สาวลูกครึ่งเยอรมัน-ไทยคนวัย 13 ปีคนนี้ทำให้ชาวเน็ตทึ่ง กับเพลง Let Her Go

 

 


สาวลูกครึ่งเยอรมัน-ไทยคนวัย 13 ปีคนนี้ทำให้ชาวเน็ตทึ่ง

กับเพลง Let Her Go

 

ASTVผู้จัดการออนไลน์ - วิดีโอคลิปเพลง Let Her Go ที่ร้องโดยเด็กสาววัย 13 ปี ลูกครึ่งเยอรมัน-ไทยคนหนึ่ง กำลังทำให้ชาวเน็ตในหลายประเทศทั่วโลกหลงใหล เพียง 12 วันมานี้มีผู้เข้าชมกว่า 100,000 ครั้ง จำนวนผู้กด “ชอบ” ในเฟซบุ๊กของเธอก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นไปได้ที่จำนวนผู้เข้าชมในยูทิวบ์แชนเนลของเธอจะเพิ่มถึงหลักล้านได้ เช่นเดียวกับชาวต่างชาติอีกหลายคนที่ทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา 
       
       พลอยชมพู ไวเกล (Ploychompoo Weigel) คือชื่อเล่น PloychompooFC เป็นชื่อเฟซบุ๊กที่ใช้สื่อสารกับแฟนๆ และ JanninaW เป็นชื่อยูทิวบ์แชนเน่ลที่ใช้เผยแพร่ผลงาน ยังมี Janninamusic เป็นอีกชื่อในเฟซบุ๊ก เพื่อสื่อสารกับแฟนๆ ในต่างแดนโดยเฉพาะ

 


       Let Her Go เป็นเพลงยอดฮิตของ Passenger (พาสเซ็นเจอร์) นักร้องชาวอังกฤษ ในช่วง 2 สัปดาห์มานี้ คลิปของพลอยชมพูที่ถ่ายทำขณะขับร้องในสตูดิโอแห่งหนึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 106,000 ครั้ง นับเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นหากเทียบกับเพลงสากลอื่นๆ อีกหลายเพลงที่ร้องก่อนหน้านี้ ซึ่งมีเพลงฮิตของ Adele, The Cranberries, Maroon 5, One Republic, Carly Rae Jepsen, Lenka กระทั่ง Elton John รวมอยู่ด้วย แต่ยังไม่เคยมีเพลงไหนได้รับคำชมจากประชาคมออนไลน์มากเท่ากับชิ้นล่าสุด
       
       พลอยชมพู เรียกแฟนๆ ชาวเน็ตเวียดนามได้อุ่นหนาฝาคั่งพอสมควร เมื่อผลงาน ภาพกิจกรรมต่างๆ และประวัติส่วนตัวจากเฟซบุ๊กของเธอถูกนำไปเผยแพร่ คำชมที่ได้รับก็คือ ความสามารถส่วนตัว ความน่ารักน่าเอ็นดูแห่งวัย นัยน์ตาที่มีเสน่ห์ดึงดู รอยยิ้มที่บริสุทธิ์ กับเสียงร้องเพลงภาษาอังกฤษที่ใสสดชัดเจน มีพลัง ถึงแม้เจ้าตัวจะเคยบอกกับแฟนคลับว่ามันเป็นสำเนียงภาษาเยอรมัน-อังกฤษก็ตาม

 

       
       
       “พาสเซ็นเจอร์” หรือ ไมค์ โรเซ็นเบิร์ก (Mike Rosenberg) เป็นทั้งนักแต่งเพลง และนักร้อง แต่งเองร้องเอง โรเซ็นเบิร์กร้องเพลง Let Her Go มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ก่อนจะบรรจุลงในอัลบัม All the Little Light ซึ่งทำให้เพลงโด่งดังไปทั่วยุโรป ฮิตติดในชาร์ต 40 อันดับติดต่อกันหลายเดือนทั้งในอังกฤษ และสหรัฐฯ
       
       เพลง Let Her Go มีคำร้องที่เรียบเรียงถ้อยคำได้สวยงามอ่อนหวานราวบทกวี กลายเป็นเพลงรักที่อบอุ่น มีความหมายที่ซาบซึ้งกินใจ ผสมผสานกับเสียงดนตรีแนวโฟล์คร็อกที่ฟังง่าย เพลิดเพลิน จึงฮิตติดลมได้ไม่ยากในหมู่คนหนุ่มคนสาวคนวัยทำงานทั่วไป จนถึงบรรดาเยาวชนในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

 


       .
       มิวสิกวิดีโออย่างเป็นทางการของ Passenger มีผู้เข้าชมกว่า 113 ล้านครั้ง ในช่วง 3 เดือนมานี้ ไม่ต่างกับคลิปเพลง Let Her Go จากการแสดงสดในโอกาสต่างๆ ที่มีผู้เข้าชมจำนวนล้าน หรือหลายแสนครั้ง
       
       อย่างไรก็ตาม เสียงร้องอันแหบแห้งของ Passenger เป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวยากที่จะเลียนแบบ นักร้องทั้งวงอาชีพ และมือสมัครเล่น รวมทั้งน้องใหม่ เช่น พลอยชมพู ต่างแข่งขันเรียกความนิยมจากประชาคมออนไลน์ด้วยเสียง และบุคลิกเฉพาะของแต่ละคนซึ่งไม่สามารถจะนำไปเทียบกับนักร้องต้นแบบได้ และหลายเดือนมานี้ มีผลงานคัฟเวอร์เพลงฮิตของหลายคนที่ดึงดูดผู้ชมได้เกือบจะถึงหลักล้านเช่นกัน ทุกคนต่างมีโอกาสที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในยูทิวบ์ตราบเท่าที่เพลงยังได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลก
       
       ตามประวัติที่เผยแพร่ ถึงวันนี้ พลอยชมพู เพิ่งจะครบ 13 ปี มาได้ 50 วันเศษๆ เธอเกิดในเยอรมนี คุณพ่อเป็นเยอรมัน คุณแม่ชาวไทย ปัจจุบันทั้งครอบครัวอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ปัจจุบันยังคงฝึกร้องเพลงด้วยตั้งใจจะเป็นนักร้องนักแสดงอีกคนหนึ่ง เธอพูดได้ทั้งเยอรมัน อังกฤษ ไทย และกำลังเรียนภาษาจีนอีกด้วย
       
       พลอยชมพู มีผลงานเพลงทั้งเพลงไทย และเพลงสากลร่วม 20 เพลง และในขวบปีที่ 13 นี้ สุ้มเสียงของสาวน้อยหนักแน่นมั่นคงยิ่งขึ้น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้นเรื่อยๆ และดูจะมีอนาคตไกลทีเดียว.






       .


Credit   Manager.co.th

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...