Mike Waudby จากคนอ้วน สู่ หนุ่มหล่อ

Mike Waudby ชายหนุ่มวัย 31 ปี ผู้นี้เขาเคยหนักถึง 210 กิโลกรัม แต่ปัจจุบัน เขากลับเป็นหนุ่มหล่อ ที่มีหุ่นสุดเฟิร์ม แต่ก่อนหน้านี้ เขาเคยคิดฆ่าตัวตายเพื่อให้พ้นจากความอ้วนของเขาด้วยครับ

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เขา อายุ 21 ปี เขาตัดสินใจไปออกเดทครั้งแรกกับแฟนสาว แต่ปรากฏว่า เพื่อนๆ ของแฟน มองเขาเป็นตัวตลก โดนดูถูก ต่างๆ นานา และ แฟนสาวของเขาก็เครียดกับเรื่องนี้มาก หลังจากกลับมาถึงห้อง เขาก็หมกมุ่นอยู่กับโลกของอินเตอร์เน็ต ดูทีวี และ ดื่มแอลกอฮอล์อยู่ในห้องของเขา

Mike Waudby บอกว่า ในมื้อเช้าเขากินซีเรียล มื้อกลางวันกินแซนวิซ ส่วนมื้อเย็นก็กินอาหารที่แล้วแต่แม่เขาจะทำ แต่ที่ทำให้น้ำหนักตัวของเขาขึ้นมามากที่สุดก็คือ เขาดื่มวิสกี้วันละขวด และเบียร์อีกประมาณ 6 กระป๋องต่อคืน และหากวันไหนไม่มีวิสกี้ เขาก็จะเพิ่มบริมาณเบียร์ เป็น 18 กระป๋อง ต่อคืน ซึ่งนั่นก็เป็นการเพิ่มปริมาณแคลอรี่ถึง 3,000 ต่อคืน จนทำให้ น้ำหนักของเขาพุ่งไปถึง ถึง 210 กิโลกรัม ตอนเขาอายุ 29 ปี

ไม่เพียงเท่านั้นครับ ผลจากความอ้วน ทำให้เขาต้องออกจากงาน รปภ.ของห้างสรรพสินค้า ซึ่งทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดียว

เขาบอกว่า ความอ้วน มันทำให้เขาทุกข์ทรมานมาก ความอ้วนทำให้เขาขาดความมั่นใจ กลัวการเดินตามท้องถนน กลัวคนชี้ที่ผมและหัวเราะเยาะ มันทำให้เขาฟุ้งซ่าน และคิดฆ่าตัวตาย ในทุกคืนที่เขาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เขาก็จะตืนมาพร้อมอาการปวดหัว และคำถามที่ว่า ทำไมผมไม่ตายซักที

จนคืนหนึ่ง เขาก็คิดได้ว่า เขาต้องควบคุมตัวเองแล้ว เพราะมันเป็นทางเดียวที่เขาจะทำให้ทุกอย่างกลับสู่ปกติ

จากนั้นเขาก็วางแผนชีวิตใหม่ โดยออกกำลังกายวันละ 3 ครั้ง ครั้งละ 1 ชั่วโมงทุกวัน พยายามควบคุมอาหาร ให้ได้โปรตีนวันละ 250 กรัมและเลือกแต่อาหารที่มีประโยชน์ ภายในครึ่งปี ลดน้ำหนักได้ถึง 114 กิโลกรัม มีร่างกายที่ฟิต และ เฟิร์ม แต่เขาก็ยังมีการดื่มบ้างนานๆครั้ง เพื่อสังสรรค์ และเขาจะไม่กลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว

Credit  http://men.sanook.com/

18 ต.ค. 56 เวลา 12:25 7,592 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...