แก้ผ้าประท้วงเชิงสัญลักษณ์ ??

 

 

 

แก้ผ้าประท้วงเชิงสัญลักษณ์ ??

 

 

สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนมากกว่าจะช่วยรณรงค์จริงๆหลัง จากล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพของนางแบบสาวชาวรัสเซีย 2 คนที่ใส่ชุดเซ็กซี่และรองเท้าส้นสูงอันโดดเด่นออกมาเดินยั่วยวนบนถนน

 

นักจิตวิทยาชาวจีน จ้างนางแบบสาวเซ็กซี่ ชูป้ายโปรโมตตัวเอง

 

สาวกลุ่มฟีเมน เปลือยอกประท้วง ต่อต้านนางแบบขี้ก้าง

 

ศิลปินสาว ใจกล้า?แก้ผ้า?โชว์ประท้วง ต้านนิวเคลียร์?นู้ดดีกว่านุก?

  

มี หญิงสาวใสู่ทูพีชประท้วงรัฐบาลในการรับจำนำมันสำปะหลัง ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าหุ่นพี่เขาสวยใช้ได้

 

หญิงสาวกว่าร้อยคน เปลื้องผ้าชุมนุม!!! ประท้วงต่อต้านเสื้อขนสัตว์


นิสิต ม.เกษตร แก้ผ้าประท้วงหน้าสภา คัดค้านการออกนอกระบบ


นอกจากการประท้วงทางการเมืองที่เราคุ้นเคยกันดีแล้ว การประท้วงยังปรากฎอยู่ในทุกวงการ และบ่อยครั้งที่เราเห็นเป็นข่าว ก็คือการประท้วงที่มีต้นเหตุมาจากปัญหาสิ่งแวดล้อมในทุกๆ ด้าน (ซึ่งมักจะสร้างสรรค์กว่า ถ้าเปรียบกับการประท้วงทางการเมืองในบางประเทศ) บางครั้ง เป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ ที่นำเสนอการประท้วงด้วยวิธีแปลกๆ เช่น นุ่งน้อยห่มน้อยเพื่อประท้วงการปลูกพืชตัดต่อพันธุกรรม(จีเอ็มโอ) ด้วยการบุกเข้าไปปิดฉลากระบุว่าอาหารชนิดนั้นๆ ผลิตจากวัตถุดิบจีเอ็มโอ

บ้างก็เป็นการประท้วงซึ่งปฏิบัติการ “เชิงสัญลักษณ์” ซึ่งที่เคยมีมา ปรากฏรูปแบบหลากหลายออกไป เช่น การสวนใส่เสื้อผ้าสีเข้ม การสวดภาวนาและการทำพิธีบูชา รวมไปถึงการใช้สัญลักษณ์โดยตรง เช่น การประท้วงการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ของโซเวียต ชาวลอนดอน ประเทศอังกฤษ นำขวดนมจำนวนมาก ไปวางหน้าสถานทูตโซเวียต โดยประดับขวดแต่ละใบด้วยโลโก้และข้อความที่เขียนว่า “อันตราย ! กัมมันตภาพรังสี”

แน่นอนการประท้วงในหลายๆ ครั้งนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง และหลายครั้งที่เป็นแค่เพียงปรากฏการณ์ที่เรียกร้องให้เกิดสำนึก มากกว่าจะส่งผลถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมจริงๆ

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

31 ธ.ค. 56 เวลา 12:17 13,860 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...