เมื่อดาราฮอลีวู้ดแปลงโฉม คุ้มหรือไม่ที่จะทำ

1

สาวมิสทรีก Mystique ที่สุดลึกลับจอมแปลงตัวในหนัง X-Men ส่งผลให้สาว Rebecca Romijn กลายเป็นอสูรสาวสุดเซ๊กซี่อันดับต้นๆ ในหนังยอดมนุษย์ทั้งหลาย

2

Anne Hathaway   ในหนัง Les Miserables  ที่ต้องร้องเพลง ร้องไห้ ลดน้ำหนัก  กร้อนผมยาวจนสั้น ถ่ายทอดชีวิตรันทดอดสูของสาวฟอนทีน  อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับลูกโลกทองคำ และแซกอวอร์ดปี 2012

3

Rooney Mara จากหนัง The Girl with the Dragon Tattoo  ที่สาวมาร่าต้องเปลี่ยนลุคตัวจริงเป็นสาวหวาน  ไปเป็นสาวพั๊งสุดห้าว  มีรอยสัก รอยเจาะ ทรงผมสุดเดิ้น ที่ชื่อ ลิสเบ็ท  ในหนังเรื่องนี้เปิดเผยเนื้อหนังของเธอค่อนข้างมากด้วย  นอกจากนี้ยังมีบทและภาพรุนแรง  จนห้ามฉายในประเทศจีน  อินเดีย

4

Charlize Theron  นางแบบสาว นักแสดงมากฝีมือ  ยอมอ้วนฉุอีก 30 ปอน  เปลี่ยนลุ๊คเป็นสาวเถื่อนดิบ ซกมก ใส่ฟันปลอม ไร้ความสวยงามแบบเก่า ไปเป็นฆาตกรต่อเนื่อง มีรสนิยมทางเพศแบบทอมดี้   ด้วยวิธีการถ่ายทอดบทบาทที่ถึงแก่นลึกชนิดเลิกห่วงสวย  ทำให้ชาลิซรับรางวัลออสการ์นำหญิงยอดเยี่ยม  เรื่อง  Monster

5

หนังเรื่อง Cloud Atlas เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการเปลี่ยนนักแสดงให้เป็นตัวละครมากกว่า 2 บท  ทั้ง Halle Berry, Tom Hanks, Hugh Grant and Jim Broadbent, และฮิวโก้ เวฟวิ้ง  Hugo Weaving   ที่เคยเล่นเป็นสายลับคู่ปรับพระเอดกเมตทริกซ์ทั้ง สามภาค

 

6

หนึ่งในพระเอกที่สร้างความฮือฮาว่าจะกล้าทำคือ  Tom Cruise  ในหนังเรื่อง Tropic Thunder’ ในมาดกวนแบบฮิบพ๊อพ หัวล้าน พูดจากวนๆ เต้นแบบไม่แคร์แฟนๆ ที่ชอบความหล่อของทอมครูซเลย 

 

7

Joseph Gordon-Levitt   ต้องมาเล่นเป็น นักฆ่าในหนังเรื่อง  Looper  โดยรับบทเป็นบรูซ วิสลิสตอนเด็ก  ดังนั้นจำเป็นต้องเม๊กอัพหน้า น้ำเสียง แสดงท่าทางให้เหมือนบรูซ 

8

อดีตสามีเดมี่ มัวร์   Ashton Kutcher   ได้รับบทนำที่ยิ่งใหญ่ในอัตชีวประวัติของ Steve Jobs อดีตซีอีโอแอ๊ปเปิ้ล  เรื่อง  jOBS

9

Ian Whyte และทีมสตั้๊นแมน  ต้องสวมชุดยาง และใช้เวลากว่า 5 ชม. เม๊กอัพให้กลายเป็น  the “Last Engineer.” ในหนังวิทยาศาสตร์ชุดล้ำเรื่อง Prometheus

 

10

มีผู้วิจารณ์ว่าหากแบทแมน  ตอน   The Dark Knight  ขาดโจ็กเกอร์ที่นำแสดงโดย  Heath Ledger  มันก็ไม่ใช่  The Dark Knight

ฮีทต้องเม๊กอัพทุกครั้งไม่ต่ำกว่า 4 ชม. และเพื่อให้บทโจ๊กเกอร์ซับซ้อนมากขึ้น  เขาลงไปคลุกคลีกับกลุ่มบำบัดอาการทางจิต ฮีทเพิ่มมิติของตัวละครวายร้ายจากการ์ตูนให้กลายเป็นอาชญากรที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่แบทแมนเคยสร้างมา   และได้รับรางวัลออสการ์สบทบชายยอดเยี่ยมปี 2009

11

Matthew McConaughey  ได้ช๊อคผู้ชมจากหนุ่มล่ำกล้ามแน่น เต้นพริ้วสยิวใจใน  ‘Magic Mike‘ กลายมาเป็นชายที่ผอมบักโกรกเป็นเอดส์ชีวิตจริงของ  Ron Woodroof  ในหนัง ‘The Dallas Buyers Club‘ ซึ่งแมททิวต้องลดน้ำหนักครั้งแรก 15 ปอนด์  และลดลงไปอีกเรื่อยๆ ตามสุขภาพของผู้ป่วย

12

เหตุผลหนึ่งที่  Christian Bale ผ่านการคัดเลือกให้เป็นแบทแมน  ก็คือการทุ่มเทตนในการแสดงเป็นโรคนอนไม่หลับขั้นรุนแรงเป็นเวลายาวนาน  จนผ่ายผอมดูน่ากลัวสุดๆ ถือว่าเป็นการลดน้ำหนักครั้งประวัติศาสตร์ที่นักแสดงจะทำได้คือลดไป 121 ปอนด์ คริสเตียนต้องการพาตนเองเข้าถึงคาเร๊กเตอร์ของตัวละครที่ว่า the brink of death ประสบการณ์เฉียดตาย  ในหนังเรื่อง ‘The Machinist  ที่ถูกใจนักวิจารณ์มากในปี 2004

13

Nicholas Hoult หนุ่มตาสีฟ้าแสนหล่อเหลา  ต้องมาเป็นซอมบี้มีชีวิตแต่กำลังไร้ความเป็นคน  จนได้พบนางเอก  Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก

ที่มา  http://screencrush.com/anne-hathaway-les-miserables-movie-transformations/

13 มิ.ย. 56 เวลา 11:32 15,533 1 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...