“นันดา” นางแบบที่คนไทยไม่รู้จักแต่ดังมาก!

 

พูดถึงชื่อของนางแบบไทยระดับต้นๆที่เรารู้จักคงหนีไม่พ้น “รจนา เพชรกัณหา” แต่มาวันนี้เธอเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนชีวิตผกผันกลายเป็นคนไม่มีงานทำและต้องเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการ Bipolar Disorder ทำให้ความรู้สึก อารมณ์ มีจุดพีคที่มากกว่าคนปกติ แต่เธอไม่ได้บ้าอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ ตอนนี้หวังแค่ให้เธอกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมเท่านั้นเอง

แต่นางแบบคนที่เราจะมาทำความรู้จักเธอในวันนี้มีชื่อว่า “นันดา ฮัมเปอร์” Nanda Hampe เป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน อายุ 31 ปี สูง 173 เซ็นติเมตร นันดา พูดไทย อังกฤษ เยอรมันได้และกำลังเรียนเพิ่มภาษา ฝรั่งเศส อิตาลี ด้วยหน้าตาที่เดายากว่าเชื้อชาติไหน เป็นได้ทั้งคนเอเชีย อเมริกาใต้ เอสกิโม เยอรมัน ทำให้คนเห็นอยากรู้ว่าเป็นใคร มาจากไหน เธอจึงมีเอกลักษณ์โดดเด่นโดนใจเอเจนซี่และดีไซน์เนอร์หลายๆคนเพราะสามารถแต่งหน้าได้เกือบทุกแนว

ถ้าถามว่าปัจจุบันเธอดังขนาดไหนต้องบอกว่า…..มาก เพราะ10 ปีในวงการนางแบบโฆษณา ผลงานของเธอปรากฏโฉมในฐานะพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เสื้อผ้าแบรนด์ดัง นางแบบนิตยสาร อาทิ Alexander McQueen, Esprit, French Connection, GAP, ห้างสรรพสินค้า Barney ในนิวยอร์ก, เหล้า Campari, น้ำหอม Clinique Happy, รองเท้า Cole, Levi’s, L’Oreal และอีกมากมายนับไม่หวาดไม่ไหว

แต่เส้นทางของเธอก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเช่นกันกว่าจะมีวันนี้ได้  ก่อนหน้านี้เธอเป็นแค่เด็กเสิร์ฟในร้านอาหารที่เยอรมันค่าแรงวันละ 8 มาร์ก (ประมาณ 170 บาท) กลับกลายมาเป็นนางแบบค่าตัวสูงวันละ 100,000 เหรียญ นันดาบอกว่าชีวิตไม่ได้ง่าย แต่ถ้ามีความพยายามก็จะไปถึงฝันได้   นอกจากนี้นันดาบอกว่าคุณสมบัติของนางแบบมืออาชีพควรต้องมีคือ ความมั่นใจในตัวเอง และต้องพยายามสร้างจุดเด่นให้ตัวเอง ต้องสามารถนำเสนอและแสดงบุคลิกของสินค้าให้ออกมาโดดเด่นดูดีที่สุด

ถึงจะใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศแต่เธอก็ไม่เคยลืมความเป็นไทยและวัฒนธรรมไทยเลยสักนาทีเดียวซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมจริงๆ   วันนี้ของนันดาเธอยังคงโลดแล่นอยู่บนแคทวอล์คระดับอินเตอร์ และสร้างชื่อเสียงมาให้แก่ประเทศไทยนับไม่ถ้วน  ทั่วโลกรู้จักเธอ……ยกเว้นคนไทยเท่านั้นเอง!!!!!!

ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก Facebook Nanda Hampe

ขอบคุณเนื้อหา sanook.com

 

ที่มา:sanook.com 
itplaza
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...