชื่อเรื่อง “ผีดุ” แล้ว เรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับ ตัวตายตัวแทน ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะกว่า 50 ศพแล้วต้องมาสังเวยชีวิต ณ ที่แห่งนี้ ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งแล้วครั้งเล่า เกิดเหตุการณ์รถแหกโค้งมาที่หน้าป้อมอยู่เสมอ มีอยู่ครั้งหนึ่งเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนกัน ณ บริเวณดังกล่าว โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่จะด้วยอาถรรพ์ หรือ ดวงถึงฆาตก็ไม่ทราบได้ เกิดเหตุการณ์สลดขึ้น เมื่อคู่กรณีออกมายืนนอกรถทั้งหมด 8 คน จู่ๆ ก็มีรถวิ่งมาด้วยความเร็วแหกโค้งชนเข้าใส่กลุ่มคนทั้งหมดจนเสียชีวิต เลือดได้สาดกระเด็นถูกผนังของป้อมจนแดงฉานไปทั่ว

ที่น่าสพรึงและชวนขนลุกยิ่งกว่า ก็คือก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุทุกครั้ง จะมีเสียงโหยหวนที่ไม่มีต้นตอ พร้อมเสียงจิ้งจกอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นไม่เกิน 10 นาที จะเกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตทุกครั้งไป หรือว่า เสียงโหยหวนเหล่านั้น คือ เสียงดวงวิญญาณที่กู่ร้องต้อนรับดวงวิญญาณใหม่ที่กำลังจะมาประจำการแทนนั่น เอง

5.ทางแยกตัวY มรณะ สะพานรัชวิภา

เป็นเวลายาวนานที่เปิดใช้สะพานรัชวิภา เป็นสะพานต่างระดับข้ามแยกขนาดใหญ่ เป็นจุดการสัญจรที่สำคัญ สะพานแห่งนี้จะเชื่อมถนนรัชดาภิเษก ทั้งสองฝั่งเข้าด้วยกัน โดยตัดผ่านข้ามถนนวิภาวดีรังสิต โดยจุดเกิดเหตุเจ้าปัญหานำพาให้เกิดโศกนาฏกรรมนี้ อยู่บริเวณทางออกบนสะพานในฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสู่แยกประชานุกูล โดยเป็นจุดทางออกเดียวบนสะพานแห่งนี้ ที่จะให้ลงไปยังถนนวิภาวดีรังสิต และสามารถทะลุไปยังถนนกำแพงเพชรเพื่อมุ่งหน้าสู่สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ได้

ณ บริเวณทางแยกรูปตัววายแห่งนี้ เกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตผู้คนขึ้นบ่อยครั้ง โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อผู้ขับขี่ไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง เกิดความลังเลในการตัดสินใจว่าจะไปทางไหน หรือ บางราย ขับรถด้วยความเร็ว และไม่ทราบว่า เป็นทางแยก จนเป็นที่มาของเหตุโศกนาฏกรรมบ่อยครั้ง

โดยเหตุการณ์ที่เป็นข่าวดังของ สะพานข้ามแยกนี้ คือ เหตุการณ์รถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกลงมาจากสะพานในช่วงบริเวณต่างระดับที่จะ แยกออกไปถนนวิภาวดีรังสิต จนเป็นเหตุให้ น้อง มายด์ พี่สาวมิ้นAF ลูกสาวของ นายโกวิท วัฒนกุล เสียชีวิต

นอกจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ยังมีเหตุการณ์อุบัติเหตุ จนรถตกทางด่วนและมีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นหลายครั้ง ชาวบ้านในละแวกนั้น เชื่อว่า ผู้คนที่มาเสียชีวิตที่นี่จะเป็นผีตายโหง หากไม่มีวิญญาณมาแทนที่ ก็ไม่สามารถไปเกิดได้ จึงได้หาตัวตายตัวแทนมาแทนตน และจะวนเวียนอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ดีทางการเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้หาทางป้องกันอุบัติเหตุลักษณะนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยการเพิ่มป้ายหรือสัญญาณเตือน ให้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้รถเองก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ให้มากขึ้นด้วย การขับรถในเส้นทางที่ไม่เคยผ่าน ต้องชะลอความเร็ว เพราะแม้แต่ทางตรงธรรมดาถ้าประมาทหรือขับเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดก็เกิด อุบัติเหตุได้

4.โค้งปราบเซียน 100 ศพ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ดับสยอง ลูกชายเศรษฐีนักนักธุรกิจมาเลเซีย ขับบิ๊กไบค์มาร่วมงานประจำปีหาดป่าตอง ภูเก็ต ขากลับขับรถบิ๊กไบค์ชนขอบถนนข้างทางโค้งปราบเซียน 100 ศพ บ้านคอเอน เลือดนองถนน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (21 เม.ย.) ร.ต.อ.ถนอม ทองแป้น ร้อยเวร สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุบนท้องถนนสายขาออกนอกเมืองภูเก็ต บริเวณโค้งปราบปเซียน 100 ศพ บ้านคอเอน ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ ยี่ห้อคาวาซากิ สีดำ ไม่มีทะเบียน หลุดโค้งชนขอบถนน ทำให้รถเสียหลัก และมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ ในที่เกิดเหตุ

หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณัฐภาคิน ขวัญชัยพฤษ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับทราบก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเกตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบศพ Mr.LOH ZHL WEI อายุ 29 ปี สัญชาติมาเลเซีย ซึ่งทราบว่าผู้ตายเป็นลูกชายเศรษฐีนักธุรกิจในประเทศมาเลเซีย ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพศพเลือดนองพื้นไหลออกมาจากหมวกกันน็อกที่ผู้ตายสวมใส่ ร้อยเวรฯ จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพเก็บไว้ที่ รพ.ถลาง เพื่อรอญาติมารับศพต่อไป

จากการสอบสวนเพื่อนๆ กลุ่มมอเตอร์ไซค์ใหญ์บิ๊กไบค์ ที่เดินทางมาฉลอง พบปะสังสรรค์ ประจำปี 2556 ณ หาดป่าตอง ตั้งแต่วันที่ 14-21 เม.ย.2556 นี้ ซึ่งวันนี้ผู้ตายได้ออกจากโรงแรมเพื่อกลับประเทศมาเลเซีย แต่ขณะขับรถซึ่งไม่ชำนาญเส้นทางโค้งปราบเซียน หรือที่ชาวบ้านเรียกันว่า โค้ง 100 ศพ บ้านคอเอน ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งหากขับรถประมาทไม่อยู่ในกฎจราจรจร เพราะเป็นช่วงเข้าโค้งหักศอก ซึ่งผู้ตายน่าจะใช้ความเร็วสูงของรถบิ๊กไบค์ จึงเสียหลักชนขอบถนน ทำให้ตัวกระเด็นศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิตในที่สุด

3. โค้ง ผีเฮี้ยน อ.แม่ทา จ.ลำพูน

แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกจากโค้งผีสิง ถึงแม้ว่าข้าพเจ้าจะพบเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวของผีๆ สางๆ อยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยมีครั้งไหนจะชวนให้น่าสยดสยองพองขนเหมือนครั้งนี้มาก่อนเลย เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนร่วมงานของพี่สาว ขอสมมติว่าชื่อแหม่มได้มาเที่ยวบ้านที่ อ.แม่ทา จ.ลำพูน พูดคุยกันเพลิดเพลินจนถึงประมาณ 3 ทุ่มจึงได้ขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้านซึ่งอยู่ห่างกันหลายกิโลเมตร... เป็นทางเปลี่ยวและค่อนข้างอันตรายอยู่ แต่พี่เขาบอกว่าไม่เป็นไร เวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง พี่แหม่มโทร.หาพี่สาวข้าพเจ้า แต่ไม่ได้ยินเสียงเรียกเข้า พอพี่เขาดูแล้วก็บอกว่าเพื่อนคงจะกลับถึงบ้านแล้ว จึงโทร.กลับไปถามให้แน่ใจ...ที่ไหนได้ล่ะ มีเสียงตอบมาว่ายังไปไม่ถึงไหนเลย เกิดประสบอุบัติเหตุนิดหน่อยอยู่ใกล้ๆ นี่เอง อารามเป็นห่วง เราเลยรีบพากันออกตามหา โดยไม่นึกเลยว่าพี่แหม่มจะไปรถแฉลบล้มตรงบริเวณที่เรียกกันว่า "ผีเฮี้ยน" แต่กว่าจะหากันพบเราต้องโทร.ถึงกันตลอดเวลา...พี่แหม่มดีใจมากที่เห็นหน้า พวกเรา บอกว่ายังไม่มีใครเห็นเลยแม้แต่คนเดียว คนที่ขับรถผ่านมาก็ไม่เห็น...ขับเลยไปหมดทุกคน! ข้าพเจ้ากับพี่สาวมองหน้ากันอย่างงุนงง เพราะเราขับรถวนหาพี่แหม่มถึงสามรอบด้วยกัน...

คือรอบแรกที่ผ่านตรงนั้น ข้าพเจ้าเป็นคนมองหา ส่วนผีสาวเป็นคนขับรถ ข้าพเจ้ามองเห็นพี่แหม่มเป็นกองผ้ากองหนึ่งเท่านั้น ครั้นบอกให้พี่สาวกลับรถและโทร.หาอีก พี่เขาก็บอกว่าเพื่อนนอนอยู่ข้างๆ ทางใกล้กับหลักกิโลเมตร รอบที่สอง ข้าพเจ้าก็ให้พี่สาวขับต่อ ส่วนตัวเองมองหาอีกครั้ง ปรากฏว่าคราวนี้เห็นแต่หมวกกันน็อก ก็ยังขับเลยพี่แหม่มไปอีก ข้าพเจ้าเลยบอกพี่สาวให้กลับรถไปยังที่ที่เห็นหมวกกันน็อก ปรากฏว่าได้เจอพี่แหม่มในรอบที่สามนี้เอง! พี่แหม่มนอนอยู่ข้างทางแท้ๆ แต่ไม่มีใครเห็นเลย คิดแล้วน่าประหลาดใจจริงๆ เรื่องแบบนี้คนทางภาคเหนือเขาเรียกว่า "ปีกุ๋ม" คือมันต้องการพวกเพิ่มจนบังตาไม่ให้เราหาเจอ บริเวณนั้นค่อนข้างมืดสลัว พี่สาวรีบเข้าไปประคองศีรษะเพื่อนแล้วเรียกให้ได้สติ พอดีมีรถมอเตอร์ไซค์อีกคันผ่านมา... ตอนแรกเขาเลยไปแล้ว แต่แฟนเขาคงบอกให้จอดช่วยเพราะเห็นว่าเรามีแต่ผู้หญิงสามคนเท่านั้น...เมื่อ เขาเลี้ยวรถกลับมา ข้าพเจ้าจึงให้เขาช่วยหันหน้ารถ เพื่อให้ไฟตรงรถของพี่สาวเพื่อเอาพี่แหม่มขึ้นมา หนุ่มสาวคู่นั้นบอกว่าจะไปบอกตำรวจให้นะ...แล้วพี่สาวก็พาเพื่อนไปส่งโรง พยาบาล ส่วนข้าพเจ้าก็เป็นหน่วยกล้าตายยืนเฝ้ารถให้พี่แหม่ม...

จนกระทั่งรถตำรวจมาถึง...คุณพระช่วย! ทั้งที่ข้าพเจ้าใส่เสื้อขาวและจูงรถไปรออยู่ตรงหน้าปั๊มลูกทุ่ง แถมโบกมือเรียกแต่ตำรวจกลับมองไม่เห็น เล่นเอาขนลุกเกรียว! นี่มันเกิดอะไรขึ้นแน่! ยังดีที่เขาย้อนกลับมาอีกครั้ง คราวนี้มองเห็นและพาไปอยู่ที่ป้อมตำรวจ รอจนกระทั่งหลานชายมารับข้าพเจ้า ครั้นกลับถึงบ้านก็ยังใจสั่นจนนอนไม่หลับ...นึกได้ว่าอารามตกใจ รีบไปตามหาพี่แหม่ม ข้าพเจ้าและพี่สาวจึงไม่ได้ห้อยพระ...พอนึกได้ก็เลยลุกขึ้นหาพระมาห้อยคอ จิตใจสับสนวุ่นวายเพราะเป็นห่วงพวกพี่ๆ จึงตัดสินใจออกไปยืนรอที่หน้าบ้าน... ทันใดนั้น เจ้าแต้ม-หมาแสนรู้ก็ปราดออกจากใต้ถุนไปยืนเห่าอะไรเบาๆ ก่อนจะเงียบเสียง ตัวแข็งทื่อ จ้องมองไปทางประตูรั้ว เล่นเอาเย็นวาบไปทั้งตัว! วิญญาณร้ายคงจะตามมาด้วยความโกรธแค้น ที่เราขัดขวางจนมันเอาพี่แหม่มไปอยู่ด้วยไม่สำเร็จ รุ่งขึ้นคือเช้าวันจันทร์ แฟนพี่เขาก็พาพ่ออุ๊ยแม่อุ๊ย (คนแก่เฒ่า) มาช้อนขวัญตามประเพณีทางเหนือ แล้วเลี้ยงเจ้าที่ ลาบ แกงอ่อม บุหรี่ ฯลฯ จิตใจของแต่ละคนจึงค่อยๆ ดีขึ้น...ข้าพเจ้าก็เลี้ยงผีที่หน้าบ้านด้วย...เชิญวิญญาณที่ตามมาให้กลับไป ที่เดิม เมื่อพี่แหม่มอาการทุเลาลงจึงถามว่า ทำไมเอารถไปตกตรงนั้น? พี่แหม่มบอกว่าจู่ๆ ไฟหน้ารถก็ดับเอง แล้วรถก็ไถลไปตามทางนั้น...

จะลุกก็ลุกไม่ไหวจึงโทร.หาพี่สาวข้าพเจ้า ตอนที่คุยกันครั้งแรก พี่สาวเปิดลำโพงปรากฏว่ามีเสียงแทรกเข้ามา...มาทั้งเสียงเด็ก, ผู้หญิง, หนุ่ม, แก่ มีหมด แต่พี่แหม่มบอกว่าไม่มีใครเลย แล้วมันเป็นเสียงใครล่ะถ้าไม่ใช่เสียงผี? เพราะเราแยกได้ว่าเป็นเสียงใครบ้าง แต่จับใจความไม่ได้ว่าเขาพูดอะไรกัน? ที่แน่ๆ ก็คือ...มันไม่ใช่ภาษามนุษย์ค่ะ! แต่ที่หาพี่เขาเจอเชื่อว่าเป็นเพราะข้าพเจ้าเกิดวันพฤหัสบดี พี่สาวเกิดวันอาทิตย์ รวมกันแล้วจึงแรงกว่าอำนาจผี ทำให้เราหาพี่แหม่มจนเจอ... ตั้งแต่นั้นมาข้าพเจ้าไม่กล้าผ่านถนนสายนั้นอีกเลย สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณหลานชาย-หญิงคู่นั้นมากที่ช่วยเอารถขึ้น และไปช่วยบอกตำรวจให้... แต่ที่น่ากลัวมากๆ ก็คือ หากวันนั้นเราหาพี่แหม่มไม่เจอจะเป็นยังไง? คิดแล้วขนหัวลุกค่ะ! ขอขอบคุณข้อมูลจาก

2.โค้ง 100 ศพ หน้าศาลอาญารัชดาอุบัติเหตุซ้ำแล้วซ้ำอีก

โค้งหน้าศาลอาญารัชดา หรือที่ผู้คนในบริเวณนั้นเรียกว่า โค้ง100ศพ ณ ที่แห่งนี้ เกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตผู้คนบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตบนเกาะกลางถนน โดยแทบทุกคันจะชนเข้ากับต้นโพธิ์ที่อยู่ตรงทางโค้งนี้ ซากรถที่พังยับเยินจนแทบไม่รู้ว่านี่คือรถยี่ห้อไหน ที่จอดทิ้งไว้ ณ บริเวณแห่งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นคันที่มีผู้เสียชีวิตในรถทั้งสิ้น

สาเหตุของอุบัติเหตุเกิดขึ้น ด้วยถนนช่วงนี้เป็นถนนลาดยาง 3 เลน ช่วงดึกจะมีรถน้อย ประกอบกับทางโค้งช่วงนี้เป็นทางโค้งที่ค่อนข้างยาว แต่ไม่มีส่วนเอียง ทำให้ในบางครั้งเกิดการเสียหลักทรงตัวของรถ เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น นอกจากนี้ ถนนสายนี้ยังเป็นถนนสายที่เชื่อมต่อมาจากสถานบันเทิงมากมาย บางครั้งผู้ขับขี่อาจจะเมา หรือประมาท ก็เป็นไปได้ (ส่วนใหญ่แข่งกันแล้ววิ่งแหกโค้ง กระเด็นข้ามเกาะ มาอีกฝั่งเป็นประจำ

นอกจากความประมาทแล้ว เรื่องลี้ลับประมาณ วิญญาณผีเฮี้ยน หรือ ตัวตายตัวแทน ยังเป็นเรื่องราวที่ผู้คนกล่าวขานกันมาก ณ โค้ง 100ศพแห่งนี้ เนื่องจาก ผู้คนที่รอดชีวิตหลายต่อหลายคนกลับมาเล่าเหตุการณ์ที่คล้ายๆ กันว่า เห็นคนกำลังเดินตัดหน้ารถไป ทำให้เบรคกระทันหัน ทำให้รถเสียหลัก บ้างก็บอกว่า เห็นมีเงาดำ ๆ ยาวมาก เหมือนมีคนยืนอยู่ พาดผ่านช่วงถนนนี้ทำให้เกิดการตกใจ และควบคุมสติไม่อยู่ มีรายหนึ่งเล่าว่า เห็นชายแก่เดินเอารั้วเหล็กมาขวางหน้ารถ ตัดสินใจไม่หักหลบแต่พุ่งชนกำแพง ปรากฏว่า ทะลุผ่านกำแพงมาได้ และเพราะความเชื่อที่ว่า มีวิญญาณมากมาย ณ ที่แห่งนี้ ต้องการ ตัวตายตัวแทน เพื่อที่ตนจะได้ไปเกิดนั้น ทำให้สะพานลอยคนข้ามถนนรัชดาภิเษก ปากซอยเสือใหญ่อุทิศ ซึ่งกล่าวขวัญกันว่าเป็นโค้งอันตราย มีความเฮี้ยนและความน่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้น ได้กลายเป็นสถานที่ ที่มีผู้คนมาบนบานเรื่องราวต่างๆมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีการนำม้าลายมาแก้บน เป็นจำนวนมาก

1.โค้งเหมืองผ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

โค้งเหมืองผ่า หรือเรียกอีกชื่อว่า โค้งปากท่อ อยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านแก้วสา ถนนโชตนา ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จากคำบอกกล่าวของชาวบ้านแถวนี้หรือผู้สัญจรไปมามักพบเห็นผู้คนยืนเรียงราย ริมถนนจำนวนมากบ้างก็บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ บ้างก็ยืน นั่ง บางคนถึงกับกวักมือเรียก

โค้งเหมืองผ่า แห่งนี้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทั้งบาดเจ็บ ล้มตาย อยู่บ่อยครั้ง จนได้รับฉายาว่าเป็น โค้ง100ศพ บ้างก็เชื่อว่าวิญญาณ ณ ที่แห่งนี้ ต้องการตัวตายตัวแทน เพื่อปลดปล่อยให้ดวงจิตของตนไปสู่ภพภูมิที่ดีขึ้น เมื่อมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง กอปรกับมีผู้พบเห็น ภาพหลอนของคนที่ตายไปแล้วมากมาย ชาวบ้านจึงได้เชิญเกจิมาทำพิธีทางศาสนา ทำบุญแผ่เมตตา แก่ดวงวิญญาณที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และศพถูกทำร้ายที่โค้งนี้ หรือเรียกอีกอย่างว่า "ผีตายโหง” แต่หลายครั้งที่ทำพิธีผ่านไป อุบัติเหตุก็ยังคงอยู่ คล้ายกับว่า ดวงวิญญาณเหล่านี้ ยังคงต้องการตัวตายตัวแทนเหมือนเช่นเดิม !!!

สาเหตุส่วนใหญ่ของอุบัติเหตุ อาจเป็นเพราะไม่ชำนาญเส้นทาง และ รถที่ผ่านเส้นนี้มักวิ่งด้วยความเร็วสูง ประกอบกับทางเข้าหมู่บ้านนั้นเป็นจุดทางโค้งพอดี และตรงข้ามกันก็ยังเป็นสันโค้งอีกด้วย แม้หน่วยงานราชการและชาวบ้านจะพยายามหาวิธีแก้ปัญหา ทั้งขยายถนนทางเข้าหมู่บ้าน ติดป้ายสัญลักษณ์ตั้งเตือน แต่ก็ไม่วายที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น หรือว่า...เสียงโหยหวนที่ได้ยินก่อนเกิดอุบัติเหตุ อาจเป็นเสียงร้องแจ้งเตือนให้คุณระมัดระวังขึ้นอีกก็เป็นได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...