Brenda Costaสาวหูหนวกเป็นใบ้นางแบบที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก

สาวหูหนวกเป็นใบ้ เธอสู้ จนได้เป็นนางแบบที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก

เธอชื่อ Brenda Costa นางแบบวัย 24 จากบราซิล แม้เธอจะพิการหูหนวกเป็นใบ้แต่กำเนิด แต่พระเจ้าก็มอบรูปร่างหน้าตาอันแสนเซ็กซี่ เย้ายวน ไว้ให้เธอด้วย เธอจึงสามารถก้าวขึ้นสู่ทำเนียบนางแบบระดับโลกได้ แต่กว่าจะได้รับการยอมรับ Brenda ต้องต่อสู้กับเพื่อนมนุษย์บางคนที่มีร่างกายปกติแต่จิตใจไม่ปกติ ที่ชอบดูถูกดูแคลนคนพิการ

ความโชคดีอีกอย่างของ Brenda ก็คือ แม้จะเกิดมาพิการหูหนวกเป็นใบ้ แต่ก็เกิดมาในครอบครัวที่ฐานะดี พ่อเป็นหมอ แม่เป็นอดีตนางแบบ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เธอได้ความเซ็กซี่มาจากไหน พ่อแม่ รักษาความพิการของ Brenda โดยไม่ยอมส่งเธอไปเข้าเรียนในโรงเรียนของคนหูหนวก แต่ให้เธอเรียนร่วมกับเด็กปกติในโรงเรียนปกติ

ตอน 6 ขวบ Brenda เริ่มฝึกพูดและเรียนรู้วิธีการอ่านริมฝีปากของคู่สนทนา ทำให้เธอเข้าใจทุกอย่าง เวลาที่มีใครพูดกับเธอ หรือไม่ต้องพูดกับเธอ แต่ถ้าเธออยากรู้ว่าใครพูดอะไร เธอก็เพียงมองดูที่ริมฝีปาก ก็จะรู้ทันทีว่าใครกำลังนินทาเธออยู่รึเปล่า แต่ต้องเป็นภาษาโปรตุเกษเท่านั้น

Brenda สื่อสารด้วยการพูดก็ได้ครับ แต่ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ตามประสาผู้พิการหูหนวกเป็นใบ้ คู่สนทนาต้องใช้ความอดทน ฟังเธอพูดอย่างช้าๆ แต่ถ้าใครรู้ภาษามือ ก็เข้าไปส่งภาษามือพูดคุยกับเธอได้เลยครับ

ตอนเรียนร่วมกับเด็กปกติ แน่นอนครับว่า Brenda ต้องถูกเด็กไม่ดีบางคนแกล้งและแสดงความรังเกียจ เคยมีเด็กผู้ชายคนหนึ่งชอบล้อเลียนความพิการของเธอ ทั้งที่เด็กผู้ชายคนนั้นก็สายตาสั้น Brenda เลยตรงเข้าไปถอดแว่นของเด็กผู้ชายคนนั้นออก แล้วก็ยึดไว้ซะเลย แล้วเธอก็พูดกับเด็กผู้ชายคนนั้นว่า"ฉันเป็นใบ้ ส่วนเธอก็มองไม่เห็น"หลังจากวันนั้น เด็กผู้ชายคนนั้นไม่เคยแกล้ง Brenda อีกเลย

พอโตเป็นเด็กมัธยม Brenda ถูกเพื่อนสนิท ปฏิเสธไม่ให้เดินกลับบ้านด้วยกัน ทั้งที่ปกติก็พูดคุยกันดี ตอนนั้น Brenda คิดว่า เพื่อนอาจจะอายคนอื่น ที่ต้องเดินกลับบ้านกับคนหูหนวกเป็นใบ้อย่างเธอ แต่พ่อกับแม่จะบอก Brenda อยู่เสมอว่า"คนที่ปฏิเสธลูก เป็นเพราะพวกเขายังไม่รู้จักลูกดีพอ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่พวกเขาทำความรู้จักลูกให้มากกว่านี้ พวกเขาจะต้องเปลี่ยนใจ"

พออายุ 16 แววสวยของ Brenda เริ่มเผยออกมา แม่พาเธอไปคุยกับเอเจนซี่นางแบบหลายสิบแห่งในบราซิล ทุกเอเจนซี่บอกเหมือนกันหมดว่า Brenda สวยมาก แต่กลัวว่าความพิการหูหนวกเป็นใบ้ของเธอ จะทำให้เกิดความลำบาก เวลาที่ต้องทำงานร่วมกับคนปกติ ทั้งที่ Brenda ก็ใช้ชีวิตร่วมกับคนปกติมาตลอดชีวิตและเข้าใจคำพูดทุกอย่าง หากช่างภาพแฟชั่นต้องการให้เธอโพสต์ท่าแบบไหน เธอก็สามารถทำตามความต้องการของช่างภาพได้ทันที

แต่หลังจากถูกเอเจนซี่หลายสิบแห่งปฏิเสธ เอเจนซี่สุดท้ายที่ตัดสินใจรับ Brenda เข้าเป็นนางแบบในสังกัด ก็เพราะเจ้าของเอเจนซี่ มีลูกชายเป็นผู้พิการหูหนวกเป็นใบ้เหมือนกับ Brenda เขาจึงเล็งเห็นศักยภาพในตัวผู้พิการและต้องการให้โอกาส Brenda ในที่สุดเอเจนซี่ก็ตัดสินใจส่งเธอมาคาสติ้งงานที่กรุงปารีสในปี 2003

เมื่อมาถึงกรุงปารีส Brenda เล็งเห็นความก้าวหน้าในอาชีพนางแบบระดับโลก เธอตัดสินใจเรียนรู้วิธีอ่านริมฝีปากของคู่สนทนาเป็นภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศสด้วยตัวเอง จากเดิมที่เธออ่านริมฝีปากของคู่สนทนาเป็นภาษาโปรตุเกษได้เพียงภาษาเดียว

ความสวยคมเข้มบวกกับความเป็นคนพิเศษของ Brenda ก็ไปเข้าตา Models.com เว็บไซด์นางแบบอันดับหนึ่งของโลก ที่จัดให้ Brenda เป็น Model Of The Week ของเว็บไซด์ช่วงต้นปี 2003 ซึ่งนี่แหล่ะครับ คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ Brenda เริ่มเป็นที่รู้จักของคนในวงการแฟชั่นระดับโลก

ช่วงที่เธอเดินแบบใหม่ๆ Brenda บอกว่า เพื่อนนางแบบบางคนไม่รู้ว่าเธออ่านริมฝีปากและสามารถเข้าใจทุกคำพูดได้ทันที เธอจึงได้รู้ว่าเพื่อนนางแบบบางคนดูถูกเธอ เพราะพวกเธอชอบนินทา Brenda ว่า คนพิการหูหนวกเป็นใบ้แบบ Brenda ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพนางแบบ

 

 

ช่างภาพแฟชั่นส่วนหนึ่งก็ไม่อยากทำงานกับเธอ เพราะกลัวว่า จะสื่อสารกับเธอไม่รู้เรื่อง ทั้งที่จริงๆแล้ว ไม่ว่าช่างภาพจะสั่งอะไร Brenda ก็เข้าใจและสามารถทำให้ตามที่ช่างภาพต้องการได้ทุกอย่าง รวมถึงโปรดิวเซอร์งานแฟชั่น วีค บางคนก็รังเกียจเธอ เวลาพูดกับ Brenda ตอนซ้อมเดินแบบก็ชอบตะคอกและพูดเสียงดังใส่เธอ

 

 

แต่ความเลวร้ายของเพื่อนมนุษย์บางคนที่มีร่างกายปกติแต่จิตใจไม่ปกติเหล่านี้ Brenda ไม่เคยเอามาใส่ใจ แต่เธอกลับนำความเลวร้ายที่เธอถูกกระทำจากเพื่อนมนุษย์เหล่านี้ มาเป็นแรงขับ ที่ช่วยผลักดันให้เธอต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งเพื่อเอาชนะคำสบประมาทเหล่านี้ให้ได้

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวงการแฟชั่นไม่ได้มีแต่มนุษย์ที่ใจคอโหดร้ายอย่างเดียว คนแฟชั่นที่เป็นคนดี นิสัยน่ารักก็ยังมีอีกเยอะ และคนดีๆเหล่านี้แหล่ะครับ ที่ให้โอกาส Brenda

 

 

เวลาผ่านไป 4 ปี จากปี 2003 จนถึงปัจจุบันปี 2007 คนแฟชั่นที่ตั้งแง่รังเกียจเดียดฉันท์คนหูหนวกเป็นใบ้อย่าง Brenda หายไปหมดไม่เหลือแล้วล่ะครับ เพราะตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่า แม้ Brenda จะพิการ แต่มันก็เป็นความพิการที่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานในอาชีพนางแบบ

 

 

ตัว Brenda เองก็ไม่เคยคิดว่า ความหูหนวกเป็นใบ้ของเธอนั้นจะเป็นอุปสรรคของชีวิต เธอจะหัวเราะเสมอ เวลาที่มีใครมาบอกเธอว่า รู้สึกสงสารที่ Brenda ต้องเกิดมาเป็นแบบนี้ เธอยืนยันว่า ถ้าเธอเลือกเกิดได้ เธอก็ขอเกิดมาเป็นคนหูหนวกเป็นใบ้แบบนี้แหล่ะเพราะมันช่วยทำให้เธอกลายเป็นคนเข้มแข็งและไม่ยอมแพ้ให้กับอะไรง่ายๆ

 

 

ตอนนี้ Models.com จัดอันดับให้ Brenda เป็นหนึ่งใน 25 นางแบบ ที่เซ็กซี่ที่สุดในโลกในยุคปัจจุบัน ไม่ทราบว่า คุณเห็นด้วยมั้ยครับ

 

และล่าสุด Brenda Costa ยังเขียนหนังสือตีแผ่ชีวประวัติของตัวเองออกมาด้วย เพิ่งวางขายในฝรั่งเศส และกำลังจะออกวางขายในอังกฤษต่อไป

 

 

หนังสือเล่มแรกของ Brenda

 

 

แผนการต่อไปของ Brenda เธอบอกว่า หลังเลิกอาชีพนางแบบแล้ว เธอจะกลับไปตั้งโรงเรียนสอนคนพิการที่บ้านเกิดของเธอในกรุง ริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล เธอยืนยันอย่างหนักแน่นว่า เธอจะสร้างให้นักเรียนผู้พิการของเธอ มีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น โดยเธออยากสอนให้เด็กพิการทุกคนตระหนักว่า พวกเขามีศักยภาพที่จะทำได้ทุกอย่างที่พวกเขาอยากทำและเป็นได้ทุกอย่างที่พวกเขาอยากเป็น

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...